สุเทพนำส.ส.ใต้ยันไม่ได้อยู่เบื้องหลังม็อบยาง

สุเทพนำส.ส.ใต้ยันไม่ได้อยู่เบื้องหลังม็อบยาง

สุเทพนำส.ส.ใต้ยันไม่ได้อยู่เบื้องหลังม็อบยาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สุเทพ เทือกสุบรรณ' นำทีม ส.ส.ใต้ แถลงยืนยัน ไม่ได้อยู่เบื้องหลังม็อบสวนยาง จี้ นายกรัฐมนตรี แก้ปัญหา ฉะ ประธานสภา สั่งยกเลิกประชุมสภา 29 ส.ค. ชี้ ก่อม็อบต้านร่างนิรโทษส่วนตัว ไม่เกี่ยวพรรค

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ นำ ส.ส. ภาคใต้ของพรรค ร่วมแถลงยืนยันว่า การชุมนุมชาวสวนยางที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่รัฐบาลกล่าวหาว่า มีนักการเมืองชื่อย่อ ส. อยู่เบื้องหลังนั้น ไม่เป็นความจริงและไม่เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวชุมนุม แต่ในฐานะที่เป็น ส.ส. ในพื้นที่ปลูกยางพารา ได้พยายามหลายครั้งที่จะให้รัฐบาลเอาใจใส่แก้ปัญหาราคายาในหลายวิถีทาง แต่ไม่ได้รับความสนใจ ทั้งที่ ก่อนหน้านี้มีการรับปากจาก นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่าจะเปิดโอกาสให้มีการประชุม วันที่ 29 ส.ค.นี้  เพื่อหาทางออกในการช่วยเหลือประชาชน แต่ล่าสุดมีคำสั่งยกเลิกการประชุมวันดังกล่าวแล้ว ทั้งนี้ ยังเป็นห่วงท่าทีแข็งกร้าวของรัฐบาลต่อผู้ชุมนุมว่า จะยิ่งทำให้สถานการณ์ ตึงเครียดมากยิ่งขึ้น
อย่างไรก็ตาม หากจะใช้วิธีการเจรจาพูดคุย ต้องเป็นคนระดับ รองนายกรัฐมนตรี หรือนายกรัฐมนตรี ควรจะเป็นผู้ลงมาแก้ปัญหานี้ด้วยตัวเอง


'สุเทพ' ชี้ ก่อม็อบต้านร่างนิรโทษส่วนตัว ไม่เกี่ยวพรรค

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การต่อต้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับของนายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ที่กำลังพิจารณาในชั้นกรรมาธิการในขณะนี้ เป็นการเคลื่อนไหวส่วนตัว ไม่เกี่ยวข้องกับพรรคประชาธิปัตย์ เพราะตนเองจะไม่ยินยอมให้ประเทศถูกยึดจากอำนาจเผด็จการรัฐสภา ซึ่งเคยระบุไปก่อนหน้านี้ว่า จะเป่านกหวีด หลังวาระ 3 แต่ถ้าหากวันนี้มีการทำร้ายประชาชนให้ได้รับบาดเจ็บก็ไม่จำเป็นต้องรอจนถึงวาระ 3 ก็จะต้องลุกขึ้นมาต่อสู้เคียงข้างประชาชน แต่ยังหวังว่ารัฐบาลจะทบทวนท่าที เพื่อจะไม่นำบ้านเมืองไปสู่ความขัดแย้งที่รุนแรงมากขึ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook