ศาลอนุญาตถอนคดีตร.ยิงด.ช.ดับขณะจับยา

ศาลอนุญาตถอนคดีตร.ยิงด.ช.ดับขณะจับยา

ศาลอนุญาตถอนคดีตร.ยิงด.ช.ดับขณะจับยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลนัดฟังคำสั่งคดี ญาตฟ้อง ตร. ยิงลูกดับขณะจับกุมยาเสพติด อนุญาตให้ถอนอุทธรณ์ได้ หลังได้ชดใช้ค่าเสียหาย 1 ล.บาทแล้ว

ศาลอาญารัชดา นัดฟังคำสั่งศาลอุทธรณ์ คดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 4 และ นายสถาพร ศรีสะอาด จำเลยคดียาเสพติด ซึ่งเป็นบิดาของ ด.ช.จักรพันธ์ ศรีสะอาด หรือ น้องฟลุ๊ค อายุ 9 ขวบ ที่ถูกยิงเสียชีวิต ร่วมกันเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ด.ต.พิพรรธ แสนอินทร์ จ.ส.ต.ภานุมาศ ชนะขำ และ ส.ต.อ.อนุสรณ์ แท่นสุวรรณ ซึ่งทั้งสามเคยปฏิบัติหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางชัน เป็นจำเลยที่ 1-3 ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่น และร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น

จากกรณีเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2546 จำเลยทั้งสามซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางชัน ร่วมกันใช้อาวุธปืนดังกล่าวยิงโดยมีเจตนาฆ่า น.ส.พรวิภา เกิดรุ่งเรือง ภรรยาของโจทก์ร่วม และ ด.ช.จักรพันธ์ บุตรชายโจทก์ร่วม จำนวนหลายนัด ขณะ น.ส.พรวิภา กำลังขับรถยนต์ฮอนด้าแอคคอร์ด ที่มี ด.ช.จักรพันธ์ นั่งอยู่เบาะหลัง กระสุนปืนทะลุตัวถังรถยนต์ถูกร่างกาย ด.ช.จักรพันธ์ 2 นัด ที่บริเวณหลังและอกด้านขวา ได้รับอันตรายสาหัสและถึงแก่ความตายในเวลาต่อมา เหตุเกิดที่หน้าโรงหนังปารีส ตลาดสะพานขาว เขตดุสิต โดยชั้นสอบสวนและชั้นพิจารณาคดี จำเลยทั้งสามให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยคดีนี้ ศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุกจำเลยที่ 1-3 คนละ 2 ปี และปรับคนละ 10,000 บาท แต่เมื่อพิเคราะห์พฤติการณ์แห่งคดีแล้วเห็นว่า การกระทำของพวกจำเลย เป็นการปฏิบัติตามหน้าที่ ซึ่งไม่เคยปรากฏว่าจำเลยทั้งสามต้องโทษมาก่อน โทษจำคุกจึงให้รอลงอาญาคนละ 2 ปี

ซึ่งก่อนหน้านี้ นายสมชาย เกิดรุ่งเรือง ลุงของ ด.ช.จักรพันธ์ ได้ยื่นคำร้องขอถอนอุทธรณ์ต่อศาล เนื่องจากเห็นว่า จำเลยทั้ง 3 ได้ชดใช้ค่าสินไหมทดแทนให้กับครอบครัวแล้ว เป็นจำนวน 1 ล้านบาท โดยวันนี้ ศาลอุทธรณ์ได้อ่านคำสั่งอนุญาตให้ถอนอุทธรณ์คดี คดีนี้จึงถึงที่สุดแล้ว อย่างไรก็ตาม ทางญาติจะยื่นฟ้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อเรียกค่าเสียหายต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook