คืบคดี ป๋อ ซีำไหล หลังอ้างพยานพูดเท็จ

คืบคดี ป๋อ ซีำไหล หลังอ้างพยานพูดเท็จ

คืบคดี ป๋อ ซีำไหล หลังอ้างพยานพูดเท็จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลในจี่หนานพิจารณาคดี 'ป๋อ ซีไหล' ฐานความผิดพัวพันในการยักยอกทรัพย์ เป็นวันที่ 5 แล้ว โดยจะเริ่มจากหลักฐานที่เป็นรูปธรรม และพยาน หลักผู้ต้องหาปฏิเสธถึงคำให้การของพยานในวันที่ 24

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า วันนี้ (26 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ของศาลในเมืองจี่หนาน รายงานความคืบหน้า ว่า หลังจากที่ศาลสั่งเลื่อนการพิจารณาออกไป เนื่องจาก นายป๋อ ซีไหล ยืนยันว่า คำให้การของพยานปากเอก เมื่อวันที่ 24 ส.ค. เป็นเท็จทั้งหมด ซึ่ง นายหวัง ลี่จุน อดีตหัวหน้าตำรวจ ที่เคยเป็นสหายในการปฏิบัติงานร่วมกัน ให้การว่า เขาถูกทำร้ายกรณีเปิดเผยว่า ภรรยาของ นายป๋อ ตกเป็นผู้ต้องสงสัยฆ่านักธุรกิจชาวอังกฤษ 

ล่าสุด ศาลเริ่มต้นพิจารณาคดีอีกครั้ง ซึ่งถือว่าวันนี้เป็นวันที่ 5 ของการไต่สวนรูปคดี โดยศาลจะเริ่มพิจารณาจากหลักฐานที่เป็นรูปธรรมและคำของพยาน พร้อมคำให้การของผู้ต้องหา อย่างเป็นธรรมที่สุด ขณะที่ ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเปิดเผยว่า ศาลไม่อนุญาตให้สื่อต่างประเทศเข้าไปร่วมในการพิจารณาแต่อย่างใด เนื่องจาก ถือว่าเป็นความลับสุดยอดของการว่าความในชั้นศาล ซึ่งสื่อต่างประเทศจะสามารถรับทราบความคืบหน้าได้จาก เว็บไซต์ Weibo (เวยโป๋) ซึ่งเป็นโซเชียลมีเดียเบอร์หนึ่งของจีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook