ชาวเน็ตวิจารณ์! ตำรวจสลายม็อบยางพาราซัดกันน่วม

ชาวเน็ตวิจารณ์! ตำรวจสลายม็อบยางพาราซัดกันน่วม

ชาวเน็ตวิจารณ์! ตำรวจสลายม็อบยางพาราซัดกันน่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(23 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ชาวสวนยางพารา อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช และพื้นที่ใกล้เคียง ชุมนุมประท้วงปิดถนนเรียกร้องแก้ปัญหาราคายางตกต่ำ เกิดการปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจประปรายตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะช่วงเวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา

ชาวบ้านผู้ปลูกยางพาราใน อ.ชะอวด และพื้นที่รอยต่อ จ.พัทลุง หลายร้อยคนรวมตัวปิดถนนสายเอเชียฝั่งขาขึ้นกรุงเทพฯ บริเวณสามแยกควนหนองหงส์ ต.ควนหนองหงส์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช นานกว่า 2 ชั่วโมง ทำให้ตำรวจปราบจลาจลตัดสินใจเข้าสลายการชุมนุมหวังเปิดถนน แต่ไม่ประสบความสำเร็จ และเกิดปะทะกับกลุ่มผู้ชุมนุม มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3-4 คน ซึ่งถูกควบคุมตัวไปกักไว้บริเวณรถตำรวจที่เตรียมมา ผู้ว่าราชการจังหวัดเดินทางมาเจรจาแต่ยังไม่ประสบผลสำเร็จ โดยผู้ชุมนุมเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาราคายางตกต่ำ หลังการเรียกร้องเมื่อเดือนกรกฎาคมไม่ได้รับการแก้ไข และไม่มีคำตอบที่ชัดเจน

เหตุการณ์ความวุ่นวายระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงดำเนินต่อไปอย่างเรื่อยๆ ท่ามกลางสถานการณ์ตึงเครียด จนเวลาประมาณ 15.30 น. เกิดเหตุชุลมุนอีกครั้งเมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมได้นำล้อยางมาวางไว้กลางถนนเพื่อเตรียมเผา ทางเจ้าหน้าที่พยายามจะเข้าไปสกัดไว้และกระทบกระทั่งกันอีก มีทั้งขว้างปาสิ่งของใส่เจ้าหน้าที่ และไปถูกรถเครื่องขยายเสียงของนายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช และ พล.ต.ต.รณพงษ์ ทรายแก้ว ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช กำลังพูดเจรจาให้อยู่ในความสงบอยู่

ก่อนที่เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. การกระทบกระทั่งของทั้งสองฝ่ายยังไม่มีทีท่าจะสงบลง เจ้าหน้าที่จึงพยายามควบคุมสถานการณ์ให้ได้ก่อนจะมืดค่ำ คงยังไม่จำเป็นต้องใช้มาตรการสลายการชุมนุมระงับเหตุดังกล่าว

ทั้งนี้ ภาพและคลิปวิดีโอเหตุการณ์ดังกล่าว ได้มีการนำเอาไปเผยแพร่เป็นวงกว้างในโซเชียลเน็ตเวิร์ก โดยเฉพาะภาพกลุ่มเจ้าหน้าที่รุมทำร้ายชาวบ้านคนหนึ่ง กลางถนนสายเอเชีย แยกควนนางหงส์ จนได้รับบาดเจ็บและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อ เบื้องต้นเหตุการณ์มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บแล้วกว่า 10 ราย เป็นทั้งผู้ชุนนุมและเจ้าหน้าที่

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย (ศูนย์ข่าวภาคใต้) และเฟซบุ๊ก กองทัพนิรนาม

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ชาวเน็ตวิจารณ์! ตำรวจสลายม็อบยางพาราซัดกันน่วม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook