คนไทยรักชาติ,กปท.ร้องผบ.เหล่าทัพรักษาอธิปไตย

คนไทยรักชาติ,กปท.ร้องผบ.เหล่าทัพรักษาอธิปไตย

คนไทยรักชาติ,กปท.ร้องผบ.เหล่าทัพรักษาอธิปไตย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แนวร่วมคนไทยรักชาติฯ และ กปท. ยื่นหนังสือถึง ผบ.เหล่าทัพ เรียกร้องให้ทหารรักษาอธิปไตยไทย ก่อนศาลโลกตัดสินคดีปราสาทพระวิหาร พ.ย.นี้

แนวร่วมคนไทยรักชาติรักษาแผ่นดิน ประมาณ 200 คน นำโดย นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์, นายสมบูรณ์ ทองบุราณ
พร้อมด้วย พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ, พล.อ.ท.วัชระ ฤทธาคนี แกนนำกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.), ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล หรือ "ผู้กองปูเค็ม" ได้เดินทางมายื่นหนังสือต่อผู้บัญชาการทหารสูงสุด และผู้นำทุกเหล่าทัพ ผ่าน พล.ต.ก่อเกียรติ พิทักษ์วงศ์ เลขานุการกองบัญชาการกองทัพไทย เพื่อเรียกร้องให้ทหารรักษาอธิปไตยของชาติ จากกรณีข้อพิพาทไทยและกัมพูชา เรื่องปราสาทพระวิหาร และย้ำเจตนารมณ์ปฏิเสธอำนาจศาลโลก

นายไชยวัฒน์ กล่าวว่า ศาลโลกกำลังจะมีคำพิพากษาข้อพิพาทปราสาทพระวิหาร ประมาณเดือน พ.ย. แนวร่วมคนไทยรักชาติฯ และประชาชน กว่า 8 ล้านรายชื่อ จึงต้องมาตอกย้ำเจตนารมณ์ว่า ประชาชนไม่ยอมรับอำนาจศาลโลก เพราะไทยไม่ได้เป็นสมาชิกศาลโลกนานกว่า 50 ปี จึงไม่มีความเกี่ยวข้องในข้อผูกพัน หรือการพิจารณาใดๆ และไม่ยอมรับโมฆะกรรมที่กระทำโดยรัฐบาล และนักการเมืองขายชาติ ที่บริหารราชการแผ่นดินภายใต้การครอบงำของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จึงขอให้กองทัพเป็นที่พึ่งในการปกป้องอธิปไตยของชาติ และสถาบัน ด้วยการใช้อำนาจหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 70 และ 77 ปฏิเสธอำนาจศาลโลก หยุดยั้งนักการเมืองในรัฐบาลและรัฐสภาทำลายชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook