จ่ามีถล่มฟิลิปปินส์-เมืองหลวงน้ำท่วมหนัก

จ่ามีถล่มฟิลิปปินส์-เมืองหลวงน้ำท่วมหนัก

จ่ามีถล่มฟิลิปปินส์-เมืองหลวงน้ำท่วมหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พายุจ่ามี เล่นงานฟิลิปปินส์ น้ำท่วมหนักในกรุงมะนิลา เมืองหลวงของประเทศ ตายแล้ว 2 สถานทูตอังกฤษ แจ้งปิดเพราะได้รับผลกระทบหนัก

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า อิทธิพลของพายุ "จ่ามี" ทำให้ฝนที่ตกหนักต่อเนื่อง ในกรุงมะนิลา ส่งผลให้การจราจรเป็นอัมพาต จากน้ำที่ท่วมฉับพลัน ต้องอพยพประชาชนหลายพันคน ไปยังศูนย์พักพิงเป็นการชั่วคราว

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาฟิลิปปินส์พยากรณ์ ระบุว่า พายุ "จ่ามี" จะยังคงแผ่อิทธิพลปกคลุมเกาะลูซอน ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือ ต่อไปอีก 2-3 วัน เคลื่อนที่ด้วยความเร็วลม 120 กิโลเมตร/ชั่วโมง ซึ่งจะทำให้เกิดฝนตกหนัก ปริมาณน้ำฝนมากถึง 30 มิลลิเมตรต่อชั่วโมง และมีลมแรง โดยคาดว่า จะเคลื่อนที่ออกจากฟิลิปปินส์ และมุ่งหน้าไปยัง เกาะโอกินาวา ทางตอนใต้ของญี่ปุ่น ต่อไป 

ทั้งนี้ รายงานระบุว่า จากภาวะน้ำท่วมและดินถล่ม ปิดเส้นทางคมนาคมเข้า-ออกเมืองหลายสาย โรงเรียน และสถานที่ราชการทุกแห่ง ในกรุงมะนิลา ต้องหยุดทำการชั่วคราว เพื่อแปรสภาพเป็นที่พักพิงให้แก่ประชาชน ซึ่งล่าสุด มีรายงาน ผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย และสูญหายอีกจำนวนหนึ่ง

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า สถานทูตอังกฤษ ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมครั้งนี้ จนต้องประกาศปิดทำการชั่วคราว พร้อมกับแจ้งพลเรือนชาวอังกฤษว่า หากได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม หรือต้องการความช่วยเหลือ ให้ติดต่อทางอีเมล์ หรือโทรศัพท์ เท่านั้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook