พรีเมียร์ลีกมาแว้ว

พรีเมียร์ลีกมาแว้ว

พรีเมียร์ลีกมาแว้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในที่สุดหลังจากที่หง่าวกันมาพักใหญ่ บรรยากาศเดิมๆ ที่คุ้นเคย สำหรับ คอลูกหนัง ก็ได้กลับมาแล้ว หลังจากศึกพรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาล 2013-14 ได้เปิดฉากขึ้น

อันที่จริง ลีกหลักๆ อย่างบุนเดสลีกา และลีก เอิง นั้นได้เปิดฉากก่อนหน้าศึกพรีเมียร์ลีก ไปแล้ว

แต่เชื่อว่าความรู้สึกของหลายคนมันยังไม่ใช่ ก็เพราะว่าลีกเมืองผู้ดีนั้นค่อนข้างจะผูกพันกับคนไทยมากกว่าลีกอื่น ๆ
 
ที่สำคัญ ศึกฟุตบอลลีกในปีนี้ยังมีหลายประเด็นให้น่าสนใจ ชนิดที่ว่าต้องจับตามองกันอย่างต่อเนื่อง เพราะหลายสิ่งไม่เคยมีมาก่อน

 

 

 

 

เดวิด มอยส์ ทำทีมประเดิมเก็บ 3 คะแนนพร้อมนำเป็นจ่าฝูงถือเป็นการรับไม้ผลัดที่ดีต่อจาก เซอร์ อเล็กซ์

 

  อย่างแรกเลยก็คือ นี่จะเป็นครั้งแรกในรอบ 21 ปีของพรีเมียร์ ลีก ที่เก้าอี้กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะไม่มีชายที่ชื่อว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นั่งสั่งการที่ข้างสนาม หลังจากที่บรมกุนซือชาวสกอตต์ ได้ประกาศรีไทร์ไปในบรรยากาศที่สุดซึ้งเมื่อปลายซีซั่นก่อน

มาในปีนี้ สิ่งที่หลายคนกำลังจับตาดูก็คือ เดวิด มอยส์ คนที่เข้ามาแทน เซอร์ อเล็กซ์ ว่าจะทำผลงานได้ดีขนาดไหน เพราะคงไม่ใช่คำพูดที่เกินไปเลย ถ้าจะบอกว่าตอนนี้ มอยส์ ต้องทำงานที่เรียกได้ว่ากดดันที่สุดในโลกไปแล้ว

 

 

 

 

 

การกลับมาของ โชเซ่ มูรินโญ่ ในคราวที่ไม่มีเซอร์อเล็กซ์ แบบนี้พรีเมียร์ลีกจะสนุกหรือไม่ต้องรอดู

 

 

 

 ส่วนทางฝั่งของทีมคู่แข่งแย่งแชมป์ อย่าง เชลซี ก็ได้รับการจับตามองเป็นพิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการกลับมาคืนสู่พรีเมียร์ ลีก อีกครั้ง อย่าง โชเซ่ มูรินโญ่  ยอดกุนซือจอมอหังการชาวโปรตุเกส

ซึ่งเชื่อเหลือเกินว่า เขาจะกลับมาสร้างสีสันให้กับ วงการลีกเมืองผู้ดีอย่างแน่นอน

ปีนี้ นอกจากสองทีมที่กล่าวมาแล้ว ก็เรียกได้ว่าการลุ้นแชมป์เข้มข้นสุดๆ เพราะว่าเราคงไม่สามารถกาชื่อ อภิอัครมหาเศรษฐีประจำลีก อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปได้

 

 

 

 

3 อาวุธหนักยี่ห้อเรือใบเศรษฐี ถ้า เปเยกรินี่ ทำทีมจูนกันติดเมื่อไหร่ ซิตี้ น่ากลัวชะมัด

 

 

 

หลังจากที่มือเปล่าในฤดูกาลที่แล้ว ทีม "เรือใบสีฟ้า" ก็มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ทั้งในตำแหน่งตัวกุนซือ ที่ มานูเอล เปเยกรินี่ เข้ามาแทนที่ของ โรแบร์โต้ มันชินี่ ส่วน นักเตะใหม่ๆ ก็เข้ามากันเพียบ

นำโดย อัลบาโร่ เนเกรโก้, สเตฟาน โยเวติช, เฟร์นานดินโญ่ หรือ จะเป็น เฆซุส นาบาส

เห็นขุมกำลังของทั้งสามทีม ทำให้หลายคนเชื่อว่า การลุ้นแชมป์ทางด้านทั้ง 3 ทีม น่าจะขับเคี่ยว กันอย่างถึงพริกถึงขิง จนถึงช่วงท้ายซีซั่นอย่างแน่นอน

 

 

 

 

  เวนเกอร์ ประเดิมนัดแรกสุดบู่ พร้อมแฟนอาร์เซน่อลที่ทนไม่ไหวถึงขั้นชูป้ายประมาณว่า "ซื้อสักทีสิโว้ย"

 

 

ในขณะที่ ในเรื่องของการลุ้นโควต้า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็จะแบ่งเป็นอีกชุดหนึง ก็คือ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, ลิเวอร์พูล และก็อาร์เซน่อล

ทีมถูกจับตามองมากทีสุดก็คงจะเป็น ลิเวอร์พูล ว่า ปีที่สองของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส จะดีขึ้นขนาดไหน หลังจากที่ ฟอร์มการเล่นในช่วงอุ่นเครื่อง ลากยาวมาถึงนัดเปิดพรีเมียร์ลีก นั้นถือว่าน่าประทับใจ

 

 

 

 

 

หลุยส์ ซัวเรซ ไปปรากฎตัวในสนามเพื่อเชียร์เพื่อนร่วมทีม นับเป็นสัญญานที่ดีของ หงส์แดง

 

จุดเปลี่ยนสำคัญก็คือ พวกเขาจะสามารถเก็บ หลุยส์ ซัวเรซ เอาไว้กับทีมได้หรือไม่ เพราะลองนึกดูว่า ด้วยสไตล์การเล่นของ ลิเวอร์พูล ในตอนนี้ บวกกับตัวจบอย่าง หลุยส์ ซัวเรซ น่าจะเพียงพอที่จะทำให้ พวกเขามีลุ้นคว้าโควต้าแชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างเต็มตัว

ยิ่งถ้าหากว่า ซัวเรซ ดันย้ายไปอยู่กับทีมคู่ปรับอย่าง อาร์เซน่อล ก็คงต้องบอกว่าจะนอกจากจะกลายเป็นการตัดกำลังของ ลิเวอร์พูล แล้ว ยังจะทำให้ อาร์เซน่อล ดูทรงพลังมากขึ้นอีกต่างหาก

ที่กล่าวมานี่แค่เรียกน้ำย่อยนะครับ ยังมีอะไรให้ลุ้นกันอีกเพียบ แม้ว่า นับตั้งแต่ตอนนี้ เวลานอนของพวกคุณจะลดลง

แต่ก็จะถูกแทนที่ด้วยความมันส์ระดับสุดยอดอย่างแน่นอน

 

The Nut
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook