ผบ.ทบ.รอดูข้อเสนอBRN-บึ้มทหารเจาะไอร้องสาหัส1

ผบ.ทบ.รอดูข้อเสนอBRN-บึ้มทหารเจาะไอร้องสาหัส1

ผบ.ทบ.รอดูข้อเสนอBRN-บึ้มทหารเจาะไอร้องสาหัส1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการทหารบก รอดูข้อเสนอ BRN ไม่ทราบ 'พล.อ.ยุทธศักดิ์' ลาออกจากรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมขณะที่ คนร้ายจุดชนวนระเบิดแสวงเครื่อง เจ้าหน้าที่ทหารพรานเจาะไอร้อง นราธิวาส สาหัส 1 นาย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ วันนี้ ว่า เป็นการลงพื้นที่ จ.นราธิวาส เพื่อให้กำลังใจ และตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ รวมถึงดูแนวโน้มสถานการณ์ช่วงหลังเดือนรอมฎอน ซึ่งต่อไป สภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. จะต้องเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อพิจารณาข้อเสนอของกลุ่ม BRN แต่เบื้องต้นยังไม่รับ 5 ข้อเสนอ และรัฐบาลไม่ได้เสียเปรียบแต่อย่างใด ขณะที่ยืนยันว่า การถอนเจ้าหน้าที่ทหารออกจากพื้นที่ เป็นไปไม่ได้ เพราะจะต้องดูแลรักษาความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่ ส่วนข้อเสนอใดที่มีความเป็นไปได้ จะต้องรับฟังเพื่อเป็นประโชยน์แก่ประเทศชาติ

อย่างไรก็ตาม สำหรับการแก้ไขกฎหมายต่าง ๆ ของรัฐบาล ขณะนี้ หากเป็นไปตามกระบวนการตามประชาธิปไตย ก็ห้ามไม่ได้ และไม่ต้องการให้โยงกองทัพเข้าสู่ปัญหาความขัดแย้ง เพราะทหารต้องดำเนินการไปตามกฎหมายเช่นเดียวกัน ขณะนี้โผโยกย้ายหารกำลังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณา และจะต้องดำเนินการอย่างถูกต้อง

ทั้งนี้ สำหรับกระแสข่าวการลาออกจากตำแหน่งของ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวง
กลาโหม นั้น ไม่ทราบ ซึ่งควรไปสอบถามกับ พล.อ.ยุทธศักดิ์ เอง

 

โจรใต้ลอบบึ้มทหารเจาะไอร้องสาหัส 1

เกิดเหตุคนร้ายลอบจุดชนวนระเบิดแสวงเครื่องหนักประมาณ 5 กิโลกรัม ด้วยโทรศัพท์มือถือ ในขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อยทหารพรานที่ 4807 กรมทหารพรานที่ 48 จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ 12 นาย ออกเดินเท้าลาดตรเวนเพื่อ รปภ.ครู ในพื้นที่ หมู่ 1 บ้านเจาะเกราะ ต.บูกิต อ.เจาะไอร้อง แรงระเบิดทำให้ ส.ต.กัมปนาท ธงแก้ว หัวหน้าชุด ได้รับบาดเจ็บสาหัส  หลังเกิดเหตุ กองกำลังผสม อ. เจาะไอร้อง เดินทางเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ


 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook