หนุ่มป่อเต็กตึ๊งช่วยชาวบ้านจนเสียชีวิต

หนุ่มป่อเต็กตึ๊งช่วยชาวบ้านจนเสียชีวิต

หนุ่มป่อเต็กตึ๊งช่วยชาวบ้านจนเสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น.ต.บรรเจิด เปรมจิตร์ หัวหน้าป่อเต็กตึ๊งวัฒนะโยธิน เขต จ.ปทุมธานี ได้เป็นประธานจัดงานเผาศพ นายสนธยา แจ้งดี อายุ 32 ปี รหัสโยธิน 830 ที่ได้เสียชีวิตลง เนื่องจากไวรัสขึ้นสมอง น.ต.บรรเจิด กล่าวว่า เนื่องจากเมื่อช่วงน้ำท่วมปลายปี 2554 ที่ผ่านมา นายสนธยา ได้ไปช่วยเหลือประชาชนในการยกของขึ้นไว้ที่สูง จึงทำให้ตนเองกินน้ำที่เน่าเสียเข้าไปโดยไม่รู้ว่าในน้ำนั้นมีอะไรอยู่บ้าง จนเกิดอาการเจ็บป่วยบ่อยครั้ง และเข้ารับการรักษาตัวมาโดยตลอด และเมื่อวันที่ 13 ส.ค. 56 จึงได้เสียชีวิตลงที่ร.พ.หัวเฉียว

และวันที่ 18 ส.ค. 56 ได้มีการเผาศพ นายสนธยา โดย นายสุทิน นพขำ ส.ส.ปทุมธานี เขต 1 พร้อมด้วย นายศุภชัย นพขำ ส.อบจ.เขต 4 เมืองปทุมธานี ได้มาร่วมเป็นประธานในการเผาศพ มีเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งให้เกียรติร่วมงานเป็นจำนวนมาก และยังได้ร้องเพลง "เราและนาย" ของเสกโลโซ เพื่อเป็นการไว้อาลัยเพื่อนเป็นครั้งสุดท้าย

นอกจากนี้ ยังได้มีการจัดทำรูปเท่าตัว นายสนธยา มาตั้งหน้ารถกู้ชีพส่วนตัว ที่หน้าโรงศพ และหน้าเมรุ ของผู้เสียชีวิต ที่รักการช่วยเหลือประชาชน ถึงแม้นตัวเองจะเป็นอะไรไปก็เข้าช่วยเหลือจนถึงวาระสุดท้าย ที่ตัวเองต้องมาเสียชีวิตก่อนวัยอันควร ด้วยความเสียใจของเพื่อนที่มาร่วมเผาศพจนแน่นวัดป่ากลางทุ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook