ฉาว! คลิปเสียงผู้ว่าฯ อีสาน ต่อรองเรียกสินบน

ฉาว! คลิปเสียงผู้ว่าฯ อีสาน ต่อรองเรียกสินบน

ฉาว! คลิปเสียงผู้ว่าฯ อีสาน ต่อรองเรียกสินบน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขณะนี้ในโลกสังคมออนไลน์ ได้มีการเผยแพร่คลิปเสียงการเจรจาต่อรอสินบนของผู้ว่าราชการจังหวัดหนึ่งทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยผู้ใช้งานชื่อ anniey arnie ได้โพสต์คลิปดังกล่าวในชื่อคลิป "The Last Governor" เผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์ยูทูป ซึ่งเนื้อหาภายในคลิปเสียงนี้เป็นบทสนทนาของชายท่านหนึ่ง ได้สั่งให้มีการเจรจาต่อรองกับบริษัทเอกชนที่เข้ามารับงาน โดยมีการเรียกส่วนแบ่งเป็นจำนวนเงิน 10% สำหรับบทสนทนาในคลิปเสียงดังกล่าว มีดังนี้

"...หลักสากล คุยตรงๆ 20 จบ คนที่ตั้งไม่เกิน 10 โอเค จบ เราตัดให้ 10% เอากินนานๆ 10 แค่นี้เอง 11 อาจจะ 6-5 มากกว่า แต้มนึง อาจจะ 21 นั้นมันอีกเรื่องหนึ่ง ให้บริษัทจัดงานให้ผมดู เพราะผมดูตรงนี้ บริษัทมีกำไรเยอะ ผมบอกได้เลย ผมอ่านแป๊บเดียวผมก็รู้ ผมอ่านงี้ ผมอ่านปั๊บผมก็รู้ ที่ทำงานกับคุณ....คือเราคุยกันแฟร์ๆ กันเลยนะ ถ้ามาดูแลกัน บอกเขาเลยว่าผู้ว่าขอ บอกไปเลยว่าอย่างนี้ เราจบ เพราะคุณทำงานให้ผม เขาทำงานให้คุณอีกทีนึ่ง ผมอยากได้ผลงาน เหมือนกับ "หน่อย" ผมก็เรียกอย่างงี้ 10% เพราะอะไร เท่าไรเท่ากัน ผมตัด 10% ให้ทั้งหมด คือ คุยตรงไปตรงมา เราต้องเต็มที่กับเขา... ทุกอย่างต้อง ...ผมไม่เอาเยอะ เพราะคนที่เซ็นคือผม ผมเหนื่อยที่สุด ผมบอกให้... ผู้ว่าเอา 10 หมด 10 นะ โอเคนะ คุณดูแลกันเองนะ คือ ไม่ใช่ว่าจะเอาเป็นกอบเป็นกำ ...เอาผลงาน คือ ทำชื่อเสียงให้จังหวัดด้วยหน่อย คุณรู้ไหม ผมพาพวกเขาไปเที่ยวต่างประเทศ "ไอ้หน่อย" จัดให้เที่ยวต่างประเทศ มาให้แสนกว่าที่ทำงานผม จัดงานที่...ได้งบเกือบ 2 ล้าน ให้มาแค่แสนเดียว กี่เปอร์เซ็นต์เอง ผมรู้ว่าบริษัทมีกำไรเยอะ"

อย่างไรก็ตาม ภายหลังที่คลิปเสียงดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปในโลกสังคมออนไลน์นั้น ได้มีผู้ใช้งานอินเทอร์เนตเข้ามาฟังคลิปเสียงนั้นเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำที่ไม่เหมาะสมของผู้ว่าฯ อีสานท่านนี้

ทั้งนี้ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทยได้รายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว พร้อมทั้งได้นำคลิปเสียงมาให้ฟังด้วย แต่ยังไม่มีความชัดเจนเท่าที่ควร จึงได้สั่งให้มีการตรวจสอบคลิปเสียงนี้ให้มีความชัดเจน และผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย ประจำเขต 13 ทำการตรวจสอบและรายงานกลับมาภายในที่ 21 ส.ค. นี้ ซึ่งหากพบว่ามีการกระทำผิดจริง จะดำเนินการทางวินัยกับเจ้าของคลิปเสียงนี้ทันที

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook