สุรพงษ์จัดTVคุยเชิญตปท.แชร์ปรองดองปัดจ้าง20ล.

สุรพงษ์จัดTVคุยเชิญตปท.แชร์ปรองดองปัดจ้าง20ล.

สุรพงษ์จัดTVคุยเชิญตปท.แชร์ปรองดองปัดจ้าง20ล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ จัดรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน คุยเชิญต่างประเทศแชร์ปรองดอง ปัดจ้าง 20 ล้านบาท

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยในรายการ รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน ว่า เวทีปาฐกถาพิเศษ "ผนึกกำลังสู่อนาคต : เรียนรู้ร่วมกันจากประสบการณ์" ที่จะจัดในวันที่ 2 ก.ย. ที่ รร.พลาซ่า แอทธินี นั้น ได้มีการเตรียมการมา 6 - 7 เดือนแล้ว และที่ผู้นำต่างประเทศตอบรับที่จะมา 3 คน และค่าใช้จ่ายก็ไม่ถึง 20 ล้านบาท ตามที่ฝ่ายค้านกล่าวหา เพราะไม่ได้เสียค่าจ้างเพียงแต่เสียค่าเดินทางและค่าที่พักให้เท่านั้น โดยในงาน ผู้นำต่างประเทศจะถ่ายทอดสดประสบการณ์ที่เกิดจากประเทศ หรือประเทศที่ไปแก้ปัญหาให้เกิดสันติสุข ถือเป็นข้อมูลทางวิชาการเป็น การช่วยเหลือสังคมโลก และเป็นวิทยาทาน อยากให้ใช้สติในการพูด เพราะจะทำให้เกิดความไม่เข้าใจ ซึ่งเราระมัดระวังมากไม่ต้องการให้เกิดความขัดแย้ง และอยากให้เกิดรูปแบบดีๆ ไม่ต้องการให้ประเทศไทยเป็นเหมือนประเทศอียิปต์

ทั้งนี้ มั่นใจว่าจะคุ้มค่ากับงบประมาณที่จัดไป เมื่อเทียบกับตัวเลขความเสียหายจากการขัดแย้งสูญเสียที่ผ่านมา

 

'อภิสิทธิ์'ย้ำเดินหน้าค้านกฎหมายนิรโทษเต็มที่

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวย้ำจุดยืนพรรค ที่จะเผยแพร่ข้อเท็จจริงผ่านเวทีผ่าความจริง เกี่ยวกับร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับของ นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ที่พิจารณาอยู่ในชั้นกรรมาธิการ ซึ่งผู้กระทำผิดร้ายแรง ไม่ควรได้รับการนิรโทษกรรม โดยเฉพาะผู้ที่หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และคดีทางอาญา ที่อ้างเหตุจูงใจทางการเมือง

อย่างไรก็ตาม การที่สัดส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีตำแหน่งใดในชั้นคณะกรรมาธิการนั้น ไม่ได้เป็นปัญหาในการทำหน้าที่ของฝ่ายค้าน พร้อมย้ำ จะทำหน้าที่ในชั้นกรรมาธิการเต็มที่ ทั้งนี้ มีความกังวลที่สภาผู้แทนราษฎร ได้บรรจุวาระ 2 ร่างแก้รัฐธรรมนูญทั้ง 3 ฉบับ ในสัปดาหน้าแล้ว อาจทำให้กระทบกับเวลาในการพิจารณาร่างนิรโทษกรรม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook