ซุ่มยิงถล่มทหารพรานนราฯพลีชีพ1สาหัส3

ซุ่มยิงถล่มทหารพรานนราฯพลีชีพ1สาหัส3

ซุ่มยิงถล่มทหารพรานนราฯพลีชีพ1สาหัส3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่ม ทหารพรานนราธิวาส ขณะกลับจากสร้างบ้านให้คนยากจน พลีชีพ 1 นาย สาหัส 3 นาย

ร.ต.ท.สุรัตน์ วังคะฮาต ร้อยเวร สภ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายซุ่มยิงเจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อย ทพ.ที่ 4802 กรมทหารพรานที่ 48 เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บหลายนาย เหตุเกิดในพื้นที่เขตรอยต่อระหว่าง บ.โคกสยา ม.5 กับ บ.ลูโบ๊ะบาตู ม.4 ต.ปะลุรู อ.สุไหงปาดี จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พบรถจักรยานยนต์จอดล้มตะแคงอยู่ริมถนนบริเวณป่ารกทึบ จำนวน 2 คัน และมีศพเจ้าหน้าที่ทหารพราน เสียชีวิต 1 นาย นอนคว่ำหน้าจมกองเลือดอยู่กลางถนนสภาพถูกกระสุนปืนสงคราม M16 เข้าที่บริเวณศีรษะ 1 นัด และลำตัวอีก 1 นัด ตรวจสอบทราบชื่อคือ อส.ทพ.จีระศักดิ์ จันทร์พลโท อายุ 28 ปี นอกจากนี้ยังพบปลอกกระสุนปืนสงครามทั้ง อาก้า และ M16 ตกอยู่จำนวนกว่า 30 ปลอก สำหรับผู้บาดเจ็บจำนวน 3 นาย ถูกนำส่งรักษาที่ ร.พ.สุไหงปาดี ไปก่อนหน้าแล้ว ทราบชื่อต่อมาคือ 1.จ.ส.ท.พงษ์ศักดิ์ อรอินทร์ หน.ชุด 2.อส.ทพ.นิรันดร์ บุญกล้ำ และ 3.อส.ทพ.ขวัญใจ จันทร์หอม ซึ่งอาการสาหัส

จากการสอบสวน ร.ท.วิเชียร สุขสวัสดิ์ ผบ.ร้อย ทพ.ที่ 4802 ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ จ.ส.ท.พงษ์ศักดิ์ นำกำลังรวม 4 นาย ขี่รถ จยย.ของสังกัดรวม 2 คัน กลับจากสร้างบ้านให้คนยากจนตามโครงการ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ในหมู่บ้านลูโบ๊ะบาตู และกำลังเดินทางจะกลับฐานที่ตั้งที่อยู่ห่างจุดเกิดเหตุอีกประมาณ 1 ก.ม.

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการตอบโต้ของกลุ่มแนวร่วม หลังเจ้าหน้าที่วิสามัญแกนนำในพื้นที่ อ.เจาะไอร้อง และเป็นเครือข่ายเดียวกัน เมื่อวันที่ 19 ก.ค. 56 ที่ผ่านมา และเชื่อว่าเป็นกลุ่มเดียวกับที่ก่อเหตุยิงนายอำเภอสุไหงปาดี ก่อนวางระเบิดกองกำลังซ้ำ ที่ อ.สุไหงปาดี เมื่อวันที่ 13 ส.ค. 56 ที่ผ่านมา

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook