นพดลยันทักษิณไม่เกี่ยวฆ่าเอกยุทธ-ผบช.น.วอนทนายให้ข้อมูล

นพดลยันทักษิณไม่เกี่ยวฆ่าเอกยุทธ-ผบช.น.วอนทนายให้ข้อมูล

นพดลยันทักษิณไม่เกี่ยวฆ่าเอกยุทธ-ผบช.น.วอนทนายให้ข้อมูล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'นพดล' ยืนยัน 'พ.ต.ท.ทักษิณ' ไม่เกี่ยวข้องกับการว่าจ้าง คนสนิท ฆ่า 'เอกยุทธ' ขณะที่ แถลงผ่านเฟซบุ๊ก เตรียมแจ้งความเอาผิด 'ทนายสุวัตร' และ 'น.ส.อัจฉรา' หมิ่น ด้านผู้บัญชาการตำรวจนครบาล วอน ทนายเอกยุทธ เข้าให้ข้อมูลตำรวจ

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. โดยได้ปฏิเสธว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เกี่ยวข้อง และไม่ทราบเรื่องการจ้าง นายสมชาย คนสนิท พ.ต.ท.ทักษิณ ฆ่า นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังที่ถูกฆาตกรรม หลัง นายสุวัตร อภัยภักดิ์ อดีตทนายความของ นายเอกยุทธออกมาให้ข่าว พร้อมยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้คิดวางแผนล่วงหน้าเพื่อฆ่า นายเอกยุทธ อย่างแน่นอน 

อย่างไรก็ตาม นายนพดล จะรายงานเรื่องนี้ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้รับทราบ และตนเตรียมแถลงข่าวผ่านทางเฟซบุ๊ก ช่วงสายของวันนี้อีกครั้ง

 

ผบช.น. วอนทนายเอกยุทธ ให้ข้อมูลตำรวจ

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. เรียกร้องให้ นายสุวัตร อภัยภักดิ์ อดีตทนายความของ นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังที่ถูกฆาตกรรม เข้าให้ข้อมูลกับทางพนักงานสอบสวน เกี่ยวกับคดีด้วยตนเอง หากมีข้อมูล และพยานหลักฐาน ยืนยัน ตำรวจพร้อมดำเนินการสืบสวนคดีอย่างตรงไปตรงมา โดยระบุว่า การแถลงข่าวและอ้างถึง นายสมชาย เป็นคนจ้างวานฆ่านั้น หากมีข้อมูลขอให้นำมามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ อย่าพูดผ่านสื่ออย่างเดียว เพราะไม่มีหลักฐาน อีกทั้งที่ผ่านมา ทางพนักงานสอบสวนได้พยายามสอบปากคำ นายสันติภาพ เพ็งด้วง หรือ บอล ผู้ต้องหาแล้ว ซึ่งให้การรับสารภาพ

อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ยังไม่ได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวน ไปสอบปากคำ นายสมชาย ตามที่ทนายอ้างถึง เพราะไม่มีหลักฐานและข้อมูล ส่วนสำนวนคดียืนยันว่า พนักงานสอบสวนได้สรุปสำนวนส่งให้อัยการแล้ว เนื่องจากต้องให้มีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหา ให้ทันก่อนครบกำหนดฝากขังผลัดสุดท้าย  

 

นพดลเตรียมแจ้งจับสุวัตร-อัจฉราหมิ่นทักษิณ

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แถลงผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า การที่ นายสุวัตร อภัยภักดิ์ และ นางสาวอัจฉรา แสงขาว ทนายความพันธมิตร แถลงข่าวว่า นายสันติภาพ เพ็งด้วง (บอล) ให้การอ้างว่า นายสมชาย เป็นคนสนิท พ.ต.ท.ทักษิณ และเป็นผู้จ้างให้ นายบอล ไปฆ่า นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นั้น เรื่องนี้จึงขอเรียนว่าเป็นความเท็จทั้งสิ้น เป็นการบิดเบือนใส่ร้าย กุเรื่อง ใช้จินตนาการของนายสุวัตร และนางสาวอัจฉรา เพื่อใส่ร้าย พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อหวังให้คนเชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่เบื้องหลังการสังหาร นายเอกยุทธ ซึ่งข้อย้ำว่า เป็นความเท็จ เลอะเทอะเหลวไหลและเป็นเรื่องที่น่าละอายและอดสูเป็นอย่างยิ่ง ที่คนมีอาชีพเป็นทนายความใช้ความเท็จมาทำลายคนอื่น เพื่อหวังผลทางการเมือง

นายนพดล ระบุต่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ รู้จักคนนับไม่ถ้วน ไปไหนคนก็รู้จักและขอถ่ายรูป จึงขอเรียนว่า นายสมชาย ไม่ใช่คนสนิทของ พ.ต.ท.ทักษิณ เพียงแต่เคยเห็นกันในต่างประเทศ เพราะ นายสมชาย เป็นคนไทยที่ไปอยู่ในสหรัฐ และมีกิจการขายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ไปทั่วโลก พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เคยสั่งการ หรือขอให้ นายสมชาย ไปฆ่านายเอกยุทธ และนายสมชาย เป็นคนที่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง ประกอบอาชีพสุจริต และไม่มีเหตุขัดแย้งกับ นายเอกยุทธ จะไปจ้างฆ่านายเอกยุทธ ทำไม ตนได้ขอให้ทีมทนาย ไปดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์ เอาผิดกับ นายสุวัตร และนางสาวอัจฉรา และทราบว่า นายสมชาย ก็จะไปแจ้งความดำเนินการเอาผิดจนถึงที่สุด โดยจะไม่มีการยอมความใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งนี้ เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างที่เลวในสังคมไทย ที่คนนำความเท็จ แต่งเรื่องแต่งราวขึ้นมาใส่ร้ายคนอื่นเพื่อหวังผลทางการเมือง

 

กสม.ไม่เรียก'สุวัตร'สอบเพิ่ม-ขึ้นอยู่กับอัยการ

น.พ.นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ หรือ กสม. เปิดความคืบหน้า การตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตของ นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ว่า  ได้ส่งผลสรุปพร้อมข้อเสนอแนะเกี่ยวกับคดีไปให้ พล.ต.อ.อดุลย์  แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แล้ว ซึ่งมีทั้งในส่วนข้อสงสัยเกี่ยวกับผลการชันสูตรและข้อมูลอื่นๆ ประกอบ ซึ่งถือว่าขั้นตอนการตรวจสอบตามอำนาจเสร็จแล้ว คงไม่มีการเรียกนายสุวัตร  อภัยภักดิ์ อดีตทนายความนายเอกยุทธ ที่ออกมาเปิดเผยว่า ได้พูดคุยกับ นายสันติภาพ เพ็งด้วง หรือ บอล  ผู้ต้องหาในคดีจนพบข้อมูลสำคัญ เพราะการตรวจสอบในส่วนของกรรมการสิทธิฯ ถือว่าเสร็จสิ้นแล้ว เหลือเพียงรอหนังสือตอบกลับว่า จะดำเนินการอย่างไรหรือไม่

ด้าน พลตำรวจตรีอนุชัย เล็กบำรุง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ในส่วนของสำนวนในคดีนี้ที่ตำรวจดำเนินการได้ส่งให้อัยการพิจารณาแล้ว เป็นอำนาจของอัยการว่า จะมีความเห็นในคดีอย่างไร ส่วนกรณีที่ นายสุวัตร ออกมาแถลง ยืนยันว่า พูดคุยกับ นายสันติภาพ จนได้ข้อมูลสำคัญและจะส่งหนังสือชี้แจงมาให้นั้นขณะนี้ยังไม่ได้รับ โดยพร้อมเปิดรับข้อมูล เพื่อนำไปเป็นแนวทางในการสืบสวนต่อไปด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook