ชัชชาติ โชว์นั่งรถไฟชั้น 3 ไปสุรินทร์ 10 ชั่วโมงกว่าจะถึง

ชัชชาติ โชว์นั่งรถไฟชั้น 3 ไปสุรินทร์ 10 ชั่วโมงกว่าจะถึง

ชัชชาติ โชว์นั่งรถไฟชั้น 3 ไปสุรินทร์ 10 ชั่วโมงกว่าจะถึง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้โพสต์ภาพและข้อความการเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปตรวจงานที่ จ.สุรินทร์ ซึ่งได้โดยสารรถไฟชั้น 3 ไป เพื่อตรวจสอบการใช้บริการรถไฟในปัจจุบัน โดยพบว่ามีหลายจุดที่ยังต้องค่อยๆ แก้ไข อีกทั้งยังได้พูดคุยกับพนักงานรถไฟ รวมทั้งผู้โดยสารไปตลอดรายทาง จึงทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับรถไฟไทย

นายชัชชาติ ได้ขึ้นรถไฟขบวน 135 กรุงเทพฯ - อุบลราชธานี เพื่อไปลงที่ จ.สุรินทร์ ตั้งแต่ช่วงเช้าวานนี้ (16 ส.ค.) ซึ่งได้ใช้เวลาประมาณ 10 ชั่วโมง จึงถึงจุดหมายปลายทาง ซึ่งขบวนรถไฟมีปัญหาความล่าช้ากว่า 2 ชั่วโมง โดย นายชัชชาติ ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กว่า

"วันนี้เดินทางมาถึงสุรินทร์เรียบร้อยดีครับ เต็มไปด้วยความประทับใจบนรถไฟ ถึงแม้ว่าจะใช้เวลาประมาณ 10 ชั่วโมง แต่ก็เป็น 10 ชั่วโมงที่มีประโยชน์ ไม่เบื่อ และได้ความรู้ ข้อมูล ข้อแนะนำดีๆ เยอะเลยครับ

ระหว่างที่อยู่บนรถไฟได้คุยกับพนักงานขับรถที่ขับมา 30 ปี ตำรวจรถไฟที่ใกล้เกษียณ พนักงานเดินรถ นายสถานี พ่อครัว คนทำความสะอาด นายช่างโยธา ผู้โดยสาร คุณแม่กับลูกชายวัย 1 ขวบ ที่เดินทางมาจากสุราษฎร์ธานีเพื่อไปศรีสะเกษทางรถไฟ คุณลุงอายุ 70 อดีตแชมป์มวยทหารโลก อาจารย์ นักเรียน หรือ แม้กระทั่งคนเมาที่มาคุยด้วย

ทุกคนร่วมกันแบ่งปันความเห็น ข้อแนะนำ ปัญหาต่างๆ จากประสบการณ์ และชีวิตของคนใช้รถไฟจริงๆ ถึงแม้ว่ารถไฟยังมีปัญหาต่างๆ ที่รอให้ต้องแก้ไขอีกมาก ผมเชื่อมั่นว่ารถไฟจะกลับมาเป็นทางเลือกของการเดินทางสำหรับคนไทยได้อย่างแน่นอน ถ้าเรามุ่งมั่นพัฒนาแก้ไขปัญหาต่างๆ อย่างจริงจังครับ

ไม่อยากให้ทุกท่านหมดหวังกับรถไฟไทยครับ ปัญหาต่างๆที่มีอยู่ในปัจจุบันหลายๆอันเป็นปัญหาในระดับโครงสร้าง จากปัญหาการจัดการที่สะสมมานาน

ข้อมูลต่างๆที่ได้ในวันนี้ จะนำไปใช้ในการปรับปรุง พัฒนา รถไฟไทยให้ดีขึ้น ในปัจจุบันรัฐบาลมีโครงการต่างๆที่ให้ความสำคัญการขนส่งระบบรางอีกครั้ง อาจต้องใช้เวลาในการดำเนินการ แต่ผมมั่นใจว่าเราทำได้ครับ"

นอกจากนี้ นายชัชชาติ ยังเปิดเผยอีกว่า รถไฟช่วงออกจากกรุงเทพฯ มาถึง นครราชสีมา วิ่งได้ไม่เร็ว แต่พอออกจาก นครราชสีมา รถไฟก็วิ่งได้เร็วขึ้น ติดขัดที่รางรถไฟเป็นรางเดี่ยวอยู่ ทางรัฐบาลก็จะได้จัดสรรงบประมาณ 2.2 ล้านล้านบาท เพื่อพัฒนาให้เป็นรางรถไฟรางคู่ ทุกวันนี้มีคนร้องเรียนมาก เรื่องการบริการของรถไฟ แต่ที่ตนพบคือ การดื่มสุราบนรถไฟ และยังมีทะเลาะต่อยตีกันให้เห็น ปัญหาคนขายของบนรถไฟ มีมิจฉาชีพแฝงเข้ามา ตนประสบปัญหาในการเดินทางด้วยรถไฟเที่ยวนี้ คือ ห้องน้ำ ห้องน้ำไม่มีกลอนล็อก ปัญหาต่าง ๆ ของการรถไฟ รัฐบาลกำลังเร่งแก้ไข โดยเฉพาะเรื่องรถไฟรางคู่ จะเร่งดำเนินการให้ได้โดยเร็ว จะแก้ไขปัญหาความล่าช้าของการเดินทางด้วยรถไฟไปได้

ขอบคุณข้อมูลและภาพจากเฟซบุ๊ก ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ชัชชาติ โชว์นั่งรถไฟชั้น 3 ไปสุรินทร์ 10 ชั่วโมงกว่าจะถึง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook