ม.เกษตรฯแถลงยกเลิกใส่หมวกกันลอกแล้ว

ม.เกษตรฯแถลงยกเลิกใส่หมวกกันลอกแล้ว

ม.เกษตรฯแถลงยกเลิกใส่หมวกกันลอกแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน สั่งยกเลิกวิธีการป้องกันทุจริตสอบ หลังให้ นิสิต สวมหมวกกันลอกข้อสอบ เพราะภาพที่ออกไปไม่เหมาะสม

ผศ.ดร.ธนะบูลย์ สัจจาอนันตกุล  คณะบดีคณะอุตสาหกรรมการเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน พร้อมด้วย อาจารย์ณัฐดนย์ รุ่งเรืองกิจไกร อาจารย์ประจำภาควิชาวิทยาการสิ่งทอ ร่วมกันแถลงข่าวแสดงความเสียใจ ถึงกรณีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ภาพถ่ายของนักศึกษาคณะอุตสาหกรรมเกษตร เกือบ 100 คน สวมหมวกกระดาษนั่งสอบ

โดย ผศ.ดร.ธนะบูลย์ กล่าวว่า หลังมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ภาพดังกล่าวว่า เด็กไม่มีความซื่อสัตย์ ยอมรับว่า รู้สึกเครียด ซึ่งก่อนที่จะมีการสอบ 1 สัปดาห์ อาจารย์และนักศึกษา ได้มีการพูดคุยกันถึงกฎเกณฑ์ในการสอบของนิสิต ปี 3 คณะอุตสาหกรรมการเกษตร วิชาทดสอบสิ่งทอ ว่าจะมีการป้องกันการทุจริตการสอบอย่างไร และนักศึกษา ได้เสนอไอเดียให้ใช้หมวกกันลอกข้อสอบ จึงได้ทำข้อตกลงกันระหว่างอาจารย์ในคณะและนักศึกษา ว่าจะใช้วิธีดังกล่าว

ขณะที่ อาจารย์ณัฐดนย์ กล่าวว่า เจตนาจริงๆ แล้ว ต้องการให้นิสิต รู้จักวิธีการป้องกันการทุจริตที่รัดกุม และรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ครั้งนี้  ซึ่งหลังจากนี้จะยังคงเดินหน้าต่อไปในการหารูปแบบใหม่ๆ ในการป้องกันการทุจริตที่สังคมยอมรับได้ ทดแทนการใช้หมวกกระดาษ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook