โจรใต้ลอบบึ้มนาวิกโยธินนราฯไร้เจ็บ

โจรใต้ลอบบึ้มนาวิกโยธินนราฯไร้เจ็บ

โจรใต้ลอบบึ้มนาวิกโยธินนราฯไร้เจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายลอบวางระเบิดนาวิกโยธิน นราธิวาส ชุดคุ้มครองปลัด อบต.บาเระเหนือ โชคดีไร้เจ็บ เชื่อ เป็นการสร้างสถานการณ์

ร.ต.ท.วิทยา ขวัญคำ ร้อยเวร สภ.บาเจาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายวางระเบิดหวังสังหารเจ้าหน้าที่ทหารนาวิกโยธิน สังกัดร้อยปืนเล็กที่ 1 ฉก.นราธิวาส 32 เหตุเกิดบริเวณหน้าที่ทำการ อบต.บาเระเหนือ หมู่ 1 บ้านจำปากอ ต.บาเระเหนือ จึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบบริเวณถนนทางเข้า อบต.บาเระใต้ มีหลุมระเบิดกว้างประมาณ 80 ซม. ลึกประมาณ 60 ซม. พร้อมเศษซากของชิ้นส่วนระเบิดแสวงเครื่อง ที่คนร้ายประกอบไว้ในกล่องเหล็ก หนักประมาณ 5 กก. จุดชนวนด้วยการตั้งเวลากับนาฬิกาข้อมือระบบดิจิตอล ตกกระจายเกลื่อนทั่วบริเวณ

จากการสอบสวน ร.อ.มานพ สืบสาย ผบ.ร้อยปืนเล็กที่ 1 ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองได้สั่งกำลังพลของหน่วยจำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ รวม 8 นาย ซึ่งเป็นชุดคุ้มครอง นายสำราญ ขวัญอ่อน ปลัด อบต.บาเระเหนือ ซึ่งเป็นไทยพุทธ นั่งรถยนต์ของสังกัดออกจากฐานในพื้นที่ บ้านจำปากอ และในขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารทั้ง 8 นาย กระจายกำลังอยู่ภายในและภายนอกที่ทำการ เพื่อรอรับปลัด อบต. ในช่วงเที่ยง ทันใดนั้นได้เกิดระเบิดขึ้นจนเสียงดังสนั่นหวั่นไหวไปทั่วบริเวณ เคราะห์ดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นการสร้างสถานการณ์ของผู้ไม่หวังดีในพื้นที่รายวัน เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวยังคงมีกลุ่มแนวร่วมที่กบดานเพื่อเตรียมก่อเหตุอีกจำนวนมาก และเป็นการแสดงศักยภาพของกลุ่มคนร้ายที่ยังคงหลงเหลือ หลังสูญเสีย นายมะรอโซ จันทรวดี แกนนำสั่งการคนสำคัญไป เมื่อช่วงเดือน ก.พ. 56 ที่ผ่านมา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook