สถานทูตไทยในไคโรประกาศให้คนไทยเลี่ยงจุดเสี่ยง

สถานทูตไทยในไคโรประกาศให้คนไทยเลี่ยงจุดเสี่ยง

สถานทูตไทยในไคโรประกาศให้คนไทยเลี่ยงจุดเสี่ยง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานทูตไทย ประจำกรุงไคโร ประกาศให้คนไทย เลี่ยง 9 จุดเสี่ยง ที่มีการปะทะกัน ระหว่างกองกำลังรัฐบาลอียิปต์และกลุ่มผู้สนับสนุน อดีตประธานาธิบดีมอร์ซี

นายจักรกฤษณ์ ศรีวลี รองอธิบดีกรมสารนิเทศ กล่าวถึง การดูแลคนไทยในเหตุการณ์ที่รัฐบาลอียิปต์ได้ดำเนินการสลายการชุมนุมทางการเมืองที่ จัตุรัส Nahda และจัตุรัส Rabaa ตั้งแต่เช้าวันที่ 14 สิงหาคม 2556 ทำให้เกิดการปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่ทางการอียิปต์กับกลุ่มผู้สนับสนุนอดีตประธานาธิบดีโมฮัมเหม็ด มอร์ซี อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวันว่า สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงไคโร ได้ติดต่อแจ้งให้ นายกสมาคมนักเรียนไทยในไคโร ในพระบรมราชูปถัมภ์ และแกนนำคนไทยในจุดต่าง ๆ กำชับให้นักศึกษาไทยและคนไทย ที่พำนักอยู่ในอียิปต์อยู่ในเคหะสถาน และงดการเดินทางออกนอกที่พัก ทั้งนี้ นักศึกษาและคนไทยทุกคนยังปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม การชุมนุมและเหตุการณ์ความไม่สงบ ยังคงดำเนินต่อไปในกรุงไคโร สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงไคโร จึงได้แจ้งเตือนชาวไทยในอียิปต์ หลีกเลี่ยงพื้นที่ดังต่อไปนี้ อย่างเคร่งครัด ใน 9 จุด ได้แก่

1.ถนน Autostrad (จาก Nasr City ไปจนถึงสนามบิน) 2. ถนน Bahr Aazam, Giza 3. สะพาน El Gamaa, Giza 4. สะพาน 6th October 5. สะพาน 15th May 6. สะพาน Kasr el Nile  7. ถนน Salah Salem, Heliopolis 8. ถนน Marghani, Heliopolis และ 9. จัตุรัส 7 Omarat, Heliopolis

นอกจากนี้ ขอให้คนไทยในอียิปต์ อยู่แต่ในที่พักและติดตามข่าวสารและเหตุการณ์อย่างใกล้ชิด โดยสามารถสอบถามสถานการณ์จากสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ที่โทรศัพท์หมายเลข 0101 9401243


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook