ธฤติซัดประตูตัวเอง!ดลชัยช่วยฉลามเปิดรังกัดแข้งเทพ1-0

ธฤติซัดประตูตัวเอง!ดลชัยช่วยฉลามเปิดรังกัดแข้งเทพ1-0

ธฤติซัดประตูตัวเอง!ดลชัยช่วยฉลามเปิดรังกัดแข้งเทพ1-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ฉลามชล ยังฮอตไม่เลิกหลังเปิดบ้านเอาชนะ แข้งเทพฯ ไปได้อย่างหวุดหวิด โดยได้ประตูชัยจากจังหวะการ ยิงเข้าประตูตัวเองของ ธฤติ โนนศรีชัย แนวรับแข้งเทพ พร้อมกับคว้า 3 ไปครองเป็นนัดที่ 2 ติดต่อกัน ส่วนทีมเยือนไม่มีแต้มเกมนี้ต้องไปลุ้นหนีตายต่อไป

ชลบุรี เอฟซี 1 - 0 แบงค็อก ยูไนเต็ด

การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก ที่สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม เป็นการพบกันของ ชลบุรี เอฟซี ทีมหัวตารางเปิดบ้านตัอนรับการมาเยือนของ แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมกลุ่มหนีตกชั้น โดยเกมนี้ "ฉลามชล" แม้จะมีนักเตะเจ็บเยอะแต่ก็ยังจัดชุดที่ดีที่สุดลงสนามนำมาโดย สุทธินันท์ พุกหอม, ฆวน เกวโร่ และ เลอันโดร อัสซัมเซาส่วนอาคันตุกะจาก กทม.จัดเต็มอัตราศึกทั้ง  โรแม็ง กัสมี่, แอนโทนี เพ็ชร อำไพพิทักษ์วงศ์ และ สมปอง สอเหลบ

เริ่มเกมในครึ่งเวลาแรก ในช่วง 5 นาทีแรก ทั้งสองทีมยังคงดูจังหวะกันอยู่โดยเน้นการต่อบอลในแดนกลางเป็นหลัก มาถึงนาทีที่ 9 "ฉลามชล" มีโอกาสได้ลุ้นประตูก่อนจากจังหวะขึ้นเกมมาทางฝั่งซ้าย ณัฐพงษ์ สมณะ รับบอลยาวจากแดนหลัง ก่อนเปิดเข้ากลางหวังจะให้ เลอันโดร อัสซัมเซา หอกบราซิเลี่ยนที่รออยู่หน้าประตูได้ยิงเต็มๆ แต่ไปติดแนวรับ ชลบุรี เอฟซีแบงค็อก ยูไนเต็ด ที่ยังป้องกันเอาไว้ได้ทันเวลา
 
เข้าสู่นาทีที่ 11 โอกาสทองของ ชลบุรี เอฟซี อีกครั้ง เมื่อ เลอันโดร อัสซัมเซา ได้ยิงด้วยขวาเน้นๆ ที่หน้ากรอบเขตโทษ แต่บอลพุ่งไปเข้ามือของ อันโตนิน ทริลเล่ส์ นายทวารทีมเยือนที่รับเอาไว้ได้แบบสบายๆ  ต่อมา นาทีที่ 19 กองเชียร์ ชลบุรี เอฟซี เฮเก้อเพราะคิดว่าทีมได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ พงษ์ศกร สีรอด กองกลางดาวรุ่งของทีม วางบอลยาวจากกลางสนาม ไปให้ ฆวน เกวโร่ สปีดพาบอลหนี 2 แนวรับ แบงค็อก ยูไนเต็ด เข้าไปยิงตุงต่าข่ายอย่างสวยงาม แต่ลูกนี้ ไลน์แมนยกธงเป็นลูกล้ำหน้า
 
แต่อย่างไรก็ตาม น.30  ชลบุรี เอฟซี ก็มาพังประตูขึ้นนำได้สำเร็จเป็น 1-0 จากจังหวะขึ้นเกมมาทางฝั่งซ้าย อนุชา กิจพงษ์ศรี เปิดบอลเข้ามาที่กลางประตู ก่อนที่จะเป็น สุทธินันท์ พุกหอม พุ่งเข้าฮอตและโดนบอล แต่จังหวะสุดท้ายบอลไปโดนธฤติ โนนศรีชัย แนวรับแข้งเทพก่อนจะเข้าประตูไป ส่งให้ ชลบุรี เอฟซี ขึ้นนำ  แบงค็อก ยูไนเต็ด  1-0 หลังจากนั้นไม่นานก็จบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลัง และ น.63 ฉลามชล เกือบจะได้ประตูหนีห่างไปเป็น 2 - 0 จากจังหวะที่ เทิดศักดิ์ ใจมั่น หลุดเข้าไปดวลเดี่ยวกับ อันโตนิน ทริลเล่ส์ ก่อนจะกระดกบอลผ่านตัวนายด่านต่างชาติไปแล้ว แต่ยงไปโดน ฮุสเซน อัลลา ฮุสเซน แนวรับทีมเยือนมาช่วยสกัดออกมาจากเส้นประตูได้ทันเวลา

ส่วนเกมของ แบงค็อกฯ แม้จะเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงเอาผู้เล่นตัวสำรองลงมา แต่เกมโดยรวมยังไม่ดีเท่าที่ควร ส่วนทางฝี่งของ ฉลามชล หลังจากที่เริ่มกลับมาคุมเกมได้อีกครั้ง และมีโอกาสล้นประตู 1-2 จังหวะแต่ยังไม่เป็นผล

เกมในช่วง 10 นาทีสุดท้ายแม้ แบงค็อก ยูไนเต็ด จะพยายามเดินเกมรุกเข้าใส่เจ้าถิ่น แต่จังหวะสุดท้ายแนวรุกอย่าง  โรแม็ง กัสมี่ และ พอล บีคอมโบ เอ็คโคโล่ ก็ไม่สามารถทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันได้ ทำให้จบ 90 นาที ชลบุรี เอฟซี เอาชนะ แบงค็อกฯ ไปได้ 1 - 0 คว้า 3 แต้มรั้งอันดับ 3 ไว้เหนียวแน่น ส่วนทีมเยือนไม่มีแต้มต้องไปลุ้นหนีตกชั้นต่อไป 

รายชื่อนักเตะตัวจริงของทั้งสองทีม

ชลบุรี เอฟซี

สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, ณัฐพงษ์ สมณะ, สุทธินันท์ พุกหอม (C), อนุชา กิจพงษ์ศรี, โฟเด้ ดิอาคิเต้, ศราวุฒิ จันทพันธ์, คาซูโตะ คูชิดะ, ฆวน เกวโร่, เจษฎากร เหมแดง, พงศกร สีรอด และ เลอันโดร อัสซัมเซา

แบงค็อก ยูไนเต็ด

อันโตนิน ทริลเล่ส์, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ใหญ่ นิลวงษ์, โรแม็ง กัสมี่ (C), ชัยวุฒิ วัฒนะ, แอนโทนี เพ็ชร อำไพพิทักษ์วงศ์, โทนี่ คอสต้า, สมปอง สอเหลบ, วิศรุต พันนาสี, ธฤติ โนนศรีชัย และ ฮุสเซน อัลลา ฮุสเซน

 

ภาพ - ไทยลีกออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook