น.พ.อุดม เผยในหลวงทรงห่วงราษฎร

น.พ.อุดม เผยในหลวงทรงห่วงราษฎร

น.พ.อุดม เผยในหลวงทรงห่วงราษฎร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล เปิดเผย ในหลวง-พระราชินี ทรงห่วงใยราษฎร ยังทรงพระราชทานแก้ไขปัญหาจราจรโดยรอบศิริราช และฝั่งธนฯ ด้วย

ศ.คลินิก น.พ.อุดม คชินทร คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล ในฐานะแพทย์ผู้ถวายการรักษาในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ กล่าวเปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาที่ทั้ง 2 พระองค์ เสด็จฯ มาประทับ ณ โรงพยาบาลศิริราชนั้น ทรงมีพระราชดำริถึงประชาชนมาตลอดด้วยความห่วงใย

โดยทรงรับสั่งกับคณะแพทย์พยาบาล ในเรื่องของโครงการพระราชดำริต่างๆ เพื่อประชาชน ดังที่เคยรับสั่งเมื่อครั้งเหตุการณ์น้ำท่วม เมื่อปี 2554 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงรับสั่งชัดเจนว่า ถ้าเราสบายดี ออกจากโรงพยาบาลได้ ก็น่าจะสามารถช่วยได้มากกว่านี้ จากพระราชดำรัสดังกล่าว เป็นการสะท้อนให้เห็นถึงพระราชหฤทัยทัยที่ทรงห่วงใยอย่างมาก

นอกจากนี้ ยังทรงพระราชทานการแก้ไขปัญหาการจราจรโดยรอบโรงพยาบาลศิริราช และฝั่งธนบุรี ตามที่ทรงทอดพระเนตรผ่านทางพระบัญชรทุกวัน และเห็นว่ามีปัญหาการจราจรติดขัด จึงมีพระราชดำริ พระราชทานโครงการ 4 โครงการ ในการแก้ไขการจราจร อาทิ โครงการปรับปรุงพื้นถนนโดยรอบโรงพยาบาลให้กว้างขึ้น โครงการขยายสะพานอรุณอมรินทร์ จาก 4 เลน เป็น 6 เลน พร้อมให้มีสะพานยกระดับข้ามแยกศิริราชไปกองทัพเรือ

ทั้งนี้ ยังได้มีพระราชดำริให้ทำทางยกระดับเช่นเดียวกับทางยกระดับบรมราชชนนี จากถนนปิ่นเกล้า ข้ามคลองบางกอกน้อย ผ่านแยกพรานนก ไปลงที่ถนนพุทธมณฑลสาย 4 ด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook