นายกไปโมซัมบิกไม่ตอบอัลเคด้าขู่ฆ่าทักษิณโยนสภาดูนิรโทษ

นายกไปโมซัมบิกไม่ตอบอัลเคด้าขู่ฆ่าทักษิณโยนสภาดูนิรโทษ

นายกไปโมซัมบิกไม่ตอบอัลเคด้าขู่ฆ่าทักษิณโยนสภาดูนิรโทษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เดินทางไปโมซัมมิก ปฏิเสธตอบอัลเคด้าขู่ฆ่า 'พ.ต.ท.ทักษิณ' ด้าน 'นพดล' บินฮ่องกง บอก 'พ.ต.ท.ทักษิณ' ดูคลิปอัลเคด้าแล้วไม่รู้สึกอะไร ขณะ 'ภราดร' ยัน คลิปไม่ใช่ของจริงหวังล้มถกพูดคุย BRN

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวก่อนเดินทางไป สาธารณรัฐ
โมซัมบิก โดยปฏิเสธการตอบคำถาม กรณีคลิปที่อ้าง กลุ่มอัลกออิดะห์ ขู่ฆ่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายก
รัฐมนตรี เพื่อล้างแค้นแทนชาวมุสลิมภาคใต้ ในเหตุการณ์มัสยิดกรือเซะ เมื่อปี 2547

ส่วนในเรื่องของการพิจารณากฎหมายนิรโทษกรรมนั้น เป็นกลไกของรัฐสภาในพิจารณา ทั้งนี้ ขอความร่วมมือ
ถึงผู้ชุมนุมที่มาต่อต้านคัดค้าน ให้ชุมนุมด้วยความสงบ อยู่ในกรอบของกฎหมาย โดยเบื้องต้น ได้สั่งการไปยัง
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่ เพราะไม่อยากให้เกิดเหตุรุนแรงอีก

อย่างไรก็ตาม อยากให้ประชาชนเปิดใจยอมรับ การนิรโทษกรรม โดยให้เห็นใจผู้ขอได้รับความเป็นธรรม ซึ่ง
ตนเองอยากเห็นความปรองดองเกิดขึ้นในชาติ

 

อ้าง อัล-กออิดะห์โพสต์คลิปขู่สังหารทักษิณ

เมื่อวันที่ 27 ก.ค. ในเว็บไซต์ยูทูบ ได้มีคนโพสต์คลิปวิดีโอ ในหัวข้อว่า "คลิปวิดีโอจากกลุ่มอัล-กออิดะห์ เพื่อต่อต้านอดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร" (Al-Qaeda video against former Thailand Prime Minister Thaksin Shinawatra) ความยาวประมาณ 2.44 นาที จำนวน 2 คลิป โดยเนื้อหาในคลิปแรก ปรากฏภาพชาย 3 คน ในชุดเสื้อคลุมคล้ายชาวอาหรับ พร้อมผ้าคลุมหน้า ชายคนหนึ่งถืออาวุธปืน ขณะที่อีกคนหนึ่งถือกระดาษที่พิมพ์ภาพ พ.ต.ท.ทักษิณ ส่วนชายคนกลางอ่านแถลงการณ์เป็นภาษาต่างประเทศ ขณะที่ในช่วงที่ 2 ของคลิป ปรากฏชายสวมชุดคลุมสีขาวเปิดหน้า ชูภาพของ พ.ต.ท.ทักษิณ และมีเสียงภาษาอังกฤษประกอบคลิป

เนื้อความในคลิป แปลความเป็นภาษาไทยว่า สิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ทำไว้กับชาวมุสลิมในภาคใต้ของประเทศไทย โดยเฉพาะเหตุการณ์เมื่อปี 2547 (เหตุการณ์กรือเซะ) ทั้งพยายามยึดครองเสรีภาพของพี่น้องชาวมุสลิมในภาคใต้ของไทย ถึงเวลาต้องล้างแค้นแล้ว ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ปกครองรัฐบาล โดยใช้ "น้องสาว" เป็นหุ่นเชิด เราขอประกาศว่า จะฆ่า พ.ต.ท.ทักษิณ นับแต่บัดนี้ เราจะพยายามฆ่าในทุกๆ ที่ ทุกเวลา พ.ต.ท.ทักษิณ จะไม่ปลอดภัยอีกต่อไป หากพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ไหน เราจะฆ่าที่นั่น

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการยืนยันว่า คลิปวิดีโอดังกล่าว มาจากกลุ่มอัล-กออิดะห์ จริงหรือไม่

 

'นพดล' บอก 'ทักษิณ' ดูคลิปอัลเคด้าแล้ว

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสเฟซบุ๊ก Noppadon Pattama ว่า ขณะนี้อยู่ฮ่องกง ได้ทราบข่าวเรื่องคลิปที่มีคนปองร้าย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีแล้ว และ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ทราบเรื่องนี้แล้ว และบอกว่า ไม่รู้สึกอะไร สบายๆ ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ใช้เวลาเป็นหลักที่ประเทศแถบตะวันออกกลาง มีเพื่อนฝูงมากมายที่รักใคร่กันเป็นคนมุสลิม และมีความปรารถนาดีต่อกัน

 

'ภราดร' ยัน คลิปอัลเคด้าเก๊ หวังล้มถก BRN

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการเผยแพร่คลิปวิดีโอของกลุ่มอัลเคด้า ว่า ช่วงนี้เป็นช่วงคล้ายวันเกิด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จึงมีการปล่อยคลิปออกมาเพื่อส่งความปรารถนาที่ไม่ดีมาให้ ซึ่งไม่ใช่คลิปของจริง เพราะกลุ่มอัลเคด้าเป็นการต่อสู้เชิงอุดมการณ์ ไม่ใช่ผู้ก่อการร้ายข้ามชาติ ถ้าดูรายละเอียดจะเห็นว่า ไม่มีที่ไหนที่ผู้ก่อการออกมาขู่คนแล้วจะเปิดเผยหน้าตา การแต่งกายก็เป็นมือใหม่และจัดทำในต่างประเทศแล้วส่งเข้ามา ซึ่งคงจะไปทำอะไรไม่ได้

นอกจากนี้ สถานการณ์การเมืองบ้านเรากำลังเข้มข้น จึงสร้างบรรยากาศให้เกิดความไม่ไว้วางใจ และเกิดความหวาดระแวง ระหว่างไทยกับมาเลเซีย และไทยกับบีอาร์เอ็น ปัจจุบันมีฝ่ายที่ต้องการเข้ามาแทรกซ้อนก่อกวนเพื่อให้การพุดคุยเดินต่อไปไม่ได้ 

"การมุ่งร้ายไม่มีแต่พวกนี้ผูกเข้ามาเพื่อเกิดความน่าสะพรึงกลัว ขณะเดียวกัน ชีวิตปัจจุบัน ท่านทักษิณ ก็ไม่ประมาทอยู่แล้ว ก็มีการระมัดระวังทุกครั้งที่ท่านไปไหน ก็มีชุด รปภ. ดูแลความปลอดภัยอย่างเต็มที่อยู่แล้ว"

อย่างไรก็ตาม พล.ท.ภราดร กล่าวว่า สถานการณ์ใกล้เปิดสภา ถือเป็นการต่อสู้ทางการเมืองในการปฏิบัติการข่าวสาร

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook