ตร.สเปน คุมตัว พนง.ขับรถไฟตกราง

ตร.สเปน คุมตัว พนง.ขับรถไฟตกราง

ตร.สเปน คุมตัว พนง.ขับรถไฟตกราง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจสเปน ควบคุมตัวพนักงานขับรถไฟที่เกิดอุบัติเหตุตกราง คาด โดนตั้งข้อหาอาชญากรรมจากความประมาท

สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า ไจเม อิกเลซิอัส ผู้บัญชาการตำรวจของแคว้นกาลิเซีย ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ เปิดเผยว่า พนักงานขับรถ วัย 52 ปี จะต้องเผชิญข้อกล่าวหาทางอาญาต่าง ๆ ในนั้นรวมถึง ประมาทเลินเล่อจนนำมา ซึ่งอุบัติเหตุใกล้ ๆ กับเมืองซานเตียโกเดกอมโปสเตลา เมื่อตำรวจเข้าควบคุมตัวเขาอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 25 ก.ค. หลังจากนอนพักรักษาตัว และอยู่ภายใต้การคุ้มกันของตำรวจที่โรงพยาบาลมาตั้งแต่เกิดเหตุ โดยศาลสเปน มีคำสั่งให้ตำรวจสอบปากคำพนักงานขับคนดังกล่าว ซึ่งทางสื่อมวลชน
ท้องถิ่นระบุว่าชื่อ นายฟรานซิสโก้ การ์ซอน อาโม และแผยแพร่ภาพที่ใบหน้าซีกขวาของเขาเต็มไปด้วยเลือด อย่างไรก็ตาม จนถึงตอนนี้เขายังไม่ได้ถูกตั้งข้อหาทางอาญาใด ๆ และยังไม่ถูกสอบปากคำโดยตำรวจ

จากข้อมูลล่าสุดของตำรวจ ยืนยันว่า มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 78 ราย โดยในนั้นเหลืออยู่ 6 ศพ ที่ยังระบุเอกลักษณ์บุคคลไม่ได้  ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น เผยว่า ในบรรดาผู้เสียชีวิตมีชาวต่างชาติรวมอยู่ด้วย 4 คน ได้แก่ ชาวอเมริกัน แอลจีเรีย เม็กซิกัน และฝรั่งเศส จากเหตุดังกล่าว ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกมากว่า 100 คน ในนั้นจำนวนมากยังอาการสาหัส และยังต้องนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล รวมถึงเด็ก 3 คน โดยผู้ได้รับบาดเจ็บส่วนใหญ่เป็นชาวสเปน


 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook