DSIส่งสำนวนโรงพักฉาวให้อัยการเห็นสั่งฟ้อง

DSIส่งสำนวนโรงพักฉาวให้อัยการเห็นสั่งฟ้อง

DSIส่งสำนวนโรงพักฉาวให้อัยการเห็นสั่งฟ้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดีเอสไอ ส่งสำนวนคดีฮั้วประมูลสร้างโรงพักฉาว ฟ้องบริษัทพีซีซี ให้อัยการแล้ว เตรียมลงพื้นที่สอบงานจ้างเหมาเพิ่มสัปดาห์หน้า

พ.ท.ธีรวัฒน์ คงมนต์ เจ้าหน้าที่คดีพิเศษ ระดับชำนาญการพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ได้นำสำนวนการสอบสวนในความผิดที่เกี่ยวเนื่องเกี่ยวพันกับคดีฉ้อโกง การก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน 396 แห่ง ทั่วประเทศ มาส่งมอบให้กับ นายวินัย ดำรงมงคลกุล อธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษ หลังดีเอสไอ มีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาประกอบด้วย บริษัท พีซีซี ดีเวลล็อปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด นายพิบูลย์ อุดมสิทธิกุล และ นายวิษณุ วิเศษสิงห์ กรรมการผู้มีอำนาจลงนาม ที่กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วนงานของรัฐ หรือ ฮั้วประมูล พ.ศ. 2542 ม.8 โดยในสำนวนคดีฮั้วประมูล มีจำนวน 2 ลัง 15 แฟ้ม มีความหนา 4,809 หน้า

ทั้งนี้ พ.ท.ธีรวัฒน์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ดีเอสไอ ได้ส่งสำนวนคดีฉ้อโกง มายังอัยการให้พิจารณามีความเห็นแล้ว และคดีที่ส่งสำนวนวันนี้ เป็นคดีความผิดตาม พ.ร.บ.ฮั้วประมูล ส่วนคดีที่เกี่ยวข้องกับนักการเมืองนั้น ดีเอสไอได้ส่งสำนวนไปยัง ป.ป.ช. ให้พิจารณาแล้ว และคดีที่ต้องพิจารณาเป็นสำนวนต่อไปคือ การปลอมแปลงลายมือชื่อ เจ้าพนักงานตำรวจที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นคณะกรรมการตรวจสอบงานจ้างเหมาของแต่ละโรงพัก ซึ่งดีเอสไอ จะลงพื้นที่ตรวจสอบไปยังโรงพักต่าง ๆ ในสัปดาห์หน้า

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook