ราชบุรีเฮในรอบ10นัด!ประเดิมโค้ชใหม่บุกคว้าชัยเหนือเทโร3-0

ราชบุรีเฮในรอบ10นัด!ประเดิมโค้ชใหม่บุกคว้าชัยเหนือเทโร3-0

ราชบุรีเฮในรอบ10นัด!ประเดิมโค้ชใหม่บุกคว้าชัยเหนือเทโร3-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ได้เฮสักทีสำหรับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี หลังปลดล็อคคว้าชัยในเกมลีกในรอบกว่า 10 เกม ด้วยการบุกไปเอาชนะ บีอีซี เทโรฯ ไปได้ 3 - 0 จากประตูของ 2 นักเตะใหม่อย่าง โจเซ่ คอร์เดโร่, จอห์น โอเบรกอน และ ดักลาส คาร์โดโซ่ ส่วน เทโรฯ แพ้เป็นเกมที่ 4 ติดต่อกันอีกด้วย

การแข่งขันฟุตบอล "โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก" นัดที่ 2 ของเลกที่ 2 ที่สนาม เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา ย่านมีนบุรี ระหว่าง บีอีซี เทโรศาสน พบกับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี โดยเกมวันนี้เจ้าบ้านส่งทั้ง โช ชิโมจิ, ชนาธิป สงกระสินธิ์,และ เคลตัน ซิลวา ลงล่าตาข่าย ส่วนทีมส่งตัวใหม่ลงสนามครบครันทั้ง โจเซ่ คอร์เดโร่, จอห์น โอเบรกอน และ ชุติพนธ์ ทองแท้
 
ความน่าสนใจของเกมนี้คือกุนซือของทั้งสองทีม โดยเจ้าบ้านวันนี้เป็นหน้าที่ของ รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค มิดฟิลด์มากประสบการณ์ของทีมรับหน้าสื่อไป เนื่องจากกุนซือใหญ่ชั่วคราวอย่าง โชคทวี พรหมรัตน์ โดนแบนห้ามคุมทีม 2นัด ส่วนทีมเยือนมี อิบัน ปาลังโก้ อดีตครูฝึกฟุตบอลเยาวชนของบาร์เซโลน่าลงคุมทัพเป็นเกมแรกด้วยเช่นกัน
 
เริ่มเกมในครึ่งเวลาแรก น.20 เจ้าบ้านเกือบจะได้ประตูขึ้นเมื่อ อภิเชษฐ์ พุฒตาล เปิดบอลจากทาฝั่งขวามาตรงศรีษะของ เคลตัน ซิลวา ได้เทกตัวโหม่งเต็มๆ แต่หัวหอกชาวบราซิลเลี่ยนสะบัดศรีษะมากเกินไป ทำให้บอลหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย
 
แต่แล้ว น.26 ราชบุรี มิตรผล เอฟซี มาได้ลูกที่จุดโทษเมื่อ จาง จิล หยอก โดนแนวรับของทีมเยือนรับบอลทะลุช่องของ รัตนะ เพ็ชรอาภรณ์ ก่อนจะโดน ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กองกลางเจ้าถิ่นสกัดล้มลงไปในกรอบเขตโทษ และก็เป็นจอห์น โอเบรกอน หัวหอกตัวใหม่ของทีม "ราชันมังกร" วิ่งเข้ามาซัดไปที่กลางประตูพร้อมกับเป็นสกอร์ที่ทำให้ทีมเยือนพลิกขึ้นนำ 1 - 0
 
ผ่านมาถึงในช่วง 15 นาทีสุดท้ายเกมรุกของ เทโรฯ ยังคงทำอะแนวรับของทีมเยือนไม่ได้เลย และแทบจะหาโอกาสยิงแบบเหน่งๆ ไม่ได้ หลังจากนั้นไม่นานก็จบ 45 นาทีแรก ผลปรากฎว่า ราชบุรี บุกมานำ บีอีซี เทโรฯ อยู่ 1 - 0
 
กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลัง โดยเจ้าบ้านส่ง อิซัค ฮอนนี่ ลงมาแทน เบลิค คาซองก้า ที่โชส์ฟอร์มไม่ออกไปพัก ส่วนทีมเยือนยังคงใช้ชุดเดิมลงสนามต่อไป และเพียงแค่ไม่กี่นาที จอห์น โอเบรกอน ได้โอกาสหลุดเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษอีกครั้งแต่คราวนี้ พิศาล ดอกไม้แก้ว ไม่มีพลาดรับเอาไว้ได้
 
ให้หลังมา 2 นาที พีรพัฒน์ โน๊ตชัยยา แบ๊กดาวรุ่งของ เทโรฯ ที่ลุยเดี่ยวเข้ามาในกรอบเขตโทษและได้ยิงด้วยเต็มๆ หลังเท้าแต่กดไม่ลงบอลเหินข้ามคานออกหลังไปแค่นิดเดียวเท่านั้น ต่อมา น.68 จังหวะโต้กลับของ ราชบุรีฯเกือบจะได้ผลเมื่อ เอกลักษณ์ ทองกริต สบโอกาสหลุดเข้าไปยิงแต่ไม่คมพอเมื่อบอลหลุดออกกรอบไปอีกครั้ง
 
ต่อมา น.73 จาง จิล หยอก เกือบจะแผลงฤทธิ์อีกครั้งเมื่อได้โอกาสหลุดเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษ แต่คราวนี้ติดเซฟ พิศาล ดอกไม้แก้ว เซฟด้วยปลายมือส่งบอลหลุดออกหลังช่วยเซฟเจ้าบ้านไว้ได้อีกครั้ง และแล้วประตูที่ 2 ก็เกิดขึ้นในนาทีที่ 78 จากจังหวะเต็มมุมของทีมเยือนแล้วบอลมาตกในกรอบเขตโทษพอดีและเป็น โจเซ่ คอร์เดโร่ ที่ได้ยิงเต็มๆ เสยตาข่ายเข้าไปอย่างเด็ดขาด
 
สุดท้ายช่วงท้ายเกม ดักลาส คาร์โดโซ่ โดน พิศาล ดอกไม้แก้ว สกัดล้มลงไปในกรอบเขตโทษ และก็เป็น คาร์โดโซ่ ลุกมาสังหารเข้าไปไม่เหลือทำให้สกอร์หนีห่างเป็น 3 - 0 ด้วย และช่วงสุดท้าย อภิวัฒน์ งั่วลำหิน แนวรับเจ้าถิ่นโดนใบแดงไล่ออกจากสนามไป
 
ช่วงที่เหลือไม่มีทีมพังประตูเพิ่มได้ทำให้จบ 90 นาที ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ทำสำเร็จบุกมายัดเยียดความปราชัยให้กับ บีอีซี เทโรฯ ไปได้ 3 - 0 คว้า 3 แต้มเป็นเกมแรกในรอ[ 10 นัดในลีก ส่วน "มังกรไฟ" นั้นฟอร์มแย่ต่อเนื่องพ่ายเป็นเกมที่ 4 ติ่ดต่อกันแล้วด้วย
 
รายชื่อตัวจริงของทั้งสองทีม
 
บีอีซี เทโรศาสน : พิศาล ดอกไม้แก้ว (GK), พีรพัฒน์ โน๊ตชัยยา, เบลิค คาซองก้า (อิซัค ฮอนนี่), อภิวัฒน์ งั่วลำหิน, อาร์ซู, อภิเชษฐ์ พุฒตาล (C) (นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม), วิชะยา เดชมิตร, โช ชิโมจิ (ซารีฟ สายนุ้ย) , ชนาธิปสงกระสินธิ์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, เคลตัน ซิลวา
 
ราชบุรี มิตรผล เอฟซี : อุกฤษณ์ วงศ์มีมา (GK), จาง จิล หยอก, ประหยัด บุญญา (C), รัตนะ เพชรอาภรณ์, อรรถพงษ์ หนูพรหม, อองรี โจเอล, นฤพล อารมณ์สวะ (บรรลือศักดิ์ ยอดยิ่งยง), เอกลักษณ์ ทองกริต, โจเซ่ คอร์เดโร่(อนุวัติ นาคเกษม), จอห์น โอเบรกอน (ดักลาส คาร์โดโซ่), ชุติพนธ์ ทองแท้


ส่วนผลคู่อื่น

สมุทรสงคราม FC เสมอ แบงค็อก UTD 0-0
สงขลา UTD ชนะ ชัยนาทFC 2-0
บีอีซี เทโร แพ้ ราชบุรี มิตรผล FC 0-3
เพื่อนตำรวจ ชนะ ทีโอที SC 1-0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook