ชาวจันท์แห่เทียนเข้าพรรษารณรงค์งดเหล้า

ชาวจันท์แห่เทียนเข้าพรรษารณรงค์งดเหล้า

ชาวจันท์แห่เทียนเข้าพรรษารณรงค์งดเหล้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวจันทบุรี ร่วมงานประเพณีแห่เทียนพรรษา พร้อมรณรงค์งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา

บริเวณลานอเนกประสงค์ เทศบาลเมืองจันทบุรี นายเกรียงเดช เข็มทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี  เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมประเพณีวันเข้าพรรษา ประจำปี 2556 โดยมีภาคส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคประชาชน ตลอดจน นักเรียน นักศึกษา เข้าร่วมกิจกรรม เพื่อเป็นการร่วมกัน อนุรักษ์ส่งเสริมทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ส่งเสริมขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีงามของท้องถิ่นให้คงอยู่ต่อไป

พร้อมกันนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัด ได้มอบรางวัลให้แก่หน่วยงาน ที่เข้าร่วมการประกวดต้นเทียน ประจำปี 2556 ที่ได้แบ่งการประกวดออกเป็น 2 ประเภท คือ ประเภทหน่วยงานราชการ ภาคเอกชน สถานศึกษา ชนะเลิศได้แก่ มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี จันทบุรี รองชนะเลิศอันดับ 1 โรงเรียนศรียานุสรณ์ รองชนะเลิศอันดับ 2 โรงเรียนเบญจมานุสรณ์ ประเภทชุมชนย่อย ชนะเลิศได้แก่ ชุมชนย่อยที่ 8 และชุมชนย่อยที่ 11 รองชนะเลิศได้แก่ ชุมชนย่อยที่ 7 และชุมชนย่อยที่ 11

หลังเสร็จสิ้นการมอบรางวัล รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้ทำการปล่อยขบวนแห่เทียนพรรษา ออกรณรงค์ไปตามถนนสายต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองจันทบุรี โอกาสเดียวกันนี้ คณะทำงานเครือข่ายประชาคมงดเหล้าจังหวัดจันทบุรี ได้รณรงค์ให้ประชาชนร่วมโครงการงดเหล้าเข้าพรรษาด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook