นพดลรับเสียงทักษิณโดนตัดต่อโต้นิรโทษล้างผิด

นพดลรับเสียงทักษิณโดนตัดต่อโต้นิรโทษล้างผิด

นพดลรับเสียงทักษิณโดนตัดต่อโต้นิรโทษล้างผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ยอมรับ เสียงคลิปเป็นของ 'พ.ต.ท.ทักษิณ' ชี้ ถูกตัดต่อให้มีความคลาดเคลื่อน โต้ ออกกฎหมายนิรโทษกรรม ล้างผิด ปัดถกการเมือง 'สมเด็จฮุน เซน'

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า คลิปเสียงการสนทนาที่มีการอ้างว่าเป็นเสียง พ.ต.ท.ทักษิณ กับ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม นั้น เป็นเสียงของ พ.ต.ท.ทักษิณ จริง แต่ยืนยันว่า ถูกตัดต่อให้มีความคลาดเคลื่อน ทั้งนี้ ขอเรียกร้องให้ทางพรรคประชาธิปัตย์ อย่าคาดการณ์ หรือวิจารณ์ในแง่ร้าย โดยเฉพาะ เรื่องกฎหมายนิรโทษกรรม เพราะเป็นเรื่องของอนาคต

อย่างไรก็ตาม นายนพดล ระบุว่า หากในอนาคตจะมีการออกกฎหมายนิรโทษกรรมหรือไม่นั้น จะไม่มีการกระทำนอกเหนือรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน และไม่ได้เป็นการล้างผิดให้ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่เป็นการล้างผลพวงจากการปฏิวัติรัฐประหาร

นายนพดล ยังกล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางไปที่ประเทศกัมพูชา เพื่อเคารพศพบิดาของ สมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีของกัมพูชา เมื่อวานนี้ ว่า ไม่ได้มีการหารือถึงประเด็นเรื่องการเมือง หรือมีนัยแอบแฝงแต่อย่างใด และล่าสุด พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เดินทางไปประเทศจีนแล้ว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ จะไม่จัดงานฉลองวันเกิดใหญ่แต่อย่างใด และจะต้องรอการยืนยันในเรื่องสถานที่อีกครั้ง

นอกจากนี้ นายนพดล ปฏิเสธว่า ส่วนตัวไม่เคยใส่ร้าย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จนทำให้ ร.ต.อ.เฉลิม ถูกโยกย้ายในการปรับคณะรัฐมนตรีครั้งล่าสุด โดยยืนยันว่าเคารพ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่เสมอ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook