ผู้ค้าพลอยจ.ตากจ่อแจ้งความป.ถูกหลอกซื้อพลอย

ผู้ค้าพลอยจ.ตากจ่อแจ้งความป.ถูกหลอกซื้อพลอย

ผู้ค้าพลอยจ.ตากจ่อแจ้งความป.ถูกหลอกซื้อพลอย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มผู้ค้าพลอย จ.ตาก เตรียมแจ้งความกองปราบ หลังถูก 'พระเณรคำ' หลอกซื้อพลอย แต่ยังไม่จ่ายเงิน สูญร่วม 20 ล้านบาท

พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รองผู้บังคับการกองบังคับการปราบปราม กล่าวถึงการดำเนินคดีกับ พระเณรคำ ว่า ทางพนักงานสอบสวน จะทำการสืบสวนสอบสวนเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับพระเณรคำ โดยจะบูรณาการการทำงานร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง และอยากฝากให้ผู้เสียหายที่เคยถูกพระเณรคำ หลอกลวง เข้าให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน เพื่อรวบรวมเป็นหลักฐานในการพิจารณาออกหมายจับพระเณรคำ ในความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน และความผิดอื่น ซึ่งข้อมูลและผู้แจ้งนั้น ทางเราจะปกปิดเป็นความลับ

ส่วนกรณีที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) รับเรื่องนี้เป็นคดีพิเศษนั้น เท่าที่ทราบเป็นเพียงกรณีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ แต่ในส่วนอื่นๆ ยังไม่มีการพิจารณา แต่หากที่สุดแล้ว ทางดีเอสไอจะรับเรื่องนี้ไว้ดำเนินการเองทั้งหมด ทางพนักงานสอบสวนก็พร้อมให้ความร่วมมือโอนสำนวนคดีไปให้ดีเอสไอ

นอกจากนี้ กองปราบปราม จะมีการตรวจสอบกรณีของพลอย ที่พบจากการเข้าตรวจค้นบ้านพักที่ จ.อุบลราชธานี ซึ่งขณะนี้ มีผู้เสียหายที่เป็นผู้ค้าพลอยในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก 3-4 ราย ที่ทราบข่าว ประสงค์จะเดินทางเข้าแจ้งความที่ บก.ป. แล้ว หลังจากถูกพระเณรคำหลอกลวงซื้อพลอยดังกล่าวไป แต่ยังไม่ได้รับเงิน รวมมูลค่าประมาณ 20 ล้านบาท โดยส่วนนี้ ได้มอบหมายพนักงานสอบสวนไปรับพลอยทั้งหมดกลับมาที่ บก.ป. เพื่อให้ผู้เสียหายได้ตรวจสอบว่า ส่วนไหนมีใครเป็นเจ้าของบ้าง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook