เลอันโดร ซัดเบิ้ล! ท่าเรือเปิดรังเฉือนแบ็งค็อกสุดมันส์ 2-1

เลอันโดร ซัดเบิ้ล! ท่าเรือเปิดรังเฉือนแบ็งค็อกสุดมันส์ 2-1

เลอันโดร ซัดเบิ้ล! ท่าเรือเปิดรังเฉือนแบ็งค็อกสุดมันส์ 2-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : เลอันโดร โอลิเวียร่า ซัดสองประตูช่วยสิงห์ท่าเรือ เปิดบ้านแซงดับ แบงค็อก ยูไนเต็ด 2-1 ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไปในศึกฟุตบอลมูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ วันพุธที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา


 

สิงห์ท่าเรือ 2-1 แบงค็อก ยูไนเต็ด

 

 


 

ศึก ฟุตบอลมูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ประจำวันพุธที่ 10 กรกฎาคม 2556 เป็นการพบกันระหว่างสองทีมต่างลีก เจ้าบ้านสิงห์ท่าเรือ ทีมอันดับ4 จากศึกดิวิชั่น1 เปิดสนามแพท สเตเดี้ยม รับการมาเยือน แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมอันดับ13 ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก ซึ่งเกมนั้นนี้มีตั๋วรอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นเดิมพัน
 
ความ พร้อมของทั้งสองทีมในเกมนี้ เจ้าถิ่นสิงห์ท่าเรือจะหมดสิทธิ์ใช้งาน เกียรติเจริญ,ปวริศร์,อมาร่า เจอร์รี่,รี เมียง จุน ที่มีอาการบาดเจ็บ ทำให้เกมนี้ "โค้ชโอ่ง" กุนซือใหญ่ของทีมมีการหมุนเวียนผู้เล่นใช้งานหลายตำแหน่ง นำมาโดยผู้รักษาประตู ศุภวัฒน์ สีโนทัย แผงหลังใช้ เติมชัย พรหมวิชัย , ทศพล ลาเทศ คุมแนวรับ แดนกลางใช้ เดียร่า อาลี , เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ เดินเกมรุก ศูนย์หน้าส่ง แมนเทียส คริสเตียน , เลอันโดร โอลิเวียร่า ลงล่าตาข่าว
 
ทางฝั่งทีมเยือนวันนี้มีการหมุนเวียนผู้เล่นจากที่ใช้ในลีกหลายตำแหน่ง นำมาโดย ผู้ รักษาประตู แอนโทนีน ไทเลส แผงหลังใช้  ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ , อัลล่า ฮัสเซน คุมเกมรับ แดนกลางใช้ โมฮัมเหม็ด อัลฮัสซาน , วิทยา หมัดหลำ , ใหญ่ นิลวงศ์ เดิมเกมรุก ศูนย์หน้าส่ง โรแมง กาสมี่ และ สมปอง สอแหลบ ลงล่าตาข่าย
 
ก่อน เกมเจ้าถิ่นสิงห์ท่าเรือ ทำการเปิดตัว แพทริก ไรเชล นักเตะลูกครึ่งฟิลิปปินส์-เยอรมัน ที่ทีมคว้าเข้ามาเสริมทัพในช่วงเลข2อย่างเป็นทางการ
 
เริ่ม เกมในครึ่งแรกเจ้าถิ่นเปิดเกมรุกเข้าใส่ผู้มาเยือนทัมที และในนาทีที่ 5 มาได้ฟรีคิกระยะกว่า 40 หลา เลอันโดร โอลิเวียร่า ที่วิ่งมาซัดด้วยขวาเต็มแรง บอลไปแฉลบมาเข้าทาง ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ เคลียร์ออกมาไม่ดีบอลหลุดมาถึง แมนเทียส คริสเตียน ที่ได้โอกาสยิงจ่อๆระยะประมาณ 5 หลา แต่กลับยิงไปติด แอนโทนิน ไทเลส ผู้รักษาประตูทีมเยือนที่เซฟเอาไว้ได้แบบไม่น่าเชื่อ
 
ใน ช่วง 20 นาทีแรก เกมยังสู้กันได้สูสี ผัดกันทำเกมบุกได้ด้วยกันทั้งสองฝ่าย แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่เฉียบคมพอ ต้องรอจนถึงนาทีที่ 37 เป็นโอกาสลุ้นทำประตูของฝั่งทีมเยือน จากจังหวะขึ้นเกมทางฝั่งขวาเป็น โมฮัมเหม็ด อัลฮัดซาน เปิดเข้ามาลุ้นหน้ากรอบเขตโทษบอลถูก ศุภวัฒน์ สีโนทัย ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่นปัดออกมาเข้าทางโรแมง กาสมี่ วิ่งมายิงสวนตูมเดียวแต่บอลเหินข้ามคานออกหลังไป
 
ช่วง 5 นาที่สุดท้ายก่อนหมดครึ่งแรก ทีมเยือนทำเกมบุกได้ดีกว่า และมาได้ลุ้นจากลูกยิงไกลระยะกว่า 25 หลาของ โรแมง กาสมี่ แต่บอลพุ่งไปแฉลบแนวรับเจ้าถิ่นออกหลังไปแบบได้ลุ้น หลังจากนั้นทั้งสองทีมยังสู้กันในแดนกลางเป็นส่วนใหญ่ จังหวะลุ้นประตูยังไม่ค่อยมี ทำให้จบเกมในครึ่งแรกสกอร์ยังอยู่ที่ 0-0
 
เริ่ม เกมในครึ่งเวลาหลัง ทีมเยือนเป็นฝ่ายทำเกมได้ดีกว่า นาทีที่ 51 มาได้ลุ้นประตูจากจังหวะที่ ใหญ่ นิลวงศ์ กระชากบอลขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนเปิดเลียดเข้ามาในกรอบเขตโทษ บอลเลยมาเข้าทาง แอนโทนี่ เพ็ชร อำไพพิทักษ์วงศ์ ที่ได้ยิงคนเดียวโล่งๆแต่บอลไปติด ศุภวัฒน์ สีโนทัย ที่เซฟเอาไว้ได้
 
ทีม เยือนยังคงทำเกมบุกกดดันเจ้าถิ่นได้อย่างต่อเนื่อง นาทีที่ 54 จากจังหวะลุยเดียวของ แอนโทนี่ เพ็ชร อำไพพิทักษ์วงศ์ ก่อนจะแตะกลับไปให้ โรแมง กาสมี่ ได้ยิงหน้ากรอบเขตโทษบอลพุ่งไปติดเซฟของ ศุภวัฒน์ สีโนทัย ที่ยังไวพอปัดออกหลังไปได้ทัน
 
นาที ที่ 57 ทีมเยือนได้โอกาสลุ้นประตูเป็นจังหวะต่อเนื่องจากลูกเตะมุมทางฝั่งซ้าย บอลหลุดมาถึง แอนโทนี่ เพ็ชร อำไพพิทักษ์วงศ์ ได้ยิงโล่งๆแต่บอลติด ศุภวัฒน์ สีโนทัย ที่ปัดลูกยิงไปชนคานก่อนที่กองหลังจะช่วยกันเคลียร์ออกไปได้หวุดหวิด หลังจากนั้นอีกแค่นาทีเดียวเกมบุกของทีมเยือนก็มาประสบผลสำเร็จ ในนาทีที่ 58 ทีมเยือนเปิดบอลยาวหลุดกับดักล้ำหน้าของแนวรับเจ้าถิ่นบอลเลยมาถึง พอล เอ็คโคโล่ ที่ถูกส่งลงมาเป็นตัวสำรองในเกมนี้ หลุดเข้าไปยิงด้วยขวาเต็มแรงบอลพุ่งเสียบเสาเข้าไปอบ่างสวยงาม ช่วยให้ทีมเยือนบุกมานำ 1-0
 
หลัง จากเจ้าถิ่นเสียประตูก็ตัดสินใจเร่งเกมบุกอย่างหนัก นาทีที่ 67 แฟนบอลเจ้าถิ่นได้ฌฮกันลั่นสนามจากจังหวะฟรีคิกตรงกลางประตูระยะประมาณ 25 หลา และเป็น เลอันโดร โอลิเวียร่า รับหน้าที่ปั่นด้วยเท้าซ้ายบอลโค้งข้ามกำแพงมุดเสียบใต้คานเข้าไปอย่างสวย งามช่วยให้เจ้าถิ่นตีเสมอ 1-1
 
หลัง จากเจ้าถิ่นได้ประตูตีเสมอก็กลับมาเป็นฝ่ายครองเกมบุกได้ดีกว่า นาทีที่ 80 จากจังหวะที่ เดียร่า อาลี ไหลบอลตามช่องให้ แมนเทียส คริสเตียน ได้โอกาสหลุดเข้าไปยิงมุมแคบทางฝั่งขวาบอลไปติดเซฟ แอนโทนีน ไทเลส แต่บอลยังไม่พ้นปากประตูหลุดมาเข้าทาง เลอันโดร โอลิเวียร่า ได้โอกาสยิงด้วยซ้ายบอลเข้าไปตุงตาข่ายช่วยให้ทีมเยือนออกนำ 2-1
 
ใน ช่วงท้ายเกมหลังจากทีมเยือนเสียประตูที่สอง ตัดสินใจเร่งเกมบุกมากขึ้น แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่เฉียบคมพอ ประกอบกับแนวรับทีมเยือนยังทำหน้าที่กันได้ดี ทำให้ผู้ตัดสินเป่านกหวีดหมดเวลาการแข่งขัน สิงห์ท่าเรือ เปิดบ้านเอาชนะ แบงค็อก ยูไนเต็ด ไปแบบสุดมันส์ 2-1 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป
 
11 ผู้เล่นที่ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในเกมนี้ของทั้งสองทีม
สิงห์ท่าเรือ : ศุภวัฒน์ สีโนทัย(GK) , เติมชัย พรหมวิชัย , ทศพล ลาเทศ(ต่อศักดิ์ อินปิ่น น.90) , เดียร่า อาลี , แมนเทียส คริสเตียน , เลอันโดร โอลิเวียร่า(ธีระวุฒิ สันพันธ์น.90) , ณรงค์ฤทธิ์ สามนปาน , ทศพร ชูชิน , สราวุฒิ คงเจริญ(กิตติพงษ์ มูลพงศ์ น. 69) , เฉลิมเกียรติ บุญเนตร , เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์
แบงค็อก ยูไนเต็ด : แอนโทนีน ไทเลส , ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ , โมฮัมเหม็ด อัลฮัสซาน(พอล เอ็คโคโล่ น.53) , วิทยา หมัดหลำ , ใหญ่ นิลวงศ์ , โรแมง กาสมี่ , แอนโทนี่ เพ็ชร อำไพพิทักษ์วงศ์ , คมกริช คำโสกเชือก , สมปอง สอแหลบ , อัลล่า ฮัสเซน
 
ผู้ตัดสินในเกมนี้
ผู้ตัดสินที่1 : นิติภูมิ กุลบุตร
ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่1 : ทานินทร์ รื่นจิตต์
ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่2 : สุขณิพล ยืนนาน
ผู้ตัดสินที่4 : ประกิจ สุขยัง
 
ยอดผู้เข้าชม : 1,856 คน
ยอดขายบัตรผ่านประตู : 185,600 บาท
ยอดขายของที่ระลึก : 52,894 บาท
 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook