นายกฯลุยนครนายกดูปรับปรุงภูมิทัศน์เขื่อนขุนด่านฯ

นายกฯลุยนครนายกดูปรับปรุงภูมิทัศน์เขื่อนขุนด่านฯ

นายกฯลุยนครนายกดูปรับปรุงภูมิทัศน์เขื่อนขุนด่านฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการก่อสร้าง โครงการปรับปรุงภูมิทัศน์เขื่อนขุนด่านปราการชล จ.นครนายกพร้อม พบปะกลุ่มสตรี และกลุ่มชาวนา ในพื้นที่

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคณะ เดินทางลงพื้นที่เขื่อนขุนด่านปราการชล จ.นครนายก ซึ่งเป็นโครงการในพระราชดำริ เพื่อช่วยบรรเทาอุทกภัยในลุ่มน้ำนครนายก และเพื่อเก็บกักน้ำสำหรับการเกษตรอุปโภคบริโภค ตลอดจนแก้ไขปัญหาดินเปรี้ยว โดย นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการตรวจเยี่ยมพื้นที่เตรียมการก่อสร้าง โครงการปรับปรุงภูมิทัศน์เขื่อนขุนด่านปราการชล รวมถึงโครงการอื่น ๆ ตามแผนแม่บทการพัฒนาพื้นที่บริเวณเขื่อนขุนด่านปราการชล โดยเฉพาะการพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว “ขุนด่านแลนด์” ซึ่งในการประชุม ครม.สัญจรที่ จ.ฉะเชิงเทรา ที่ผ่านมา

โดย จ.นครนายก ได้ขอรับการสนับสนุนโครงการพัฒนาเขื่อนขุนด่านปราการชล ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ และท่องเที่ยวเชิงผจญภัย โดยตั้งเป้านักท่องเที่ยว 1.4 ล้านคน เพิ่มรายได้ 300 ลบ./ปี ซึ่งที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จ.นครนายก และสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ศึกษาวิเคราะห์ผลกระทบโครงการด้านเศรษฐกิจและสังคม และจัดทำแผนการบริหารโครงการให้ชัดเจน หลังจากนั้น ในช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรี รับฟังการบรรยายสรุปโครงการตามแผนแม่บท และยุทธศาสตร์จังหวัด จาก นายสุรชัย ศรีสารคาม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก

ทั้งนี้ ภายหลังตรวจเขื่อนขุนด่านปราการชล เสร็จสิ้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและคณะ พบปะข้าราชการ ประชาชน กลุ่มสตรี รวมถึง กลุ่มชาวนา และกลุ่ม นปช. ในจังหวัดนครนายก จำนวนมาก  มอบดอกไม้และส่งเสียงต้อนรับให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี บริเวณพิพิธภัณฑ์เขื่อนขุนด่านปราการชล ระหว่างนั้น นางทองเรียน จันดางาม และตัวแทนชาวนาจังหวัดนครนายก ได้ขอบคุณนายกรัฐมนตรี ที่กลับมารับจำนำข้าวในราคาเดิม พร้อมขอให้คงราคาจำนำข้าว ไว้ที่ 15,000 บาทต่อตัน เนื่องจากมีต้นทุนการผลิตที่สูง รวมถึงขอให้

นายกรัฐมนตรี รับฟังปัญหา จากเกษตรกรโดยตรง โดย นายกรัฐมนตรี รับปากว่า กำลังร่วมกับกระทรวงต่าง ๆ เพื่อหาทางช่วยแก้ไขปัญหาของชาวนา ที่กำลังประสบอยู่ ก่อนจะประชุมยุทธศาสตร์จังหวัดนครนายก ต่อ ในช่วงบ่าย

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook