ฝ่ายมั่นคงพร้อมอำนวยความสะดวกถือศีลอด

ฝ่ายมั่นคงพร้อมอำนวยความสะดวกถือศีลอด

ฝ่ายมั่นคงพร้อมอำนวยความสะดวกถือศีลอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาซิส ระบุ ฝ่ายความมั่นคงพร้อมอำนวยความสะดวกช่วงเดือนรอมฎอน ขณะที่ ผอ.ศูนย์เฝ้าระวังสถานการณ์ภาคใต้ ชี้ บีอาร์เอ็นยังไม่พร้อมแถลงข่าว

นายอาซิส เบ็ญหาวัน ประธานสภาที่ปรึกษาการบริหารและการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ฝ่ายความมั่นคง เตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกให้ชาวไทยมุสลิม ในการประกอบกิจทางศาสนาในช่วงเดือนรอมฎอน อย่างเต็มที่ ส่วนเหตุการแขวนป้ายผ้าไล่เจ้าหน้าที่ ประธานสภาที่ปรึกษาการบริหารและการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เชื่อว่ามีมือที่ 3 สร้างสถานการณ์ความรุนแรง เพื่อจะไม่ให้เกิดความสงบช่วงเดือนรอมฎอน สำหรับกรณี ผู้อำนวยความสะดวกในการพูดคุยสันติภาพ ยกเลิกการแถลงข่าวเมื่อวานเย็นนี้ นายอาซิส เชื่อว่า ทางการมาเลเซีย ยกเลิกแถลงข่าวเพราะกลัวเกิดผลกระทบต่อประเทศของมาเลเซียเอง

ด้าน ผศ.ดร.ศรีสมภพ จิตร์ภิรมย์ศรี ผู้อำนวยการศูนย์เฝ้าระวังสถานการณ์ภาคใต้ กล่าวกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า สาเหตุที่ผู้อำนวยความสะดวกในการพูดคุยสันติภาพ ยกเลิกการแถลงข่าวนั้น คาดว่าน่าจะมาจากกลุ่มบีอาร์เอ็นที่ยังไม่พร้อมแถลงข่าว และต้องการรอดูท่าทีของรัฐบาลไทย ว่ามีความจริงใจมากน้อยเพียงใด

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook