บทสรุปครึ่งทางไทยลีก "บุรีรัมย์ฯ" แชมป์ "สุพรรณฯ" ม้ามืด

บทสรุปครึ่งทางไทยลีก "บุรีรัมย์ฯ" แชมป์ "สุพรรณฯ" ม้ามืด

บทสรุปครึ่งทางไทยลีก "บุรีรัมย์ฯ" แชมป์ "สุพรรณฯ" ม้ามืด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : เข้าสู่ช่วงปิดเบรก 2 สัปดาห์พักครึ่งฤดูกาลไปแล้ว สำหรับการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2013

บทสรุปในช่วงครึ่งทาง แชมป์ไทยลีกเลกแรกของฤดูกาลนี้ตกเป็นของ "สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด" ที่ทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องและเหนียวแน่นตั้งแต่ต้นจนจบครึ่งซีซั่น ทั้ง ๆ ที่ระหว่างทางมีการเปลี่ยนแปลงตัวกุนซือจาก "โค้ชแต๊ก-อรรถพล ปุษปาคม" ที่ตอนนี้โยกตัวเองไปรับบทบาทเฮดโค้ชให้กับ "สโมสรบางกอกกล๊าส" มาเป็น "สกอตต์ คูเปอร์" เข้ามารับหน้าที่คุมทีมแทน แต่ผลงานก็ไม่ได้ตกลงแต่อย่างใด

โดยเฉพาะเกมรุกที่นับวันจะยิ่งร้อนแรงขึ้นเรื่อย ๆ จนยากที่จะมีใครมาฉุดอยู่ ตลอดทั้ง 16 นัดที่ผ่านมาในไทยลีกพลพรรคปราสาทสายฟ้าช่วยกันสอยไปแล้ว 40 กว่าประตู ซึ่งเกินกว่าหนึ่งเป็นผลงานการกระทุ้งของ 2 แข้งต่างชาติตัวเก่งของทีมอย่าง "คาร์เมโล่ กอนซาเลซ" กองกลางชาวสเปนที่ยิงไปแล้ว 15 ประตู ขึ้นนำเป็นดาวซัลโวไทยลีก และ "ฮาเวียร์ ปาติโญ่" กองหน้าทีมชาติฟิลิปปินส์ ซึ่งยิงไป 11 ประตู รั้งตำแหน่งรองดาวยิงสูงสุดของซีซั่น

ขณะที่ดาวซัลโวของเมื่อฤดูกาลก่อนอย่าง "คลีตัน ซิลวา" กองหน้าของ "สโมสรบีอีซี เทโรศาสน" และ "ธีรศิลป์ แดงดา" กองหน้าเบอร์หนึ่งทีมชาติไทยของ "สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด" ปีนี้ทำได้เพียงแค่ 8 กับ 7 ประตูตามลำดับเท่านั้น

ด้านเอสซีจี เมืองทองฯ ผู้เป็นแชมป์เก่าไร้พ่าย แม้ฟอร์มโดยรวมฤดูกาลนี้จะไม่เลวร้ายนัก แต่อาการสะดุดบ่อย ๆ ในช่วงเวลาสำคัญที่คู่แข่งแย่งแชมป์ฟอร์มกำลังดี ได้ทำให้ตอนนี้ต้องตกไปอยู่ในตำแหน่งรองจ่าฝูงอย่างน่าเสียดาย

แต่สโมสรที่น่าสนใจและมีพัฒนาการได้ดีที่สุดในตอนนี้ คงต้องยกตำแหน่งนี้ให้กับ "สุพรรณบุรี เอฟซี" ที่สามารถไต่อันดับขึ้นมาอยู่ในกลุ่ม "ท็อปโฟร์" ได้อย่างน่ากลัว โดยทีมชุดนี้มีนักเตะแกนหลักคนสำคัญ คือ วุฒิชัย ทาทอง, ไพโรจน์ โสคำ, พิชิตย์ ใจบุญ และ ธนากร ขำโขม

ส่วนกรณีที่เป็นประเด็นค้างคาและยังไม่อาจแก้ไขได้ จนกระทบต่อตารางการแข่งขันไทยลีกในช่วงครึ่งฤดูกาลที่ผ่านมาให้มีเกมตกค้างถึง 14 เกม คือกรณีแย่งสิทธิ์การทำทีมลงเล่นไทยลีกของ "สโมสรศรีสะเกษ เอฟซี" กับ "สโมสรอีสาน ยูไนเต็ด" ซึ่งตอนนี้ยังคงต้องรอคำสั่งชี้ขาดจากศาลปกครองต่อไป

อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่ช่วงต้นของไทยลีก 2013 เท่านั้น จึงยังไม่อาจสรุปลงไปได้ว่าใครจะได้หัวเราะร่าหรือน้ำตาตกในช่วงท้าย ดังนั้น แฟนบอลชาวไทยคงต้องลุ้นกันต่อไปว่า สโมสรรักของตนเองจะทำผลงานได้ดีเพียงใดในเลก 2 ที่จะกลับมาเปิดฉากฟาดแข้งอีกครั้งในวันที่ 20 กรกฎาคมนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook