ดาราให้ข้อมูลดีเอสไอเรื่อง ม.สันติภาพโลก

ดาราให้ข้อมูลดีเอสไอเรื่อง ม.สันติภาพโลก

ดาราให้ข้อมูลดีเอสไอเรื่อง ม.สันติภาพโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

3 ดารารุ่นใหญ่ เข้าพบ ดีเอสไอ ให้ข้อมูล ม.สันติภาพโลก พร้อมยืนยัน ได้รับเชิญไปรับปริญญา ในฐานะนักแสดงอาวุโส โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

นายยอดชาย เมฆสุวรรณ นายมานพ อัศวเหม และ นายครรชิต ขวัญประชา นักแสดงอาวุโส เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ศักกพล สุขปาน หัวหน้าสำนักสนับสนุนการบังคับใช้กฎหมาย กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีการมอบปริญญาดุษฎีบัณฑิต ของมหาวิทยาสันติภาพโลก เพื่อได้ให้ปากคำกรณีที่เป็น 1 ผู้ที่ได้รับมอบปริญญาบัตร ดังกล่าว

โดย พ.ต.ท.ศักกพล กล่าวว่า บุคคลทั้ง 3 เข้าให้การ ในฐานะพยาน โดย นายยอดชาย ยืนยันว่า ได้รับเชิญให้ไปรับปริญญาบัตรที่มหาวิทยาลัยสันติภาพโลก วิทยาเขตเชียงใหม่ โดยไม่ได้มีการเสียค่าใช้จ่าย ในขณะที่ นายครรชิต ก็ได้รับหนังสือเชิญ ส่วน นายมานพ ได้รับการติดต่อจากผู้เกี่ยวข้องให้ไปรับปริญญาบัตรที่สาขาลาดพร้าว ที่มูลนิธิศรัทธา ซึ่งทั้งหมดนั้นได้รับปริญญาบัตร ในฐานะที่เป็นนักแสดงอาวุโส

สำหรับแนวทางการสอบสวนขณะนี้ ได้แบ่งพนักงานสอบสวนเป็น 2 ชุด คือ ชุดที่ลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เพื่อเก็บข้อมูล และอีกชุดได้รับการติดต่อจาก นายสวัสดิ์ บันเทิงสุข อธิบดีมหาวิทยาลัยสันติภาพโลก ว่าจะเข้าให้การในช่วงบ่าย วันพุธที่ 10 ก.ค.นี้ อย่างไรก็ตาม พบว่า มหาวิทยาลัยดังกล่าว มีการขยายสาขาไปมากถึง 15 วิทยาเขต และพบว่ามีการเปิดมูลนิธิ ชื่อ ศรัทธา รับบริจาคเงิน โดยอ้างว่าจะนำเงินไปช่วยเหลือสังคม คนยากไร้ และช่วยเหลือด้านการศึกษา ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook