บิ๊กต้อมรับไทยหลุดเป้า-ติงเจ้าภาพดูแลไม่ดี

บิ๊กต้อมรับไทยหลุดเป้า-ติงเจ้าภาพดูแลไม่ดี

บิ๊กต้อมรับไทยหลุดเป้า-ติงเจ้าภาพดูแลไม่ดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เผย ได้ 8 เหรียญทอง อินดอร์เกมส์ ต่ำกว่าที่คาด แต่ยังพอใจ ติงเจ้าภาพ ระบบการดูแลนักกีฬายังไม่ค่อยดี

การแข่งขัน เอเชียน อินดอร์ แอนด์ มาร์เชียล อาร์ต เกมส์ ครั้งที่ 4 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ปิดฉากไปแล้วตั้งแต่วันที่ 6 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยทัพนักกีฬาไทยกวาดเหรียญรางวัลรวมไปทั้งสิ้น 22 เหรียญ เป็น 8 เหรียญทอง, 3 เหรียญเงิน และ 11 เหรียญทองแดง จบอันดับ 4 ในตารางเหรียญ ส่วนตำแหน่งเจ้าเหรียญเป็นของจีน เก็บ 29 ทอง, 13 เงิน และ 10 ทองแดง รวมเป็น 52 เหรียญ
      
โดย "บิ๊กต้อม" นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เปิดเผยถึงผลงานของนักกีฬาไทยว่า “ถือว่าต่ำกว่าเป้าที่วางไว้ จากตอนแรก 12 เหรียญทอง ตามที่ได้ประเมินกับทางสมาคมกีฬาต่าง ๆ แต่ความจริงได้กลับมา 8 เหรียญ แต่ทั้งนี้ ก็ยังเป็นผลงานที่น่าพอใจ แม้เราจะพลาดในชนิดกีฬาสำคัญ อย่าง ฟุตซอล หรือกีฬาการต่อสู้ต่าง ๆ”
      
“สาเหตุสำคัญที่ทำไม่ได้ตามเป้า ผมคิดว่าน่าจะมาจากการที่เจ้าภาพบรรจุกีฬาชนิดที่เราไม่ชำนาญอย่าง หมากรุก, หมากล้อม แล้วตัดกีฬาการต่อสู้ชนิดอื่นออกไป ทำให้โอกาสที่เราจะได้เหรียญทองจึงน้อยลงไป ซึ่งหลังจากนี้จะมีการกลับไปประชุมกับทางสมาคมต่าง ๆ ถึงเรื่องผลงาน เพื่อวางแผนถึงการเตรียมทีมกีฬาลงแข่งขันในทัวร์นาเมนต์อื่นต่อไป”
      
ส่วนภาพรวมของการแข่งขันครั้งนี้ที่ เกาหลีใต้ รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ “บิ๊กต้อม” เผยทิ้งท้ายว่า “ถือว่าทำได้ดีในระดับหนึ่ง แม้ยังไม่น่าพอใจนัก โดยสิ่งที่เราและสื่อจากชาติอื่น ๆ ติงเข้ามาคือเรื่องของรถรับส่งนักกีฬาที่มาไม่ตรงเวลา รวมถึงการเปลี่ยนแปลงคณะทำงานกะทันหัน ส่งผลให้พิธีรับเหรียญทองบิลเลียด ของเรา ต้องยืดเยื้อจนเกือบถึงเที่ยงคืน ขณะเดียวกันยังมีปัญหาในเรื่องเจ้าหน้าที่ของเกาหลีใต้ ที่ดูแลนักกีฬาได้ไม่เต็มที่ แต่เชื่อว่า ทุกอย่างน่าจะได้รับการปรับปรุงให้ดีกว่าเดิมในโอกาสต่อไป”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook