ควบ2บทบาท!กิ๊กส์ควบงานโค้ช-นักเตะทัพผี

ควบ2บทบาท!กิ๊กส์ควบงานโค้ช-นักเตะทัพผี

ควบ2บทบาท!กิ๊กส์ควบงานโค้ช-นักเตะทัพผี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : กิ๊กส์ รับหน้าที่ใหม่ ควบ2จ็อบทั้งนักเตะ และ โค้ช เจ้าตัวหวังใช้ประสบการณ์ช่วยงานมอยส์ พัฒนาทีมต่อไป

ไรอัน กิ๊กส์ ปีกจอมเก๋าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ รับบทบาทใหม่กับทัพ "อสูรแดง" ภายใต้การคุมทีมของ เดวิด มอยส์ กุนซือคนใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
โดยจะควบตำแหน่งทั้งโค้ชและผู้เล่นในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไปในเวลาเดียวกัน ซึ่งจะเริ่มทำหน้าที่ในฤดูกาลหน้านี้ หลังได้รับเหรียญตราโค้ชมาแล้ว และเตรียมจะคว้า ยูฟ่า โปร ไลเซนซ์ (ใบอนุญาตคุมทีม) ในซัมเมอร์หน้า

เจ้าของฉายา "ปีกพ่อมด" วัย 39 กะรัต ให้สัมภาษณ์ถึงการรับหน้าที่ใหม่ในทัพ "อสูรแดง" ว่า "ถือเป็นสิ่งที่พิเศษมากที่ได้รับตำแหน่งเป็น ผู้เล่น และโค้ช ผมหวังว่าจะสามารถนำประสบการณ์ที่มีมาใช้ จากการที่เป็นนักเตะและส่วนหนึ่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มานาน ผมคิดว่านี่เป็นก้าวเเรกของอาชีพในอนาคต ผมตั้งตารอที่จะทำงานร่วมกับ มอยส์ และทีมอยู่แล้ว"

ขณะที่ มอยส์ ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ด้วยว่า "ผมยินดีที่ กิ๊กส์ ตกลงรับหน้าที่นี้ เขาประสบความสำเร็จ และมีความสามารถที่จะปรับตัวเข้ากับเกมการแข่งขันในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทำให้เขาสามารถมองเกมในยุคใหม่ได้ดี ความสำเร็จของเขาจะเป็นแรงบันดาลใจให้นักเตะรุ่นใหม่ และผมมั่นใจว่าเขาจะเหมาะกับงานใหม่นี้แน่นอน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook