โต๊ะเล็กชายลิ่วตัดอิหร่าน นายกปูส่งใจเชียร์ทัพอินดอร์ฯ

โต๊ะเล็กชายลิ่วตัดอิหร่าน นายกปูส่งใจเชียร์ทัพอินดอร์ฯ

โต๊ะเล็กชายลิ่วตัดอิหร่าน นายกปูส่งใจเชียร์ทัพอินดอร์ฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : ทีมโต๊ะเล็กไทยฟอร์มสดขย่มเลบานอน 7-3 ลิ่วรอบตัดเชือกพบกับอิหร่าน"วิกเตอร์ เฮอร์มันส์"รับเป็นงานหนักโอกาสชนะครึ่งต่อครึ่ง ขณะที่ "ฉลามต่อ" ซิวเหรียญเงิน ส่งท้ายว่ายน้ำอินดอร์เกมส์ ด้าน "นายกปู" ฝากให้กำลังใจทัพไทย ยึดที่ 3 ของเอเชียให้ได้

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน อินดอร์ และ มาร์เชียล อาร์ต เกมส์ ครั้งที่ 4 ที่อินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา   โดยมีการชิงชัย 12 เหรียญทอง  ไฮไลท์ของนักกีฬาไทย อยู่ที่การแข่งขันฟุตซอลทีมชาย รอบ 8 ทีมสุดท้ายที่ม.ซองโด โกลบอล แคมปัส
 
โต๊ะเล็กทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ เลบานอน  เริ่มเกม กฤษดา วงษ์แก้ว และ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ยิงให้ไทยนำก่อน 2-0 แต่กลับโดนเลบานอน เร่งเครื่องกดดัน คาเลด ทากาจิ ยิงแฉลบจิรวัฒน์เข้าไปไล่มาเป็น 1-2 ก่อนที่ ศุภวุฒิ เถื่อนกลางจะยิงยัดเข้ากลางประตูให้ไทยนำห่าง 3-1 นาที 16 ซึ่งเลบานอนยังไม่ท้อไล่มาได้อีกจากอาลี ทีเนช นาที 18 และเป็น ก้องหลา เหล็กกล้า ยิงจ่อๆนำห่าง 4-2
 
ครึ่งหลังไทยกด 3 ประตูรวด จากเจษฎา ชูเดช นาทีที่ 32, จิรวัฒน์ นาทีที่ 33 และณัฐวุฒิ หมัดยะลาน นาทีที่ 37 ส่วนเลบานอนยิงไล่ 3-7 จากเนช คนเดิม ซึ่งช่วงท้ายเกม ณัฐวุฒิ มีปากเสียงกับสต๊าฟโค้ชเลบานอน จนเกมในสนามเดือดจนหวิดมีเรื่อง จบเกมไทยเอาชนะไป 7-3 เข้าไปรอบรองชนะเลิศพบ อิหร่าน ที่ถล่มชนะจีน 8-0     ส่วนทีมหญิง รอบรองฯ สาวไทย พ่ายญี่ปุ่น 1-2  ต้องไปชิงเหรียญทองแดงกับ อินโดนีเซีย ที่แพ้อิหร่าน 0-4
 
หลังเกมวิกเตอร์ เฮอร์มันส์ กุนซือฟุตซอลชายไทย กล่าวว่า อิหร่านชุดนี้เป็นทีมที่แข็งแกร่งมากกว่าที่ไทยเคยชนะมาในรายการชิงแชมป์เอเชีย นับว่าเป็นงานที่หนักมาก เกมนี้โอกาสชนะถือว่า 50-50 แต่ก็จะกำชับให้ลูกทีมเล่นเกมรับให้แข็งแกร่ง มีทีมสปิริต และถ้าได้ประตูขึ้นนำก่อนก็จะคุมสถานการณ์ได้  ส่วนเหตุวุ่นวายท้ายเกม ตนได้พยายามตักเตือนว่าอย่าตกหลุมพรางของนักเตะเลบานอน แต่นักเตะไทยยังมีข้อผิดพลาด ซึ่งจะต้องเรียนรู้ว่าการทำแบบนั้นไม่มีประโยชน์และทำให้เกมเสีย
 
ฉลามต่อซิวเงินว่ายน้ำ
 
ว่ายน้ำ ชิงชัยวันสุดท้าย 7 ทอง “ฉลามต่อ” รดมยศ มาดเจือ เร่งเครื่องว่ายเข้ามาแตะขอบสระเป็นอันดับที่ 2 สถิติ 54.87 วินาที คว้าเหรียญเงินเดี่ยวผสม 100 เมตรชาย โดยตามหลังที่ 1 เซียว เหล่ย ซุน นักว่ายน้ำจากจีน 1.15 วินาที และอันดับ 3 ดีมิทรี่ กอร์ดิเยนโก้ จากคาซักสถาน 55.32 วินาที ด้านสุภกฤษฎิ์ พนานุรัตน์ เข้ามาเป็นที่ 7 สถิติ 56.97 วินาที
 
ฟรีสไตล์ 100 เมตรหญิง “เงือกอุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง คว้าอีก 1 ทองแดง หลังว่ายเข้ามาเป็นอันดับ 3 สถิติ 54.92 วินาที รวมแล้ว “เงือกอุ้ม” ณัชฐานันตร์ คว้าคนเดียว 1 ทอง 1 เงิน 3 ทองแดง
 
ส่วนผลประเภทอื่น กบ 50 เมตรหญิง ชะวัลนุช สลับลึก เข้าที่ 8 สถิติ 34.19 วินาที / ผลัดผสม 4x100 เมตรหญิง (ณัชฐานันตร์, ชะวัลนุช, ภัทรวดี กิตติยะ, เบญจพร ศรีพนมธร) เข้าที่ 4 สถิติ 4.06.37 นาที / ผลัดผสม 4x100 เมตรชาย (กศิภัทร ช่อกระถิน, สิทธิเวช คงสมฤกษ์, ศิวัช มาตังคพงศ์, สาริศ ธิวงศ์) เข้าที่ 7 สถิติ 3.42.94 นาที  สรุปทัพว่ายน้ำไทยคว้ารวมไปทั้งหมด 2 ทอง 2 เงิน 3 ทองแดง
 
ส.ว่ายน้ำประกาศมอบทองละแสน
 
ด้าน"โค้ชตึก" นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาสมาคมว่ายน้ำฯ เปิดเผยว่า ทางสมาคมฯเตรียมอัดฉีดนักกีฬาจากอินชอนเกมส์แน่นอน เทียบเท่ากับอัดฉีดให้นักกีฬาว่ายน้ำลุยศึกซีเกมส์ที่ปาเลมบัง ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อปี 2011 โดยเบื้องต้นกำหนดเหรียญทองเหรียญละ 100,000 บาท เหรียญเงินเหรียญละ 50,000 บาท และ เหรียญทองแดงเหรียญละ 25,000 บาท
 
ทอยแก่นสาวชวดตัดเชือก
 
โบว์ลิ่ง ชิง 1 ทอง หญิงคู่ รอบคัดเลือก "ออม" อังคณา เนตรวิเศษ-ณัฐธิดา เสริฐลือชา ทอยแก่นสาวไทยช่วยกันโยนทำคะแนนรวม 2,331 อยู่อันดับที่ 7 ทะลุผ่านเข้าไปสู่รอบก่อนรองชนะเลิศพบกับ ยุน ฮี ซอน-ยอง จู ฮวาง สาวทอยแก่นเจ้าภาพ เกาหลีใต้ โดยผลปรากฎว่าสาวไทยโยนทำคะแนนรวมพ่ายเกาหลีใต้ไป 376-389 ชวดเข้าไปรอบตัดเชือก ขณะที่ธนาปรางค์ เสถียร-กรกันยา อารีย์ ทำคะแนนรวม 2,119 อยู่ที่ 19 ไม่ผ่านรอบคัดเลือก
 
สรุปผลกีฬาที่น่าสนใจ แครอมบอล 3 คิวชั่น ชายเดี่ยว รอบ 16 คน “หรั่ง พัทยา” สุริยา สุวรรณสิงห์ แพ้ให้กับ อันโตอินี โกลาม นักสอยคิวจากเลบานอน 20-40 คะแนน  / พูล 10 ลูก รอบ 16 คน “แอม ทีบีซี” อมรรัตน์ อ่วมด้วง พลาดท่าพ่ายต่อ ชิฮีโร่ คาวาฮาร่า จากญี่ปุ่น 3-7 แร็ก         
ส.ว่ายน้ำประกาศมอบทองละแสน
 
ไทย-เกาหลีจับมือเอ็มโอยูกีฬา
 
พลเอกยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกไทย และ นาย คิม จุง เฮียง ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกเกาหลี ลงนามบันทึกช่วยจำเพื่อการสนับสนุนด้านการกีฬาซึ่งกันและกัน  ที่รร.ซองโด ปาร์ก  โดยมีพล จารึก อารีราชการัณย์ รองประธาน และนายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬา  รวมทั้งนาย โค ซอก กู นายกสมาคมตะกร้อเกาหลีใต้ร่วมงาน
 
โดยทางเกาหลีขอความร่วมมือในชนิดกีฬาที่ต้องการพัฒนาอย่าง ตะกร้อ  หรือ มวยไทย โดยทางไทยจะส่งโค้ชมาช่วยเกาหลี ขณะที่ในส่วนของไทยจะขอข้อมูลจากสมาคมกีฬาต่างๆ ว่ากีฬาใดต้องการโค้ชจากเกาหลีใต้ นอกจากนี้การร่วมมือจะหมายรวมถึงการส่งนักกีฬาไทยไปฝึกซ้อมที่เกาหลี และ การที่นักกีฬาเกาหลีใต้จะไปฝึกซ้อมที่ไทย แลกเปลี่ยนกัน
 
นายกปูฝากเชียร์ทัพอช.อินดอร์
 
พล.อ.ยุทธศักดิ์กล่าวต่อว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีได้ฝากกำลังใจมาให้กับนักกีฬาไทยที่แข่งในอินชอนเกมส์ให้ทุกคนทำผลงานอย่างเต็มที่ สร้างชื่อเสียงกลับสู่ประเทศให้ได้ และหวังว่าจะรักษาอันดับ 3 ในตารางเหรียญรวมให้ได้ โดยส่วนตัวมองว่าน่าจะทำได้ แต่จะขึ้นไปอันดับ 1 และ 2 นั้นคงเป็นเรื่องที่ยากแล้ว เพราะเกาหลีใต้และจีนฉีกหนีไปไกล อีกทั้งกีฬาที่เหลือก็คงต้องส่งกำลังใจลุ้นเป็นพิเศษด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook