ตร.เผยคดีเอกยุทธไม่ได้เปลี่ยนข้อเท็จจริง

ตร.เผยคดีเอกยุทธไม่ได้เปลี่ยนข้อเท็จจริง

ตร.เผยคดีเอกยุทธไม่ได้เปลี่ยนข้อเท็จจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก สตช. แถลงคดี เอกยุทธ ถึงความขัดแย้งสาเหตุการตาย ที่รายงานต่อ กรรมการสิทธิ์ฯ นั้น ไม่ได้เปลี่ยนข้อเท็จจริง ย้ำ ทำตามขั้นตอน

พลตำรวจตรีปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีที่ พลตำรวจตรีอนุชัย เล็กบำรุง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะ หัวหน้าคณะทำงานสอบสวน พร้อมด้วย แพทย์สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ และตำรวจชุดทำคดีการเสียชีวิตของ นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจการเงินและอสังหาริมทรัพย์  เข้าให้ข้อมูลต่อที่ประชุมคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยมีการระบุถึงสาเหตุการเสียชีวิตของ นายเอกยุทธ ในหลายประเด็น มีความขัดแย้งกับคำให้การของผู้ต้องหา

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พลตำรวจตรีอนุชัย ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีนี้ โดยยืนยันว่า การไปให้ข้อมูลคดีการเสียชีวิตของนายเอกยุทธ ในส่วนของผลการชันสูตรพลิกศพ เป็นไปตามผลที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ให้ข้อมูลไปก่อนหน้านี้ โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงข้อเท็จจริง ในสาเหตุการเสียชีวิตของนายเอกยุทธ ซึ่งผลการชันสูตร ระบุเพียงแค่สาเหตุแห่งการตาย ไม่ได้ชี้ว่า ใครเป็นผู้ทำให้ นายเอกยุทธ เสียชีวิต ซึ่งผลการชัยสูตรคดีนี้ ไม่มีผลการชันสูตรพลิกศพ จะถูกนำไปประกอบสำนวนคดี และไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะอาจจะส่งผลกระทบต่อรูปคดี ส่วนการที่ผู้ต้องหาจะให้การอย่างไรก็ถือเป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ แต่สาเหตุแห่งการเสียชีวิต เป็นข้อเท็จจริงที่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ ซึ่งคดีความนี้ เป็นไปตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรมทุกอย่าง


 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook