คนไทยรับไม่ได้! พระสงฆ์เดินช้อปปิ้งย่านช็องเซลีเซ

คนไทยรับไม่ได้! พระสงฆ์เดินช้อปปิ้งย่านช็องเซลีเซ

คนไทยรับไม่ได้! พระสงฆ์เดินช้อปปิ้งย่านช็องเซลีเซ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนไทยในต่างแดนทนไม่ได้! บังเอิญเห็นกับตา พระสงฆ์ไทยสะพายกระเป๋าหรู เดินช้อปปิ้งย่านช็องเซลีเซ, ฝรั่งเศส เอะอะโวยวาย ซื้อกระเป๋าแต่บัตรเครดิตรูดไม่ผ่าน!?

(29 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีอื้อฉาวในแวดวงพระสงฆ์และศาสนายังคงมีการตีแผ่และนำเสนอในสื่อทุกแขนงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดผู้ใช้อินเตอร์เน็ตรายหนึ่ง ได้โพสต์และแชร์ประสบการณ์การพบเห็นพระสงฆ์ในต่างประเทศ ผ่านทางเว็บบอร์ดชื่อดัง พันทิป ซึ่งอ้างว่าพบพฤติกรรมที่ขัดต่อพระธรรมวินัยเป็นอย่างยิ่ง

ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตชื่อ คุณ Tenny Mommy ได้โพสต์เรื่องราวและแชร์ประสบการณ์ที่บังเอิญไปพบกับพระสงฆ์ไทยในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ลงในเว็บบอร์ดเว็บไซต์พันทิป ในกระทู้ "เจอพระสงฆ์สะพายหลุยฯที่ร้านหลุยวิตตอง บนถนน Champs Elysees ...ไปกับสีกาด้วยง่ะ" โพสต์เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้คนเข้ามาอ่านและโหวตให้เป็นกระทู้แนะนำประจำสัปดาห์

ทั้งนี้เนื้อหาใจความในกระทู้ดังกล่าว เจ้าของเรื่องราวโพสต์อธิบาย ตัดสินใจอยู่นานว่าจะแชร์เรื่องราวนี้ดีหรือไม่ เนื่องจากช่วงนี้เห็นข่าวพฤติกรรมของพระสงฆ์ไทยที่ไม่เหมาะสมออกตามสื่อต่างประเทศดังๆ แต่ไปพบเหตุการณ์นี้โดยบังเอิญ ช่วงที่แวะไปที่ ย่านช็องเซลีเซ กรุงปารีส แหล่งช้อปปิ้งชื่อดังก้องโลก

กระทู้ดังกล่าวโพสต์ข้อความเอาไว้ว่า "วันเสาร์ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 10 โมงเช้า ดิฉันกับสามีไปเดินเล่นแถวนั้น (ย่านช็องเซลีเซ) และแวะเข้าร้านกระเป๋าแบรนด์ชื่อดัง เดินๆ อยู่ก็ได้ยินเสียงภาษาไทยโหวกเหวกโวยวายดังลั่น! พอหันไปดูก็เจอพระสงฆ์รูปหนึ่งมากับสีกาคนนึง กำลังมีปัญหากับพนักงานในร้าน เรื่องบัตรเครดิตไม่ผ่าน พระสงฆ์โวยวายดังลั่นว่าเป็นไปไม่ได้ โดยมีสีกาคอยเป็นล่ามภาษาอังกฤษให้"

"สุดท้ายก็เห็นเดินออกไปกด ATM มาจ่าย...ภาพที่เห็น ดิฉันกับสามีทั้งจุก ทั้งโกรธ ทั้งหดหู่สุดบรรยาย สามีดิฉันโกรธมาก จนอยากจะเข้าไปด่า แต่ดิฉันห้ามไว้เพราะเห็นเค้าก็เถียงกันอย่างดุเดือดอยู่ อีกทั้งไม่อยากให้คนไทยทะเลาะกันเองให้ฝรั่งที่ไม่เข้าใจมาฟัง เดี๋ยวเค้าจะยิ่งดูเราแย่ไปกว่านี้ สามีก็เลยขอแอบถ่ายรูปไว้ซะหน่อยนี่แหละค่ะ"

อย่างไรก็ตาม เจ้าของกระทู้ดังกล่าวยังได้โพสต์ภาพเหตุการณ์ที่่ถ่ายเอาไว้ลงแนบมาด้วย สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ นานาแก่ผู้ที่ได้เข้าอ่านประสบการณ์ดังกล่าว นอกจากนี้ เจ้าของกระทู้ยังบอกอีกว่า อยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องดูแลเรื่องนี้กันให้มากขึ้น เนื่องจากมักจะเห็นพระสงฆ์ นุ่งเหลืองห่มเหลืองเดินตามห้างหรือสถานที่ท่องเที่ยวในต่างประเทศอยู่บ่อยๆ

ขอขอบคุณกระทู้ "เจอพระสงฆ์สะพายหลุยฯที่ร้านหลุยวิตตอง บนถนน Champs Elysees ...ไปกับสีกาด้วยง่ะ" จากเว็บไซต์พันทิป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook