เฉลิมไม่เสียใจหากพ้นรองนายกฯชมโผครม.หน้าตาดี

เฉลิมไม่เสียใจหากพ้นรองนายกฯชมโผครม.หน้าตาดี

เฉลิมไม่เสียใจหากพ้นรองนายกฯชมโผครม.หน้าตาดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ร.ต.อ.เฉลิม'งดออกความเห็นถูกโยกพ้นรองนายกฯ เชื่อ นายกรัฐมนตรี รอบคอบแล้ว ด้าน 'จารุพงศ์' ไม่หวั่นถูกปรับออก ขณะที่ 'องอาจ' เชื่อ ปรับ ครม. 'ยิ่งลักษณ์5'จากปมจำนำข้าว ส่วน 'อภิสิทธิ์' ขอ ครม.ใหม่ ตั้งใจทำงานเพื่อ ปชช.

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ไม่ขอแสดงความเห็น กรณีการปรับคณะรัฐมนตรี ตามที่มีกระแสข่าวว่า จะย้ายตนเองไปเป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เพราะต้องรอให้มีพระบรมราชโองการก่อน ทั้งนี้เห็นว่า หากมีการโยกย้ายจริง ก็เชื่อว่า นายกรัฐมนตรีได้พิจารณาอย่างรอบคอบแล้ว โดยตนเองไม่ยึดติดกับตำแหน่ง และสามารถไปทำงานได้ทุกที่

อย่างไรก็ตาม ไม่กล้าฝากงานเรื่องการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ภาคใต้ เพราะต้องยอมรับว่าเป็นเรื่องที่แก้ยาก ซึ่งเห็นว่า การพูดคุยกับกลุ่ม BRN นั้น จะต้องมีการรายงานต่อนายกรัฐมนตรี ก่อนที่จะเผยแพร่ข้อมูลให้สื่อมวลชน ทั้งนี้ ตนเองจะไม่เดินทางลงพื้นที่ภาคใต้ในวันเสาร์-อาทิตย์ นี้ เนื่องจากในวันนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ยกเลิกการประชุมความมั่นคงออกไป อย่างไรก็ตาม ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่มีกระแสข่าวว่า จะมาดำรงตำแหน่งแทนตนเอง และไม่มีการพูดคุยกับ นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

 

"จารุพงศ์" ไม่หวั่นถูกปรับออก อยู่นายกฯ ตัดสินใจ

นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยกับ สำนักข่าว
ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การปรับคณะรัฐมนตรี เป็นอำนาจหน้าที่ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ซึ่งจะปรับ
ปรุงตัวบุคคลในคณะรัฐมนตรีให้มีความเหมาะสม ซึ่งส่วนตัวแม้เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ก็เคารพการตัดสินของนายกรัฐมนตรี ว่าจะปรับใครออกจากตำแหน่ง โดยสมาชิกพรรคไม่มีส่วนเข้าไปยุ่งเกี่ยว ส่วนตัวแม้ว่ามีกระแสข่าวว่าจะถูกปรับออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ก็ไม่หวั่นไหว ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ นายจารุพงศ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่า การรีบเร่งปรับคณะรัฐมนตรีครั้งนี้ เกิดขึ้นจากคะแนนนิยมของรัฐ
บาลที่กำลังตกต่ำหรือไม่

 

ปชป. เชื่อ ปรับครม. 'ยิ่งลักษณ์5' จากปมจำนำข้าว

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวว่า การปรับคณะรัฐมนตรีรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร 5 คงไม่สามารถปฏิเสธได้ว่า เป็นผลมาจากปัญหาโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งหลายฝ่าย รวมทั้งนักวิชาการ ได้ท้วงติงว่า โครงการนี้มีปัญหาหลายด้าน จนเป็นปัญหาของรัฐบาล และเมื่อดูจากโผคณะรัฐมนตรี มองว่า เป็นการเปลี่ยนบุคคลมากกว่าเนื้องาน เพราะผู้อยู่เบื้องหลังได้กำหนดแนวทางบริหารงานที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลง ดังนั้น คนไทยจึงไม่สามารถหวังได้ว่า จะแก้ไขปัญหาทุจริต หรือแก้ไขปัญหาของประชาชน เพราะเป็นเพียงการแก้ไขปัญหาของรัฐบาลเท่านั้น จึงอยากเรียกร้องให้ นายกรัฐมนตรี พิจารณาการปรับคณะรัฐมนตรีให้รอบคอบ โดยยึดผลประโยชน์ของประชาชน

 

'อภิสิทธิ์' ขอ ครม.ใหม่ ตั้งใจทำงาน ทำเพื่อปชช.


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวแสดงความเห็นถึงการปรับคณะรัฐมนตรี ว่า ไม่ได้ให้ความสำคัญกับรายชื่อ ครม. แต่ให้ความสำคัญกับคนที่มาใหม่ กล้าที่จะเปลี่ยนแปลงการทำงานและทำในสิ่งที่ถูกต้องหรือไม่ เพราะที่ผ่านมา มีปัญหาความล้มเหลว และปัญหาความทุจริต ที่ยังไม่ได้รับการแก้ไข ดังนั้น ผู้ที่เข้ามาต้องสำนึกในความรับผิดชอบ มีอิสระในการทำงานและขอให้รัฐบาลเดินหน้าทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน พร้อมทั้งปลดล็อคปัญหาความขัดแย้ง

อย่างไรก็ตาม ต้องเริ่มจาก นายกรัฐมนตรี ที่ต้องทำตัว ให้เป็นตัวจริงเสียก่อน อย่าทำงานที่มีแต่วาระส่วนตัว หากยังเป็นเช่นนี้จะทำให้เกิดปัญหาตึงเครียดเรื้อรังต่อไป แต่หากรัฐบาลตั้งใจทำงาน เพื่อประชาชน เชื่อว่าจะสามารถอยู่ทำงานจนครบสมัยได้

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook