“บังยี”ปะทะ“เสี่ยณพ”ตอบโจทย์/ผ่าทางตันฟุตบอลไทย+คลิป

“บังยี”ปะทะ“เสี่ยณพ”ตอบโจทย์/ผ่าทางตันฟุตบอลไทย+คลิป

“บังยี”ปะทะ“เสี่ยณพ”ตอบโจทย์/ผ่าทางตันฟุตบอลไทย+คลิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : เป็นการเผชิญหน้ากันครั้งแรก ระหว่าง “เสี่ยณพ” อรรณพ สิงห์โตทอง กับ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี ในรายการตอบโจทย์ ภายใต้หัวข้อ“ผ่าทางตันฟุตบอลไทย”ทางช่อง ไทยพีบีเอส เมื่อคืนวันที่ 25 มิ.ย. ที่ผ่ามา โดยมีประเด็นการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ เป็นเดิมพัน 

เริ่มต้นด้วย“บังยี”วรวีร์ มะกูดี เปิดประเด็นถึง บริษัทสโมสรฟุตบอล พัทยา จำกัด นำเรื่องไปร้องต่อศาลไม่ให้นำข้อบังคับฉบับนี้ ไปรับรองการเลือกตั้งตามมาตรฐานฟีฟ่ามาให้สโมสรสมาชิกรับรองก่อนหน้านี้ว่าดูไม่ชอบมาพากลแม้จะมีการถอนฟ้องไปแล้วเมื่อวันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมาก็ตาม

"ซึ่งผมทราบมาว่าเขาเคยไปฟ้องศาลแพ่งกรุงเทพใต้ และศาลบอกว่าเป็นการจัดการภายในของสมาคมฟุตบอลฯ จึงยกคำร้อง ถ้า บจก.พัทยา ปฏิบัติตามคำสั่งของศาล วันนั้นเราก็จะประชุมกันได้ แต่ บจก.พัทยา กลับไปยื่นฟ้องต่อศาลมีนบุรี โดยปกปิดศาลว่าเคยถูกศาลแพ่งฯ ยกคำร้องมาแล้ว เพราะหากไม่มีการฟ้องร้อง วันที่ 15 มิ.ย.เราคงจัดการประชุมได้แล้ว"

ส่วนทางด้าน“เสี่ยณพ” อรรณพ สิงห์โตทอง ได้กล่าวว่า “วันที่ 31 มี.ค. ผมและสโมสรส่วนใหญ่เพิ่งได้หลักการธรรมนูญใหม่ ก่อนเข้าประชุมเพียง 5 นาที ซึ่งไม่เพียงพอต่อการอ่านและพิจารณาเพื่อรับรองหลักการ ทำให้ต้องมีการพูดคุยกัน ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่

“นอกจากนี้ส่วนตัวมองว่า หลักการของการปรับจำนวนสโมสรที่มีสิทธิเลือกตั้งจาก 184 เสียงมาเหลือ 72 เสียง ตามที่ฟีฟ่ากำหนด นั้นยังไม่ถูกต้องตามข้อบังคับของธรรมนูญฟุตบอลไทยฉบับปัจจุบัน ที่ต้องผ่านเสียง 2 ใน 3 ของสโมสรสมาชิกทั้งหมดเพื่อลงมติเห็นชอบ ซึ่งในวันที่ 31 มี.ค.นั้นก็มีสมาชิกรับรองด้วยคะแนน 55-48 ซึ่งไม่ถึง 2 ใน 3 ตามข้อบังคับ ดังนั้นเท่ากับว่าสโมสรไม่รับรองหลักการนี้”

ส่วนการถกเถียงกันยังมีต่ออีกครั้ง (ตอน 2) ซึ่งจะออกอาการวันที่ 26 มิ.ย. เวลา 22.00 น. ทางช่อง ไทยพีบีเอส

 

รายการตอบโจทย์ ผ่าทางตันฟุตบอลไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook