ปานศิริแจงกมธ.สภา ย้ำคดีฆ่าเอกยุทธชิงเงินไม่ซับซ้อน

ปานศิริแจงกมธ.สภา ย้ำคดีฆ่าเอกยุทธชิงเงินไม่ซับซ้อน

ปานศิริแจงกมธ.สภา ย้ำคดีฆ่าเอกยุทธชิงเงินไม่ซับซ้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.อ.ปานศิริ' แจงกรรมาธิการการตำรวจ ปม คดีฆ่า'เอกยุทธ อัญชันบุตร' ยัน เป็นการฆ่าชิงทรัพย์ ไม่มีอะไรซับซ้อน ขณะที่ 'พล.ต.ท.คำรณวิทย์' ลั่น 13 ข้อสงสัย กำลังสอบ ยัน ไม่ได้ตั้งธง

ในการประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ที่มี นายสมชาย โล่สถาพรพิพิธ ประธานคณะกรรมาธิการ ทำหน้าที่ประธานในการประชุม ได้พิจารณาเรื่อง กรณีที่ นายเอกยุทธ อัญชันบุตร ถูกกลุ่มบุคคลกระทำการโดยอุกอาจฆ่าชิงทรัพย์ โดยเชิญ พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เข้าชี้แจง

โดย พล.ต.อ.ปานศิริ กล่าวว่า การดำเนินการสืบสวนสอบสวนครั้งนี้ ได้มีการประสานงานการทำงานร่วมกันระหว่าง กองปราบปราม กองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ซึ่งการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาการกระทำความผิดทั้งหมดมี 6 คน โดยเป็นการฆ่าชิงทรัพย์ ไม่มีอะไรซับซ้อน

 

ผบช.น. แจง กมธ. ลั่น 13 ข้อปม 'เอกยุทธ' กำลังสอบ

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ชี้แจงต่อ คณะกรรมาธิการ (กมธ.) การตำรวจ
สภาผู้แทนราษฎร ถึงการสืบสวนสอบสวนการอุ้มฆ่า นายเอกยุทธ อัญชันบุตร ว่า คำถาม 13 ข้อ ที่ นายสุวัตร
อภัยภักดิ์ ทนายความของ นายเอกยุทธ ตั้งคำถามมานั้น ขณะนี้ ทางตำรวจกำลังเร่งดำเนินการตรวจสอบ และ
จะได้คำตอบทั้ง 13 ข้อ ภายใน 7 วัน

ส่วนกรณีที่ให้ สถาบันนิติเวชดำเนินการตรวจพิสูจน์ศพ แทนที่จะให้หน่วยงานอื่นตรวจนั้น เพื่อให้ได้เวลาการ
เสียชีวีตที่ถูกต้อง ชัดเจน แน่นอน และให้ได้รายละเอียดมากที่สุด พร้อมทั้ง ยืนยันว่า การดำเนินการสืบสวน
จะทำการอย่างตรงไปตรงมา ไม่มีการปิดบัง และไม่มีการตั้งธงตั้งแต่แรก ซึ่งขณะนี้ ทางตำรวจได้ทำงานไป
เพียง 20% เท่านั้น ยังไม่มีการปิดสำนวนแต่อย่างใด

 

กมธ.ตร.เรียกทีมคดี 'เอกยุทธ' สอบ

นายสมชาย โล่สถาพรพิพิธ ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ และในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า วันนี้ทางกรรมาธิการฯ ได้เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องในคดี นายเอกยุทธ อัญชันบุตร มาสอบสวนข้อเท็จจริง โดย พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะมาแทน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ชุดสืบสวนสถานีตำรวจวังทองหลาง และทีมสืบสวนสอบสวนที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด โดยจะพูดคุยใน 13 ประเด็นข้อสงสัย ของ นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความของ นายเอกยุทธ ที่ได้ตั้งข้อสังเกตไว้ ทั้งนี้ ถ้าทีมสอบสวนคดีสามารถตอบได้ ก็จะเป็นประโยชน์ต่อคดี

อย่างไรก็ตาม นายสาธิต ปิตุเตชะ ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ และในฐานะที่ปรึกษาคณะกรรมมาธิการฯ จะสอบถามเพิ่มเติมอีก 5 คำถาม หากตอบได้ทั้งหมด ก็จะเป็นที่พอใจของคณะกรรมาธิการในการเข้ารับฟังวันนี้

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook