ป.ป.ส.วิสามัญแก๊งค้ายาเมืองนนท์ดับ 2 ศพ ได้ยาบ้า 2 แสนเม็ด-ไอซ์ 8 กก.

ป.ป.ส.วิสามัญแก๊งค้ายาเมืองนนท์ดับ 2 ศพ ได้ยาบ้า 2 แสนเม็ด-ไอซ์ 8 กก.

ป.ป.ส.วิสามัญแก๊งค้ายาเมืองนนท์ดับ 2 ศพ ได้ยาบ้า 2 แสนเม็ด-ไอซ์ 8 กก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 17 มิถุนายน พล.ต.ต.ชินภัทร สารสิน ผบก.ปส.3 พล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง รองผบช.ปส.3 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.สุรภัค รอดโพธิ์ทอง ผกก.ปส.3 พ.ต.อ.พรชัย เจริญวงศ์ รองผกก.ปส.3 พ.ต.อ.สุรศักดิ์ วีรสุวรรณ ผกก.สภ.บางแม่นาง พ.ต.ท.พัฒนา สงวนศักดิ์ พนักงานสืบสวน สภ.บางแม่นาง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนของ ป.ป.ส.3 ร่วมแถลงการจับกุมคนร้าย 1 คนและวิสามัญฯ สมาชิกแก๊งค้ายาเสพติดรายสำคัญฯ ที่ขัดขืนการจับกุมและยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ขณะหลบหนีถูกวิสามัญฯ 2ศพ คาที่ริมถนนเลียบคลองใกล้กับหมู่บ้านพฤกษา 21 ในซอย อบต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ มูลนิธิร่วมกตัญญูรุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุริมถนนพบรถยนต์ฮอนด้าซีวิค สีแดง ทะเบียน วฐ 5280 ถูกรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ป.ป.ส.ประกบดักหน้าและชนท้ายไว้ เพื่อบล๊อกรถยนต์ของคนร้ายกันการขับหลบหนี ส่วนด้านหน้ารถยนต์พบกระจกแตกเป็นรูมีร่องรอยของกระสุนปืนไม่ทราบขนาดจำนวนนึ่งทะลุเข้าภายในตัวรถและด้านหน้าข้างคนขับภายในรถพบศพ นายติ๊บ นามใส อายุ 26 ปี ในมือกำอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด.45 มม.สวมเสื้อสีน้ำเงินคาดขาว กางเกงยีนส์ขายาวสีเข้ม ใส่รองเท้าแตะ พบบาดแผลถูกยิงเข้าด้านข้างลำตัวหลายนัด นั่งเสียชีวิตอยู่ภายในรถยนต์คันดังกล่าว และใกลักันภายในคลองพบศพคนร้ายอีกคนชื่อ นายแรม หรือ Mr.Sailant Aikesan อายุ 28 ปี ชาวไทยใหญ่ ในมือกำอาวุธปืนแม๊กกาซีน ขนาด 9 มม.สวมเสื้อเชิ้ตลายสก๊อต กางเกงยีนส์สีน้ำเงิน ใส่รองเท้าหุ้มข้อ มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ลำตัวหลายนัด พร้อมทั้งสามารถจับกุมสมาชิกแก๊งนายแรม ได้ 1 คน คือ นายแดง ทองดี อายุ 24 ปี ชาวไทยใหญ่และสามารถตรวจยึดยาเสพติดได้ทั้งหมด 232,000เม็ด ยาไอซ์น้ำหนัก 8 กิโลกรัม มีมูลค่าเกือบ 100 ล้านบาท

สืบเนื่องมาจากชุดสืบสวนของ ป.ป.ส.3 เฝ้าติดตามแก๊งค์ นายแรม ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับคนสำคัญของ ป.ป.ส.แอบสวมบัตรชาวกะเหรี่ยงแล้วหลบหนีเข้ามาทำงานตามไซค์งานก่อสร้าง พร้อมกับลักลอบนำยาเสพติดมาพักไว้ในบ้านรุ่งสว่างภายใน ซ.แก้วอิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อรอการส่งต่อให้ลูกค้าภายในกรุงเทพฯและปริมณฑล โดยในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ป.ป.ส.พบความเคลื่อนไหวของแก๊งนายแรม ว่าจะมีการส่งมอบยาล๊อตใหญ่ให้กับเครือข่ายโดยการนำยาเสพติดใส่ในกระป๋องสีแล้วแอบตั้งไว้ข้างทางให้สมาชิกแก๊งค์มารับไปส่งจำหน่ายต่อหลังพบนายแดง ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์กำลังขนยาบ้าจำนวน 72,000 เม็ด ยาไอซ์ 5 กก.มาส่งให้กับนายแรม จึงเข้าจับกุมตัวและพาไปค้นที่บ้านพักรุ่งสว่างภายใน ซ.แก้วอิน อ.บางใหญ่ พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ภายในห้องอีก 115,000 เม็ด

เจ้าหน้าที่จึงให้นายแดง ทำการติดต่อกับนายแรมเพื่อเดินทางมารับยาเสพติดภายในซอยดังกล่าว ต่อมานายแรมและนายติ๊บได้ขับรถยนต์เดินทางมาในซอยตรงจุดที่เกิดเหตุ พร้อมกับสังเกตถึงความผิดปกติของนายแดง จึงได้ไหวตัวและขับรถยนต์หลบหนี แต่ทางเจ้าหน้าที่ป.ป.ส.ได้วางแผนแบ่งกำลังไว้อย่างรัดกุม เนื่องจากได้รับทราบถึงพฤติการณ์ ของคนร้ายค้ายาแก๊งนี้ ว่ามีความระมัดระวังตัวสูงและมักใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้ทุกครั้งในการเปิดทางหลบหนี ซึ่งก็มีเจ้าหน้าที่ของทางป.ป.ส.พลาดท่าถูกยิงจากคนร้ายมาก่อนหน้านี้เมื่อ 4 เดือนที่แล้ว ในการติดตามจึงได้แบ่งกำลังปูพรมปิดล้อมสกัดกั้นโดยใช้รถยนต์ของเจ้าหน้าที่ในการบล๊อกรถยนต์ของคนร้ายไม่ให้สามารถบังคับรถยนต์หลบหนีได้ เมื่อรถยนต์ของคนร้ายถูกบังคับบล๊อกโดยทางเจ้าหน้าที่แล้ว นายแรมและนายติ๊บก็ได้เปิดฉากยิงตอบโต้ใส่ทางเจ้าหน้าที่ทันที เพื่อเปิดทางหนีแต่ได้ถูกทางเจ้าหน้าที่ระดมยิงสกัดกั้นเข้ามาในรถยนต์ของคนร้ายถูกนาย ติ๊บเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ โดยนายแรม ได้เปิดประตูรถและกระโดดหลบหนีลงไปยังคลองใกล้ที่เกิดเหตุพร้อมทั้งยิงตอบโต้กับทางเจ้าหน้าที่เป็นระยะๆ เมื่อสิ้นเสียงจากการปะทะกัน ทางเจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบพบว่านาย แรมถูกยิงเสียชีวิตภายในคลองนั้นแล้ว

สำหรับนายแรม เป็นหัวหน้าแก๊งค้ายาบ้ารายใหญ่ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี และมีหมายจับจากศาลจังหวัดนนทบุรี ข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฎิบัติหน้าที่ โดยก่อนหน้าทางเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ได้ทำการล่อซื้อยาบ้าจากนายแรม โดยนัดส่งยาภายในหมู่บ้านพฤกษา 3 อ.บางบัวทอง แต่นายแรม เกิดไหวตัวทันใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจจนได้รับบาดเจ็บ และสามารถหลบหนีการจับกุมไปได้ กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ป.ป.ส. เฝ้าติดตามจับกุมแต่นายแรม ต่อสู้จึงถูกวิสามัญจนเสียชีวิตดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook