โลกด่ายับ! หนุ่มจีนจับโลมา ถ่ายรูปคู่บนเกาะไหหลำ

โลกด่ายับ! หนุ่มจีนจับโลมา ถ่ายรูปคู่บนเกาะไหหลำ

โลกด่ายับ! หนุ่มจีนจับโลมา ถ่ายรูปคู่บนเกาะไหหลำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ภาพชุดที่แสดงให้เห็นพฤติกรรมของกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนบนเกาะไหหลำ บริเวณทะเลจีนใต้ ทำให้สังคมอินเตอร์เน็ตและโซเชียลเน็ตเวิร์กต่างวิพากษ์วิจารณ์การกระทำดังกล่าว เนื่องจากพวกเขาจับโลมาที่พลัดเข้ามาที่ชายฝั่งและผลัดกันโพสต์ท่ารูปคู่กันอย่างสนุกสนาน

ตามรายงานระบุว่า กลุ่มนักท่องเที่ยวชายชาวจีนกลุ่มใหญ่ กว่า 10 คน กำลังสนุกสนานกับการโอบอุ้มโลมา ตัวขนาดประมาณ 2 เมตร ถ่ายรูปอยู่บริเวณหาดซานย่าของเกาะไหหลำ ผู้ที่พบเห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ภาพที่เห็นเป็นการทารุณสัตว์ที่รังเกียจเป็นอย่างยิ่ง พวกเขาว่ายน้ำไปจับโลมาและอุ้มมันขึ้นมา พร้อมกับถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนานเป็นเวลากว่า 30 นาที พวกมันเป็นสัตว์ตามธรรมชาติ ไม่ใช่สัตว์เลี้ยงหรือของเล่น

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากพฤติกรรมดังกล่าว มีผู้คนบนชายหาดแจ้งให้เจ้าหน้าที่ยามชายฝั่งได้ทราบในทันที ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าว่ากล่าวตักเตือน นักท่องเที่ยวชายกลุ่มดังกล่าว ซึ่งภายหลังพบว่าเป็นนักกีฬาว่ายน้ำ จึงรีบปล่อยโลมาคืนอยู่ธรรมชาติทันที

ทั้งนี้ ทันทีที่ภาพชุดดังกล่าวถูกเผยแพร่ลงสู่โลกออนไลน์ ก็เกิดกระแสวิจารณ์ตามมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งพวกเขาอาจจะฆ่าโลมาตัวดังกล่าวได้ เนื่องจากโลมาไม่มีต่อมเหงื่อ ร่างกายของมันต้องอยู่ในน้ำเย็น เพื่อทดแทนผิวที่ถูกความร้อนจากดวงอาทิตย์ เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้โลมาที่เกยตื้นเข้าสู่ชายฝั่งต้องเสียชีวิต

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ โลกด่ายับ! หนุ่มจีนจับโลมา ถ่ายรูปคู่บนเกาะไหหลำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook