นายกฯน้อมรับแซมแพ้ลต.ดอนเมืองปัดตอบกระทบพท.

นายกฯน้อมรับแซมแพ้ลต.ดอนเมืองปัดตอบกระทบพท.

นายกฯน้อมรับแซมแพ้ลต.ดอนเมืองปัดตอบกระทบพท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี น้อมรับ 'ยุรนันท์' แพ้เลือกตั้งซ่อมดอนเมือง ปัดตอบกระทบเพื่อไทย ขอลุยทำงานต่อเพื่อประชาชน ด้าน 'อภิสิทธิ์' ขอบคุณชาวดอนเมือง เลือกประชาธิปัตย์ ชี้ สะท้อนผลงานรัฐ

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอยอมรับผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขตดอนเมือง และถึงแม้ว่าพรรคเพื่อไทยจะแพ้การเลือกตั้ง แต่ก็จะทำงานให้หนักขึ้น และดูแลประชาชนต่อไป ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ระบุ การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ มีเวลาลงพื้นที่เพียง 18 วัน ซึ่งถือว่าน้อยเกินไป ไม่มากพอที่จะลงพื้นที่ทำความเข้าใจกับประชาชน แต่ก็เห็นว่ายังมีอีกหลายประการที่ส่งผลให้แพ้การเลือกตั้ง ที่ทางพรรคเพื่อไทยก็จะต้องนำไปปรับปรุง โดยนายกรัฐมนตรี ขออย่ามองว่าเป็นการสูญเสียของรัฐบาล เพราะการเลือกตั้งใหญ่กับการเลือกตั้งซ่อมนั้น มีความแตกต่างกัน

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ขอปฏิเสธที่จะตอบว่า การแพ้การเลือกตั้งครั้งนี้ จะส่งผลกระทบต่อพรรคเพื่อไทย หรือไม่

 

อภิสิทธิ์เย้ยชนะลต.สะท้อนผลงานรัฐ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังขึ้นรถขบวนแห่ ขอบคุณชาวดอนเมืองว่า ขอขอบคุณชาวดอนเมืองทุกคนที่ให้โอกาศพรรคประชาธิปัตย์ เลือกนาย แทนคุณ จิตต์อิสระ เป็น ส.ส ในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขต 12 ดอนเมือง อีกทั้ง ยังเป็นเสียงสะท้อนของประชาชนถึงการทำงานรัฐบาล โดยพรรคเพื่อไทย ต้องประเมินคะแนนเสียง อย่าเพียงอ้างว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ เพราะลงพื้นที่น้อยเกินไป ซึ่งจากนี้ไปพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันที่จะทำงานหนักเพื่อประชาชน จะสะท้อนปัญหาปากท้องความเป็นอยู่รวมถึงการตรวจสอบรัฐบาล

ขณะที่ นายแทนคุณ กล่าวว่า ตนยังเป็นห่วงความปลอดภัยในพื้นที่ แต่จะเน้นมุ่งทำงานร่วมกับ กทม. อย่างเร่งด่วน นอกจากนี้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวเรียกร้อง รัฐบาลห้ามปรามคนเสื้อแดงหยุดคุกคามกลุ่มเห็นตามรัฐบาล อย่างกรณีล่าสุดที่กลุ่มคนเสื้อแดงเชียงใหม่ เข้าไปทำร้ายร่างกายกลุ่มหน้ากากขาว

อภิสิทธิ์ นำ แทนคุณ แห่ขอบคุณปชช. ทั่วดอนเมือง

บรรยากาศการแห่รถขอบคุณชาวดอนเมือง ล่าสุด นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน รองหัวหน้าพรรค นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธาน ส.ส. กทม. พร้อมด้วย แกนนำพรรค และ นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ว่าที่ ส.ส.เขตดอนเมือง ขึ้นรถแห่ขอบคุณประชาชนทั่วพื้นที่เขตดอนเมือง โดยเริ่มจากหน้าวัดดอนเมือง ถนนสรงประภา เรื่อยมาเข้าถนนประชาอุทิศ และถนนช่างอากาศ ในพื้นที่เขตทหาร ซึ่งขบวนได้แห่ขอบคุณทั้งแขวงดอนเมือง และแขวงสีกัน โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยรอยยิ้ม ทั้งของแกนนำและของประชาชน ที่พบเห็นและทักทาย พร้อมกับโบกมือแสดงความยินดีตลอดเส้นทางขบวนแห่ ซึ่งแม้การจราจรจะมีติดขัดบ้างในบางช่วงเส้นทาง แต่ประชาชนที่พบเห็น ขบวนแห่ขอบคุณ ต่างตะโกนทักทาย บางรายที่อยู่ภายในอาคาร ยังมีการถ่ายภาพมาจากบนอาคารด้วยความความชื่นชมยินดีด้วย

ทั้งนี้ นายแทนคุณ ว่าที่ ส.ส.เขตดอนเมือง พรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวย้ำว่า จะเดินหน้าทำงานเพื่อคนดอนเมืองตามที่ได้หาเสียง และจะทำตามสัญญาทุกนโยบาย

 

พท.น้อมรับผลเลือกตั้งซ่อมดอนเมือง

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงว่า พรรคเพื่อไทย ยอมรับผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส เขตดอนเมือง ที่ นายยุรนันท์ ภมรมนตรี ผู้สมัครของพรรค พ้ายแพ้ต่อ นายแทนคุณ  จิตต์อิสระ ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งนี้ พรรคจะนำผลการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้มาเป็นบทเรียน โดยจะปรับวิธีการทำงาน เน้นลงพื้นที่ให้มากขึ้น เนื่องจากคะแนนที่ออกมานั้น ค่อนข้างสูสี

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ผลการเลือกตั้งซ่อม ไม่ได้สะท้อนให้เห็นถึงผลงานรัฐบาลที่ตกต่ำ ตามที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ระบุ แต่สาเหตุที่พ่ายแพ้นั้น เพราะ นายยุรนันท์ มีเวลาลงหาเสียงน้อยและกระแสของพรรคก็ไม่ได้ตกแต่อย่างใด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook