เพราะเหตุใดกันแน่ ถึงเลื่อนการเลือกตั้ง?

เพราะเหตุใดกันแน่ ถึงเลื่อนการเลือกตั้ง?

เพราะเหตุใดกันแน่ ถึงเลื่อนการเลือกตั้ง?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : จากเหตุการณ์วุ่นวายทั้งหมดในการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นายวรวีร์ มะกูดี ได้เชิญฟีฟ่าเข้ามาแจกแจงกรณีเปลี่ยนกฎการเลือกตั้ง พร้อมทั้งขู่ประเทศไทยหากไม่ทำตามจะมีการแบนฟุตบอลทีมชาติไทยทันที

โดยเมื่อวานนี้ (14/6/56) ศาลมีนบุรีมีคำสั่งห้ามการเปลี่ยนข้อบังคับหรือธรรมนูญการปกครองสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้สอดคล้องตามมาตรฐานของ "ฟีฟ่า" ซึ่งจะมีการโหวตเพื่อขอคำรับรองในการประชุมใหญ่วันเสาร์ที่ 15 มิ.ย. 56 นี้ ที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติหนองจอก เวลา 11.00 น.

พูดง่ายๆคือศาลสั่งห้ามใช้รัฐธรรมนูญใหม่ของฟีฟ่าในการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในวันนี้นั่นเอง

ล่าสุด นายวรวีร์ มะกูดี ได้สั่งเลื่อนการเลือกตั้งไปอย่างไม่มีกำหนด โดยอ้างหมายศาลทีสั่งห้าม พร้อมบอกเป็นเชิงว่า ถ้าอยากให้มีการเลือกตั้ง ก็ให้คนที่ไปฟ้องศาล(บจก.สโมสรฟุตบอล พัทยา จำกัด) ถอนฟ้องซะก่อน ถึงจะดำเนินการต่อไปได้

โดยการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย จะต้องมีการเลือกตั้งภายใน 30 วัน นับตั้งแต่วันที่นายกสมาคมฟุตบอลคนล่าสุดหมดวาระ ตามกฎของ กกท. ซึ่งนายวรวีร์ มะกูดี ได้หมดวาระแล้วในวันนี้ (15 มิ.ย 56)

แต่เดี๋ยวก่อน ผมว่ามีการเข้าใจอะไรผิดบางอย่างหรือเปล่า?

ศาลมีนบุรีสั่งห้ามเพียงแค่ว่า ห้ามใช้กฎรัฐธรรมนูญของฟีฟ่าในการเลือกตั้ง แต่ไม่ได้สั่งห้ามการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลคนใหม่ในวันนี้นี่ครับ

นั่นหมายความว่า การเลือกตั้งยังมีการดำเนินต่อไปได้ โดยใช้กฎการเลือกตั้งที่นายวรวีร์ มะกูดี ชนะการโหวตมาในครั้งที่แล้วได้

แต่เหตุไฉน ทำไมถึงสั่งเลื่อนการเลือกตั้งไม่มีกำหนดโดยอ้างว่ากลัวจะขัดคำสั่งศาล ในเมื่อศาลไม่ได้สั่งห้ามให้มีการเลื่อกตั้ง อันนี้น่าคิดจริงๆ

ส่วนทางฟีฟ่าเองก็เฝ้าจับตามองอยู่และอาจจะมีบทลงโทษแบนฟุตบอลทีมชาติไทย ตามข่าวที่ออกมาก็เป็นได้ ฟังดูแล้ววุ่นวายชอบกล ได้แต่หวังว่าทุกฝ่ายจะหาทางออกให้ดีที่สุดกับอนาคตของฟุตบอลไทยทีนะครับ

หลังจากที่เราห่างหายความสำเร็จในอาเซี่ยนและแพ้จนด้านชาไปแล้ว..

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook