อุตุเผยไทยฝนลดลง กทม.มีฝนฟ้าคะนอง 8-11มิย.เพิ่มขึ้น

อุตุเผยไทยฝนลดลง กทม.มีฝนฟ้าคะนอง 8-11มิย.เพิ่มขึ้น

อุตุเผยไทยฝนลดลง กทม.มีฝนฟ้าคะนอง 8-11มิย.เพิ่มขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุนิยมวิทยา เผย ทั่วไประเทศไทยฝนลดลง 8-11 มิย.ระวังมรสุม กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่ง ๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ขณะที่เกิดแผ่นดินไหว อ.แม่วาง 3.1 R

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไป มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทยและอ่าวไทย ทำให้ประเทศไทยมีฝนอยู่ในเกณฑ์เป็นแห่งๆ ในระยะนี้ อนึ่ง ในช่วงวันที่ 8-11 มิถุนายน 2556 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมทะเล อันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ด้านรับลมมรสุมจะมีฝนเพิ่มขึ้นและฝนตกหนักบางแห่ง โดยเริ่มในภาคใต้ฝั่งตะวันตกก่อน ในวันพรุ่งนี้ (8 มิ.ย.56) หลังจากนั้นจะมีผลกระกระทบในภาคกลางด้านตะวันตก ภาคตะวันออก และภาคเหนือด้านตะวันตก ในวันถัดไป ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบนจะมีกำลังแรงขึ้นด้วย

สำหรับ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่ง ๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ส่วนมากในช่วงบ่ายถึงค่ำ โดยกลุ่มฝนจะเคลื่อนจากทางด้านตะวันตกไปทางด้านตะวันออก อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ช.ม.

 

เกิดแผ่นดินไหว อ.แม่วาง 3.1 R

น.อ.สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ ผอ.ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ รายงานแผ่นดินไหว เมื่อเวลา 00.01 น. เกิดแผ่นดินไหวบนบก ขนาด 3.1 ริกเตอร์ บริเวณ อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ รู้สึกสั่นไหวได้ หากมีข้อมูลเพิ่มเติม ศภช. จะแจ้งให้ทราบเป็นระยะต่อไป

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook