เฉลิมฉะ5ข้อBRNไร้สาระ จ่อถกพวกอื่น ย้ำส.จ้องล้มรัฐ

เฉลิมฉะ5ข้อBRNไร้สาระ จ่อถกพวกอื่น ย้ำส.จ้องล้มรัฐ

เฉลิมฉะ5ข้อBRNไร้สาระ จ่อถกพวกอื่น ย้ำส.จ้องล้มรัฐ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองนายกฯ 'เฉลิม' เผย ชื่อย่อ 'ส.' หนุนม็อบล้มรัฐบาล เชื่อ ทหารไม่ปฏิวัติ เตรียมเปลี่ยนกลุ่มคุยใต้ หากหลังพูดคุย กับกลุ่ม BRN วันที่ 13 มิ.ย. แล้ว สถานการณ์ยังไม่สงบ

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ยังมีกลุ่มจ้องล้มรัฐบาลอยู่จริง ซึ่งเป็นกลุ่มเดิม เมื่อปี 49 โดย
ได้ข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า มีบุคคลชื่อย่อ ส. เป็นคนเคลื่อนไหวเบื้องหลัง ขณะที่ไม่กังวลกับการชุมนุมของกลุ่มหน้ากากขาว ที่จะเคลื่อนมาชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาล รวมถึงกระแสข่าวว่า กลุ่มดังกล่าวเตรียมสร้างสถานการณ์ป่วนนายกรัฐมนตรี ที่ จ.กำแพงเพชร ด้วยนั้น ซึ่งเป็นกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เปลี่ยนชื่อกลุ่มมา โดยยังคงใช้การรักษาความปลอดภัยนายกรัฐมนตรี ตามปกติ พร้อมทั้งเชื่อว่า ช่วงครึ่งปีหลังสถานการณ์ จะไม่รุนแรง และตนมั่นใจว่า ทหารจะไม่ออกมาปฏิวัติอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรี ย้ำว่า ยังต้องมีการพูดคุยสันติภาพเพื่อแก้ปัญหาความไม่สงบในจังหวัดภาคใต้ต่อไป
แต่หากภายหลัง วันที่ 13 มิ.ย. การพูดคุยกับกลุ่ม BRN แล้ว สถานการณ์ยังไม่มีความคืบหน้า มองว่า ต้องมีการเปลี่ยนกลุ่มคุย รวมถึง การยึดแนวทางการทำงานของ จนท.ทหาร เป็นหลัก เพื่อจะแก้ปัญหา สำหรับการพิจารณายกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินในพื้นที่นั้น ต้องพิจารณาอีกครั้งในการประชุมวันนี้ แต่จากเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้น อาจมีแนวโน้มที่จะคง พ.ร.ก.ในพื้นที่ไว้ก่อน จนกว่าสถานการณ์จะสงบ

ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่า ประเด็น พ.ร.บ.ปรองดอง และนิรโทษกรรม จะนำไปสู่ชนวนความขัดแย้งนั้น ขออย่าให้ประชาชนตื่นตระหนกหรือตกอยู่ในสถานการณ์ดังกล่าว เพราะขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของรัฐสภา หากทุกฝ่ายเห็นว่าไม่ดี ก็ไม่นำเข้าสู่การพิจารณา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook