เวิร์คพอยท์ยันสิทธัตถะ สมัครเข้ามาแข่งจริง ไม่มีเตี๊ยม!!

เวิร์คพอยท์ยันสิทธัตถะ สมัครเข้ามาแข่งจริง ไม่มีเตี๊ยม!!

เวิร์คพอยท์ยันสิทธัตถะ สมัครเข้ามาแข่งจริง ไม่มีเตี๊ยม!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์สำนักข่าวอิสรา นิวส์ www.isranews.org รายงานข่าวกรณี สิทธัตถะ เอมเมอรัล ผู้เข้าแข่งขันรายการไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ 2013ขึ้นไปร้องเพลงจีน "เปาบุ้นจิ้น" ว่าได้สอบถามไปยังบริษัทเวิร์คพอยท์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตรายการ โดยฝ่ายประชาสัมพันธ์คนหนึ่งยืนยีนว่า สิทธัตถะ สมัครเข้ามาแข่งจริงไม่มีการเตี๊ยมกันแน่นอน โดยเนื้อหาทั้งหมดคือ

เวิร์คพอยท์ การันตี "สิทธัตถะ เอมเมอรัล" โชว์ร้องเพลง "เปาบุ้นจิ้น" ไม่มีเตี๊ยม ย้ำมีตัวจริง สมัครแข่งขันตามขั้นตอน เผยไม่เคยคาดหวังกระแสทางลบ เหตุปล่อยภาพออกอากาศ ทำตามกฎรายการทั่วโลก ต้องมีทั้งโชว์ดี-แย่ที่สุด

ผู้เข้าแข่งขันรายการไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ ซีซันส์ 2013 ที่ใช้ชื่อว่า "สิทธัตถะ เอมเมอรัล ขึ้นไปร้องเพลงจีน "เปาบุ้นจิ้น" พร้อมคาแรกเตอร์ ท่าทีคนไร้มารยาท ไม่พูดคำว่า "ครับ" หรือ "สวัสดี" จนถูกวิพากษ์วิจารณ์จากคนในโลกออนไลน์ว่า อาจจะเป็นการสร้างสถานการณ์ของทีมผู้จัดรายการที่ต้องการสร้างกระแสเรียกเรตติ้งรายการนี้

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2556 ได้ติดต่อไปยังบริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ผลิตรายการ ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ เพื่อขอให้ชี้แจงข้อเท็จจริงดังกล่าว

โดยเบื้องต้น ได้พยายามติดต่อไปยัง "แก้ว-ชยันต์ จันทวงศาทร" โปรดิวเซอร์รายการไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ ให้ชี้แจงข้อมูลด้วยตนเอง แต่เลขาฯ ส่วนตัว ระบุว่า ให้ไปสอบถามข้อมูลจากทีมงานฝ่ายประชาสัมพันธ์ของบริษัท ก่อนจะโอนสายให้อีกครั้ง

ทั้งนี้ หนึ่งในทีมงานประชาสัมพันธ์ บริษัท เวิร์คพอยท์ฯ กล่าวยืนยัน สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ว่า การขึ้นแสดงบนเวทีของ "สิทธัตถะ เอมเมอรัล" ไม่มีการเตี๊ยมกันกับทางทีมงานแต่อย่างใด การทำหน้าที่ของกรรมการก็เป็นไปตามขั้นตอนการแข่งขันปกติ

"คุณสิทธัตถะ สมัครเข้ามาแข่งขันรายการตามขึ้นตอน เพราะมีซูซาน บอยล์ (นักร้องหญิงวัย 51 ปี ชาวสกอตแลนด์ ที่มีชื่อเสียงโด่งดังจากรายการ Britain's got talent ในปี 2009) เป็นต้นแบบ และเขาก็มีความมั่นใจใจการร้องเพลงของตนเอง "

เมื่อถามว่า การแสดงโชว์ของ เอมเมอรัล ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่า ไม่น่าจะสามารถขึ้นโชว์ได้ ทีมงานประชาสัมพันธ์รายนี้ ตอบว่า ตามกฎของรายการไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ ทุกประเทศ กำหนดไว้ว่า การแพร่ภาพออกอากาศจะต้องมีทั้งโชว์ที่ดีที่สุด และโชว์ที่แย่ที่สุด

พีอาร์เวิร์คพอยท์ฯ ยังระบุด้วยว่า "ตอนที่ดูเทปก่อนจะแพร่ภาพออกอากาศรายการ ทีมงานยังไม่คิดว่าการโชว์ของ เอมเมอรัล จะถูกพูดถึงมากขนาดนี้ การแสดงโชว์ของคนอื่น น่าจะถูกพูดถึงมากกว่า แต่เมื่อมันออกมาเป็นแบบนี้เราก็ไม่รู้จะทำอย่างไร รวมถึงกระแสโจมตีด้วย ซึ่งทีมงานรายการไม่ได้หวังว่าจะเป็นแบบนี้ โดยเฉพาะกระแสด้านลบ "

เมื่อถามว่า ทางผู้บริหารฯ มองอย่างไรกับเรื่องนี้ พีอาร์รายนี้ ระบุว่า ขณะนี้ทางผู้บริหารยังไม่ได้มีการประชุมหารืออะไรเรื่องนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้พยายามติดต่อข้อมูลส่วนตัว ทั้งเบอร์โทรศัพท์ ที่อยู่ ของ "สิทธัตถะ เอมเมอรัล" และผู้ปกครอง เพื่อขอสัมภาษณ์ข้อเท็จจริง แต่ได้รับแจ้งจากทางพีอาร์ว่า จะขอนำเรื่องไปปรึกษากับทีมงานฝ่ายรายการก่อน ถ้าทางทีมงานฝ่ายรายการยินดีให้จะติดต่อกลับมาอีกครั้ง

เมื่อถามว่า ยืนยันได้หรือไม่ ว่า "สิทธัตถะ เอมเมอรัล" มีตัวตนอยู่จริง พีอาร์รายนี้ ยืนยันว่า "มีตัวตนจริง เข้ามาสมัครแข่งขันตามขั้นตอนจริง"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบข้อมูลในโลกออนไลน์ พบว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน 2556 ซึ่งตรงกับวันที่รายการ ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ ซีซันส์ 2013 แพร่ภาพออกอากาศ

แฟนเพจ ที่ใช้ชื่อว่า "สิทธัตถะ เอมเมอรัล" ได้ถูกก่อตั้งขึ้น และมีการนำรูป "สิทธัตถะ เอมเมอรัล" ระหว่างการประกวดรายการ ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ มาใช้ประกอบเป็นรูปส่วนตัว

โดยเนื้อหาเพจส่วนใหญ่ แอดมิน ซึ่งอ้างตัวว่าเป็น "สิทธัตถะ เอมเมอรัล" จะนำข้อความประโยคเด็ดที่ พูดไว้กลางรายการ มาโพสต์ เพื่อเรียกร้องความสนใจ อาทิ "ต้องกินน้ำมะนาวผสมน้ำอุ่นก่อนร้องเพลง" "พอดีที่บ้านไม่เคร่งเรื่องมารยาท เพราะเห็นว่าคุณธรรมสำคัญกว่า"

ล่าสุดในช่วงเย็นวันที่ 4 มิถุนายน มีผู้เข้าไปกดไลค์ เป็นจำนวน 2,079 คน

ขณะที่การโพสต์แต่ละข้อความ มีคนเข้ามาโจมตีจำนวนมาก ส่วนแอดมิน ก็มีการตอบโต้อยู่เป็นระยะ และใช้ถ้อยคำที่ไม่เหมาะสม

ล่าสุดแอดมิน โพสต์ข้อความว่า "ที่บ้านไม่เคร่งเรื่องมารยาท เเต่ใครกวนมากโลกสวยมา..จะเอาเก้าอี้ฟาด.."

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook