นายกฯโยนทีมกม.ดูอุทธรณ์คดีถวิลปัดแกล้ง

นายกฯโยนทีมกม.ดูอุทธรณ์คดีถวิลปัดแกล้ง

นายกฯโยนทีมกม.ดูอุทธรณ์คดีถวิลปัดแกล้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี มอบ 'สุรนันทน์-ธงทอง' ตั้งคณะกรรมการศึกษา คืนตำแหน่ง 'ถวิล' ยัน ไม่ได้กลั่นแกล้ง ด้าน รองนายกฯเฉลิม โยน รัฐบาลยื่นอุทธรณ์ศาลปกครอง ปม 'ถวิล' ขอ ปชป.หยุดโจมตี หนุน หน้ากากขาว ก่อม็อบต่อ

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ กล่าวถึงกรณีที่ ศาลปกครอง มีคำสั่งให้คืนตำแหน่ง เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. ให้กับ นายถวิล เปลี่ยนศรี ว่า ได้มอบหมายให้ นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกฯ และ นายธงทอง จันทรางศุ ปลัดประจำสำนักนายกฯ ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาศึกษา ซึ่งตนเองต้องขอฟังคำแนะนำจากที่ปรึกษาทางกฎหมายก่อน ยืนยันว่า ไม่มีการกลั่นแกล้ง ทั้งนี้จะใช้เวลาในการศึกษานานเท่าใด ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการที่จะตรวจสอบ ภายใต้ขั้นตอนที่กำหนดไว้ โดยให้นำสั่งในอดีตมาพิจารณาเทียบเคียง

อย่างไรก็ตาม นายกฯ ปฏิเสธที่จะตอบว่า นายถวิล จะได้กลับมารับตำแหน่ง เลขาธิการ สมช. หรือไม่ ส่วน เลขาธิการ สมช. จะต้องทำงานคู่กับรัฐบาลได้หรือไม่ นายกฯ เชื่อว่า ทุกหน่วยงานเป็นฟันเฟืองที่ต้องทำงานร่วมกัน

 


'เฉลิม'โยน รัฐบาลยื่นอุทธรณ์ศาลปกครอง ปม 'ถวิล'

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุม ครม. ว่า เป็นสิทธิ์ที่รัฐบาลจะยื่นอุทธรณ์ศาลปกครองสูงสุดหรือไม่  ในคดีศาลปกครองกลางตัดสินให้ว่า การแต่งตั้งโยกย้าย นายถวิล เปลี่ยนศรี ไม่เป็นธรรมและให้คืนตำแหน่ง เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. ขณะเดียวกัน ขอให้ พรรคประชาธิปัตย์ หยุดโจมตีในเรื่องนี้ เพราะสมัยรัฐบาลประชาธิปัตย์ ก็ทำการโยกย้ายไม่เป็นธรรมเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ รองนายกฯ ระบุว่า กลุ่มผู้ชุมนุมหน้ากากขาว ควรที่จะเคลื่อนไหวต่อไป เพราะมองว่า เป็นสัญลักษณ์ของประชาธิปไตย ในการแสดงคิดเห็น ขณะที่ มองว่า หากไม่มีกลุ่มทุนใหญ่สนับสนุนการชุมนุมก็จะไม่รุนแรง

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook