ฮือฮา!! "เจ้าบ่าวฝาแฝด"ยกขันหมากสู่ขอ"เจ้าสาวฝาแฝด"เข้าพิธีวิวาห์พร้อมกัน

ฮือฮา!! "เจ้าบ่าวฝาแฝด"ยกขันหมากสู่ขอ"เจ้าสาวฝาแฝด"เข้าพิธีวิวาห์พร้อมกัน

ฮือฮา!! "เจ้าบ่าวฝาแฝด"ยกขันหมากสู่ขอ"เจ้าสาวฝาแฝด"เข้าพิธีวิวาห์พร้อมกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 2 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า จะมีพิธีวิวาห์ของคู่แฝดพร้อมกัน 2 คู่ ที่บ้านโคกเครือ ต.อุ่มเม่า อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ จึงเดินทางไปติดตามบรรยากาศการแต่งงาน โดยเมื่อเข้าไปถึงหมู่บ้านฝ่ายเจ้าบ่าว ซึ่งเป็นชาว อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ นายทองหล่อและนางหนูธร คำปลิว พ่อและแม่ของฝ่ายชาย กำลังตั้งขบวนขันหมากแห่เข้าไปบ้านเจ้าสาว ซึ่งขบวนขันหมาก ครั้งนี้มีเจ้าบ่าว 2 คน ที่สำคัญมีใบหน้าตา รูปร่างเหมือนกันมาก เมื่อสอบถามทราบว่า เจ้าบ่าว 2 คนนี้เป็นพี่น้องฝาแฝดกัน โดยแฝดผู้พี่คือ นายวทัญญู คำปลิว หรือกลาง และแฝดผู้น้องคือ นายศรัญญู คำปลิว หรือเล็ก อายุ 23 ปี โดยทั้งคู่จะเข้าวิวาห์กับ 2 สาวพี่น้องฝาแฝด คือ นางสาวเสาวรส ปรีศรี หรือน้องฟ้า และนางสาวเสาวลักษณ์ ปรีศรี หรือน้องฝน อายุ 23 ปี ทำให้บรรยากาศในพิธีแต่งงานครั้งนี้เป็นที่ฮือฮาและมีประชาชนมาร่วมพิธีอย่างคับคั่ง

ขบวนขันหมากได้แห่ไปจนถึงบ้านเลขที่ 45 หมู่ 3 บ้านโคกเครือ ต.อุ่มเม่า อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ โดยนายนิพนธ์และนางทำนอง ปรีศรี พ่อและแม่ของฝ่ายหญิง ได้จัดเตรียมพิธีวิวาห์ครั้งนี้ตามประเพณี โดยมีการรับมอบเงินค่าสินสอดจำนวน 370,000 บาท ทองคำ 5 บาทจากฝ่ายชาย

2 คู่บ่าวสาว เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า แรกเริ่มได้รู้จักและเป็นเพื่อนกันมาก่อนตั้งแต่สมัยเรียนอยู่ชั้น ปวช.ที่วิทยาลัยเทคนิคกาฬสินธุ์ ซึ่งแฝดผู้พี่คือ นายวทัญญูได้เริ่มจีบนางสาวเสาวรสก่อน จากนั้นแฝดผู้น้องคือนายศรัญญูก็ชอบพอแฝดน้องนางสาวเสาวลักษณ์เช่นเดียวกัน จึงเริ่มจีบแฝดหญิงผู้น้องตามแฝดผู้พี่ โดยที่ทั้งสองได้ดูใจและคบหากันเรื่อยมาในฐานะเพื่อนอยู่ในสายตาของผู้ปกครองทั้งสองฝ่าย จนกระทั่งสำเร็จการศึกษาชั้น ปวส. ทั้งคู่ได้ไปทำงานที่เดียวในกรุงเทพมหานคร รวมเวลาที่คบหากันประมาณ 6 ปี จึงตัดสินใจขอฝ่ายหญิงแต่งงานและปรึกษาหารือผู้ใหญ่ ซึ่งทั้งฝ่ายของตนเองและทางพ่อแม่ฝ่ายหญิงไม่ขัดข้อง จึงจัดพิธีวิวาห์พร้อมกันทั้งคู่

ขณะที่เจ้าสาวฝาแฝดระบุว่า ไม่ใช่แค่หน้าตาจะเหมือนกันอย่างเดียว นิสัยใจคอการพูดและลักษณะท่าทางต่างๆ ก็เหมือนกัน แต่ทั้งคู่ก็มีวิธีจำที่จะรู้ว่าคนรักของตนเป็นใคร ที่แน่ๆ รับรองว่า ไม่สลับคู่กันอย่างแน่นอน เพราะเวลา 6 ปีที่รู้จักและคุ้นเคยกันมา ทำให้รู้และแยกได้ว่าคนไหนเป็นคู่รักของตัวเอง ส่วนเคล็ดลับการจดจำว่าใครเป็นคู่ใครต้องนั้น ทั้งฝ่ายชายและฝ่ายหญิงจะมีเทคนิคของใครของมัน

ส่วนนายนิพนธ์ ปรีศรี ว่าที่พ่อตาคู่รักฝาแฝดกล่าวด้วยความยินดีว่า รู้เรื่องที่สองคู่เข้าคบหาดูใจกันที่ใช้เวลามานานพอสมควร และแฝดฝ่ายชายก็เข้ากับลูกสาวที่เป็นฝาแฝดได้ดี อีกอย่างในครอบครัวถือว่าการที่มีฝาแฝดในบ้านเป็นสิริมงคลมาก เพราะตั้งแต่ได้ลูกสาวฝาแฝดมา ชีวิตจากคนทำอาชีพเป็นเกษตรกรธรรมดา ก็เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ จนเมื่อลูกสาวโตและออกเรือนยังได้ลูกเขยเป็นฝาแฝดอีก คิดว่าจะยิ่งทำให้เกิดสิริมงคลเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า ที่ผ่านมาในการเลี้ยงดูทั้งคู่ก็จะได้สิ่งของเหมือนๆ กัน ทำให้แฝดฟ้ากับฝนมีความชอบอะไรที่เหมือนกัน และคงจะเป็นไปได้ที่เมื่อแฝดพี่ชอบแฝดพี่ฝ่ายชาย แฝดน้องจึงเจริญรอยตามแฝดพี่ และคิดว่าฝาแฝดฝ่ายชายก็คงเหมือนกัน โดยงานวิวาห์ครั้งนี้ทางครอบครัวทุ่มสุดตัว โดยเฉพาะเรือนหอของทั้งคู่ที่จัดเตรียมไว้ 2 ห้องเช่นเดียวกัน เพราะการได้ลูกแฝดถือว่ามีความพิเศษมากๆ นอกจากนี้ แล้วในใจยังหวังลึกๆ ว่า อยากจะได้หลานเป็นฝาแฝดทั้งคู่ เพื่อให้เกิดสิริมงคลกับครอบครัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook