ราชันส่งท้ายสวย!อัดโอซานิ่ม4-2+คลิป

ราชันส่งท้ายสวย!อัดโอซานิ่ม4-2+คลิป

ราชันส่งท้ายสวย!อัดโอซานิ่ม4-2+คลิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : "ชุดขาว" หวิดแย่หลังนำ "โอซา" 2-0 แต่โดนตีเสมอ 2-2 ก่อนทำสองประตูเก็บชัยในท้ายที่สุด 4-2 ส่งท้ายการคุมทีมของ "เฮียมู" ไปแบบสวยงาม พร้อมคว้ารองแชมป์ลีกไปครองได้สำเร็จ

การแข่งขันฟุตบอล ลา ลีกา สเปน ประจำคืนวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน 2556 เกมนัดสุดท้ายของฤดูกาล 2012/2013 เป็นการพบกันระหว่าง "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด รองแชมป์ลีก เปิดสนามซานติอาโก้ เบร์นาเบว ต้อนรับการมาเยือนของ โอซาซูน่า

เริ่มเกมได้เพียง 7 นาที "ราชันชุดขาว" เป็นฝ่ายได้ทักทายก่อน เมซุต โอซิล ครอสมาให้จากฝั่งซ้ายมาถึง ไมเคิ่ล เอสเซียง ที่อยู่ตรงหน้าประตูได้เทกตัวขึ้นโหม่ง แต่บอลก็พุ่งไม่ตรงกรอบออกหลังไป

น.14 โอซาซูน่า มามีลุ้นบ้าง จากจังหวะที่ เอมิเลียอาโน่ อาเมนเตรอส เปิดเข้าไปให้ โฆเซบา ยอเรนเต้ ได้โหม่งเต็มหัวบอลลอยหาประตู แต่ดีที่ เฆซุส เฟอร์นานเดส ยังพุ่งตัวปัดออกหลังไปได้อย่างรวดเร็ว

น.22 ทีมเยือนยังได้โอกาสกดดันเจ้าถิ่นอีกครั้ง คราวนี้ โฆเซบา ยอเรนเต้ คนเดิมได้โขกมุมแคบจากลูกเปิดของ โรแบร์โต้ ตอร์เรส แต่ก็ยังไม่ผ่านมือ เฆซุส เฟอร์นานเดส ที่ป้องกันไว้ได้อีกครั้ง

น.35 ในที่สุดเจ้าถิ่นก็มาทำประตูได้สำเร็จ จากจังหวะที่ อังเคล ดิ มาเรีย จ่ายให้ กอนซาโล่ อิกวาอิน พลิกหนีตัวประกบก่อนจะหลุดเดี่ยวเข้าไปซัดผ่านมือ เอซิเย่ร์ ริเอสโก้ เข้าไปอย่างเฉียบขาด เรอัล มาดริด ขึ้นนำ 1-0

อีกสามนาทีต่อมา "ราชันชุดขาว" มาได้ประตูที่สองเพิ่ม เมื่อ เมซุต โอซิล เปิดจากฝั่งซ้ายให้ เอสเซียง ได้โหม่งในเขตโทษ บอลพุ่งเสียบตาข่ายเข้าไปชนิดที่ ริเอสโก้ หมดสิทธิ์ป้องกัน เจ้าถิ่นหนีห่างเป็น 2-0

หลังจากนั้นช่วงท้ายเป็นทางทีมเยือนมีโอกาสกดดันบ้าง แต่ก็ทำประตูไม่ได้ หมดครึ่งแรก เรอัล มาดริด นำ 2-0

กลับมาในช่วงครึ่งหลัง "ราชันชุดขาว" เปลี่ยนตัวสำรองก่อนส่ง นาโช่ เฟอร์นานเดซ ลงมาเป็นคนแรก โดยเป็นทาง อังเคล ดิ มาเรีย ที่โดนถอดออกไป ขณะที่ทีมเยือนส่ง มานูเอล ออมวู ลงมาแทนที่ของ โฆเซบา ยอเรนเต้

แต่เกมกลับมาเตะได้สามนาทีเจ้าถิ่นเกือบหนีห่างเป็น 3-0 คาริม เบนเซม่า จ่ายให้ โอซิล ได้หลุดเข้าไปแปด้วยซ้าย แต่ ริเอสโก้ ยังล้มตัวปัดไว้

เข้าสู่นาทีที่ 52 ทีมเยือนก็มาทำประตูได้สำเร็จ จากจังหวะที่ โรแบร์โต้ ตอร์เรส เลี้ยงตัดหน้าเขตโทษก่อนซัดด้วยขวา บอลผ่าน อัลบาโร่ อาร์เบลัว ที่ตามมาป้องกันก่อนจะเลี้ยวหนีมือ เฆซุส เฟอร์นานเดส เข้าไปอย่างสวยงาม โอซาซูน่า ไล่ตีไข่แตกเป็น 1-2

แถมอีกสิบนาทีต่อมาแฟนเจ้าถิ่นก็ต้องถึงกับช็อก เมื่อทีมมาโดนตีเสมอจนได้ จากจังหวะที่ มานูเอล ออมวู ลากจากฝั่งซ้ายก่อนจะเปิดเข้ามาตรงกลางจนหลุดมาถึง อัลบาโร่ เซคูโด้ ได้ย้อนทางหนีมือ เฆซุส เฟอร์นานเดส เข้าไป เกมกลับมาเท่ากันเป็น 2-2

แต่เจ้าถิ่นยังไม่ยอมง่ายๆ ก่อนจะได้ประตูอีกครั้ง จากจังหวะที่ โอซิล ที่เติมขึ้นมาช่วย เบนเซม่า หลุดเข้าในเขตโทษ ก่อนจะซัดผ่านมือ ริเอสโก้ เข้าไปแบบเฉียบขาด ช่วยให้ทีมเป็นฝ่ายขึ้นนำอีกครั้งเป็น 3-2

น.74 "ชุดขาว" พลาดโอกาสหนีห่างไปอย่างน่าเสียดาย เมื่อ ลูก้า โมดริช ลากจากฝั่งซ้ายจนเข้าเขตโทษไปดวลกับ ริเอสโก้ แล้ว ก่อนที่เจ้าตัวจะปั่นด้วยขวา แต่บอลกลับเลี้ยวเฉียดเสาออกไปแบบไม่น่าเชื่อ

จากนั้น "โอซา" เปลี่ยนสำรองคนที่สองส่ง ริคาร์โด้ โลเปซ นายทวารสำรองลงมาเฝ้าเสาแทน ริเอสโก้

ถัดมานาทีเดียวเจ้าถิ่นยังชวดประตูที่สี่อีกครั้ง เมื่อ เอสเซียง ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายแล้ว แต่ไลน์แมนกลับยกธงให้เป็นลูกล้ำหน้าไปเสียก่อน

ทีมเยือนเปลี่ยนตัวคนสุดท้ายถอด ฟรานซิสโก้ ซิลวา ออกจากสนามแล้วส่ง ไมเกล เมซ่า ลงมาเล่นแทน

"ราชันชุดขาว" เปลี่ยนเอา โอมาร์ กับ ดิเอโก้ ฆาเบียร์ ยอเรนเต้ ลงสนามแทนที่ของ เมซุต โอซิล และ อัลบาโร่ อาร์เบลัว

หลังจากพยายามอยู่นานในที่สุด "ราชันชุดขาว" ก็มาได้ประตู เบนเซม่า ทำเหมือนจะยิง แต่ตัดสินใจจ่ายออกข้างให้ โฆเซ่ กาเยฆ่อน ที่เติมมาทางขวาหลุดเข้าไปซัดมุมแคบ ผ่านตัว ริคาร์โด้ โลเปซ เข้าไปแบบเฉียบคม เรอัล มาดริด หนีห่างเป็น 4-2

ช่วงทดเจ็บท้ายเกมเจ้าถิ่นเกือบได้ประตูเพิ่มแต่ก็ทำไม่สำเร็จ สุดท้ายหมดเวลา เรอัล มาดริด เปิดบ้านเอาชนะ โอซาซูน่า ไปได้ 4-2 พร้อมเก็บเพิ่มเป็น 85 คะแนน คว้าอันดับที่สองของลีกไปครองเรียบร้อย

รายชื่อผู้เล่น เรอัล มาดริด (4-3-1-2) :
เฆซุส เฟอร์นานเดส - ไมเคิ่ล เอสเซียง, ราอูล อัลบิโอล, ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่, อัลบาโร่ อาร์เบลัว (ดิเอโก้ ฆาเบียร์ ยอเรนเต้ น.85) - โฆเซ่ กาเยฆ่อน, ลูก้า โมดริช, อังเคล ดิ มาเรีย (นาโช่ เฟอร์นานเดซ น.45) - เมซุต โอซิล (โอมาร์ น.80) - กอนซาโล่ อิกวาอิน, คาริม เบนเซม่า
ผู้เล่นสำรอง
อันโตนิโอ อาดาน - ฟาบินโญ่ - อัลบาโร่ โมราต้า
 
รายชื่อผู้เล่น โอซาซูน่า (4-2-3-1) :
เอซิเย่ร์ ริเอสโก้ (ริคาร์โด้ โลเปซ น.75) - โออิเย่ร์ ซันจูโร่, อูไน การ์เซีย, รูเบน กอนซาเลส, เฟอร์นันโด นาโน่ - ฟรานซิสโก้ ซิลวา (ไมเกล เมซ่า น.78), โรแบร์โต้ ตอร์เรส - อัลบาโร่ เซคูโด้, เอมิเลียอาโน่ อาเมนเตรอส, ดาบิด ติมอร์ - โฆเซบา ยอเรนเต้ (มานูเอล ออมวู น.45)
ผู้เล่นสำรอง
มิเกล เด ลาส คูเอวาส - กีเก้ โซล่า
 
ผู้ตัดสิน : มิเกล เปเรซ ลาซ่า


เรอัล มาดริด 4 - 2 โอซาซูน่า นัดสุดท้ายของฤดูกาล 2012/2013


 

ส่วนผล ลาลีกา สเปน คู่อื่น

บาร์เซโลน่า ชนะ มาลาก้า 4-1   
เรอัล ซาราโกซ่า แพ้ แอต.มาดริด 1-3         
เซบีย่า ชนะ บาเลนเซีย 4-3           
ลา กอรุนญ่า แพ้ เรอัล โซเซียดาด 0-1   
เซลต้า บีโก้ ชนะ เอสปันญ่อล 1-0           
มายอร์ก้า ชนะ เรอัล บายาโดลิด 4-2          
เลบานเต้ เสมอ เรอัล เบติส 1-1     
ราโย บาเยกาโน่ เสมอ แอธ.บิลเบา 2-2          
กรานาด้า ชนะ เกตาเฟ่ 2-0

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ ราชันส่งท้ายสวย!อัดโอซานิ่ม4-2+คลิป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook