โอซาก้าแจงปัญหาทารุณญ.ในสงครามโลก

โอซาก้าแจงปัญหาทารุณญ.ในสงครามโลก

โอซาก้าแจงปัญหาทารุณญ.ในสงครามโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกเทศมนตรีนครโอซาก้า พยายามบรรเทาความไม่พอใจของนานาชาติ หลังกล่าวถึงผู้หญิงที่ถูกบังคับให้บริการทางเพศแก่กองทัพจักรพรรดิญี่ปุ่น ในช่วงสงครามโลก ครั้งที่ 2 ถือเป็นสิ่งจำเป็น อ้าง สื่อมวลชนบิดเบือนคำพูดของเขา

นายโทรุ ฮาชิโมโต้ นายกเทศมนตรีนครโอซาก้า ออกมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ทั้งสื่อญี่ปุ่นและสื่อต่างชาติ โดยกล่าวว่าเป็นเรื่องที่น่าเศร้า ที่คำพูดของเขาถูกสื่อมวลชนตัดตอน จนทำให้เนื้อหาที่แท้จริงถูกบิดเบือน และถูกเผยแพร่ไปทั่วโลก

นายฮาชิโมโต้ ยืนยันว่า จะไม่ถอนคำพูด แต่ขออธิบายสิ่งที่เขาพูดไว้ก่อนหน้านี้ เกี่ยวกับการบังคับให้ผู้หญิงมาทำหน้าที่บริการทางเพศแก่ทหารของกองทัพจักรพรรดิญี่ปุ่น ในยุคสงครามโลก ครั้งที่ 2 ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีตเป็นสิ่งที่ไม่ยอมยกโทษให้ได้ แต่ในเวลาเดียวกัน ต้องทำความจริงให้กระจ่าง เพราะถ้าญี่ปุ่นถูกกล่าวหาในสิ่งที่ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง  ญี่ปุ่นมีหน้าที่จะต้องลุกขึ้นมาชี้แจงว่า อะไรผิด อะไรถูก โดยต้องตรวจสอบว่า "ประเทศญี่ปุ่น" ในช่วงเวลานั้น เกี่ยวข้องโดยตรงกับการจัดหาผู้หญิงมาบริการทหารญี่ปุ่นหรือไม่  ซึ่งปัญหาในลักษณะเดียวกันนี้ อาจเกิดขึ้นกับสหรัฐ อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมนี และอดีตสหภาพโซเวียต รวมถึง ในสงครามเกาหลี สงครามเวียดนาม และกองทัพเกาหลีใต้ เองก็อาจมีปัญหานี้เช่นกัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook